เปิดตัว MINI John Cooper Works Clubman อย่างเป็นทางการ

MINI เปิดตัว MINI John Cooper Works Clubman โมเดลที่แรงที่สุดในโฉม MINI Clubman รุ่นล่าสุด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้รถ MINI ที่ต้องการทั้งความเอนกประสงค์ และความแรงในแบบฉบับของ John Cooper Works หรือ JCW ที่มีชื่อเสียง

p90232854_highres_mini-john-cooper-wor

หลังจากรอคอยกันมานานนับปี ในที่สุด MINI ก็ตัดสินใจเอาโมเดล John Cooper Works มาอยู่ใน MINI Clubman ใหม่เสียที ซึ่ง MINI JCW Clubman นี้ จะช่วยให้ความเอนกประสงค์ที่อยู่ใน MINI Clubman มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยจะเพิ่มในส่วนของการขับขี่ที่สนุกสนานอย่างเต็มรูปแบบเข้าไป โดยจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ ทวินพาวเวอร์เทอร์โบ ที่ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 231 แรงม้า (เท่ากับ MINI JCW ในโฉม Hatch) แต่ความพิเศษของ MINI JCW Clubman ก็คือ นี่เป็น JCW ในเจเนอเรชั่นใหม่รุ่นแรก ที่มาพร้อมกับชุดขับเคลื่อนสี่ล้อหรือ ALL4 จากมินิ และมันยังทำงานร่วมกับชุดเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Steptronics (และมีรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีดให้เลือกเป็นออปชั่น) ที่ MINI ได้อัดเอาตัวแรงแรงบิดขึ้นไปสูงถึง 350 Nm เป็นครั้งแรก และเคลมตัวเลขอัตราเร่งจาก 0 – 100 km/h เอาไว้ที่ 6.3 วินาที

p90232863_highres_mini-john-cooper-wor

p90232864_highres_mini-john-cooper-wor

รูปโฉมภายนอกของ MINI JCW Clubman นั้น ยังคงชูเอาสีเขียว Rebel Green ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ MINI JCW ในเจเนอเรชั่นใหม่เป็นสีโปรโมต ตัดด้วยหลังคา และเส้นสายสีแดงสด Chili Red อย่างดุดัน มีชุด aerodynamics ที่เข้ากับรูปทรงแบบ shooting brake ของ MINI Clubman ได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะมิติด้านข้างตัวรถ ที่ให้ความสปอร์ตกับ MINI Clubman ซึ่งถือว่าเป็นรถยนต์มินิที่มีความยาวมากที่สุดในครอบครัวของรถ MINI ปัจจุบัน ล้อมาตรฐานติดตั้งมาเป็นล้ออัลลอยด์ JCW ขนาด 19 นิ้ว พร้อมชุดเบรก JCW สีแดงอย่างโดดเด่น

p90232866_highres_mini-john-cooper-wor

ภายในก็มีการตกแต่งด้วยชุด John Cooper Works เช่นกัน ทั้งคอนโซลหน้ารถ ที่ใช้หน้าปัดแบบสปอร์ต, พวงมาลัย John Cooper Works รวมถึงเบาะ JCW Dinamica/fabric จาก Recaro สีดำตัดด้วยขอบสีแดงทั้งคู่หน้าและที่นั่งด้านหลัง

p90232855_highres_mini-john-cooper-wor

ออปชั่นมาตรฐานของ MINI JCW Clubman ที่นอกจากจะเน้นเรื่องความแรงแล้ว ยังมีอุปกรณ์ช่วยอำนวยความสะดวกสบายติดตั้งมาให้อย่างครบครัน เพื่อไม่ให้เสียความเอนกประสงค์ของ MINI Clubman ไป ทั้งฝาท้ายที่สามารถเก็บสัมภาระได้สูงถึง 360 ลิตร และยังสามารถพับเบาะหลังแบบ 40:20:40 ได้ และขยายพื้นที่เก็บสัมภาระได้สูงสุดถึง 1,250 ลิตร ส่วนของคนขับมีอุปกรณ์ช่วยอำนวยความสะดวกทั้งด้านความปลอดภัย และด้านความบันเทิงในตัวรถอย่างชุด MINI Connected ที่โด่งดังในรถยนต์ MINI เจเนอเรชั่นใหม่มาแล้วทุกรุ่นเช่นเดิม

p90232865_highres_mini-john-cooper-wor

p90232857_highres_mini-john-cooper-wor

p90232868_highres_mini-19-light-alloy

p90232862_highres_mini-john-cooper-wor

MINI John Cooper Works Clubman จะเปิดโฉมอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกในงาน Paris Motor Show 2016 ในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้ ส่วนจะถูกนำเข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยหรือไม่ ต้องคอยติดตามข่าวสารจากมินิ ประเทศไทยอีกครั้งนะครับ

อ่าน: รีวิว ทดลองขับ MINI Clubman ใหม่ สเปคที่วางขายในไทยอย่างเป็นทางการ

Comments: