MINI Wanderluster – บทสรุป ขับมินิเที่ยวทั่วไทย 4,843.60 กิโลเมตร มิตรภาพ ความสุข ความหลงใหล

2019 ปีแห่งการเฉลิมฉลองครั้งยิ่งใหญ่ ของการครบรอบ 60 ปี “มินิ” รถยนต์ที่มีผู้หลงใหลทั่วโลก และมีตำนานแห่งความสำเร็จมาอย่างยาวนาน รวมถึงแฟนๆ มินิ ในประเทศไทย ที่มีพลังความรักในมินิอย่างเหนียวแน่น เกิดโปรเจคบ้าระห่ำ ‘MINI WANDERLUSTER’ รวมตัวกันขับมินิ เที่ยวทั่วไทย จากความตั้งใจ 14 วัน 3,160 กิโลเมตร แต่สุดท้ายจบลงที่ตัวเลขเกือบ 5 พันกิโลเมตร พร้อมเสียงหัวเราะ มิตรภาพ ความสุข และ ความหลงใหลอย่างเต็มเปี่ยม

โปรเจค MINI WANDERLUSTER นี้ ริเริ่มโดย มินิ ประเทศไทย ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พาแฟนๆ มินิ ขับรถเที่ยวทั่วประเทศไทย เปิดมุมมองใหม่ๆ ที่ได้แวะเที่ยวหลากหลายสถานที่ในเมืองไทย #เที่ยวไทยเท่ ที่หลายคนอาจจะไม่รู้จักมาก่อน โดยเฉพาะสถานที่เที่ยวเกิดใหม่ และจังหวัดเมืองรอง ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น รวมถึงได้เชิญชวนแฟนๆ มินิ ร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคม อย่างครบรส สัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น ผ่านทุกสภาพอากาศในประเทศไทย

ตลอดช่วงเวลา 14 วัน ที่มีการขับรถต่อเนื่องเกือบ 5 พันกิโลเมตร มีเจ้าของรถมินิที่ร่วมขบวนทั้งรถมินิคลาสสิคหลากหลายรุ่น หลากหลายสี ที่สะกดทุกสายตาบนท้องถนน ร่วมกับรถ MINI โฉมใหม่ ครบทุกโมเดล ไม่ว่าจะเป็น Hatch, Convertible, Countryman, Clubman และ John Cooper Works ร่วมขบวนกันเป็นครอบครัวใหญ่ ที่มอบมิตรภาพให้แก่กัน และให้กับทุกสถานที่ที่เหล่า Wanderluster ได้แวะเยี่ยมชมตลอดเส้นทาง

มินิ #เที่ยวไทยเท่ อันซีน เมืองรอง

ตลอดการเดินทางทั่วไทยของเหล่า MINI Wanderluster เรามีโอกาสได้แวะเยี่ยมชมสถานที่เที่ยวหลายแห่ง ที่เป็นแลนด์มาร์กของแต่ละจังหวัด และสถานที่เกิดใหม่ ที่เพิ่งได้รับความนิยม ตื่นตาตื่นใจกับเกร็ดความรู้ท้องถิ่น และความรู้ด้านประวัติศาสตร์ ที่ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากชาวพื้นเมือง และการให้ข้อมูลรอบด้านจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่จบทริปนี้แล้ว ตอกย้ำได้ว่า เมืองไทยน่าเที่ยว และขับรถเที่ยวได้ไม่ยากเลย

มินิ เพื่อสังคม

เที่ยวกันอย่างเดียวก็จะไม่ใช่สไตล์มินิ เพราะแม้ไม่ได้จัดกิจกรรมกันแบบนี้ ชาวมินิก็ได้รวมตัวกันทำกิจกรรมเพื่อสังคมกันเป็นระยะอยู่แล้ว แต่มาร่วมเฉลิมฉลองกันในทริป Wanderluster ร่วมกันทั้งที ก็มีการแวะทำกิจกรรมเพื่อสังคมหลากหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นการแวะบริจาคเครื่องใช้ เสื้อผ้า และให้การสนับสนุนศูนย์การศึกษาสำหรับเด็กพิเศษ จังหวัดสุโขทัย , ห้องสมุดเด็ก สวนดอกคูณ จังหวัดขอนแก่น และโรงเรียนพิชัยศึกษา จังหวัดอุบลราชธานี รวมถึงได้เก็บขยะริมชายหาด และ ปล่อยเต่าที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล

นอกจากนี้ ยังได้สานต่อโครงการแคร์ ฟอร์ วอเตอร์ (Care4Water) ที่ BMW Group Thailand ได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 ด้วยการมอบเครื่องกรองน้ำจำนวน 60 ชุด เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้คนในชุมชนมีน้ำสะอาดสำหรับอุปโภคบริโภค และได้ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการบริโภคน้ำสะอาดและการบำรุงรักษาระบบกรองน้ำให้แก่ชุมชนในระยะยาว และส่งต่อองค์ความรู้ให้กับคนอื่นๆ ในชุมชนด้วย

มินิ ครอบครัวเดียวกัน

การจะออกเดินทางหลายพันกิโลเมตรในระยะเวลาสิบกว่าวัน เปลี่ยนที่พักกันทุกคืน ต้องนับถือหัวจิตหัวใจของเจ้าของรถมินิคลาสสิค ที่ต้องตระเตรียมความพร้อมของรถมาเป็นอย่างดีเป็นพิเศษ เพราะรถบางคันก็มีอายุหลายสิบปีแล้ว มีทีมช่างและอะไหล่สำรองที่ร่วมเดินทางกันตลอดทาง ที่สำคัญคือ ครอบครัวมินิ ต่างดูแลกันอย่างอบอุ่น ส่งสัญญาณให้รอกัน ให้ความช่วยเหลือกัน และสลับรถกันขับบ้าง สร้างความประทับใจให้กับทุกๆ วันที่เดินทาง จนรู้สึกกันได้ว่า เราเป็นครอบครัวเดียวกัน เพราะใช้รถมินิเหมือนกัน

มินิ ดูแลทั่วไทย

อีกหนึ่งความตั้งใจของมินิ ประเทศไทย ในการจัดทริป MINI Wanderluster ทั่วไทยครั้งนี้ คือการไปแวะศูนย์บริการและผู้จำหน่ายมินิอย่างเป็นทางการทั่วประเทศด้วย เพื่อตอกย้ำว่า รถ MINI ได้รับการดูแลอย่างทั่วถึงทั่วไทย โดยเริ่มจาก มินิ นิธิบูรณ์ พิษณุโลก , มินิ บาร์เซโลน่า เชียงใหม่ , มินิ สกาย ออโต้เฮ้าส์ ขอนแก่น , มินิ มิลเลนเนียมออโต้ อุบลราชธานี , มินิ เยอรมันออโต้ พัทยา มินิ มิลเลนเนียมออโต้ หาดใหญ่ และ ภูเก็ต ซึ่งหลังจากที่ มินิ ประเทศไทย ได้ขยายการดูแลไปยังสาขาต่างๆ ทั่วไทยนอกเขตกรุงเทพฯ แล้ว แฟนๆ มินิ ก็สามารถเข้าถึงศูนย์บริการได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นชาวท้องถิ่นที่อยู่ละแวกใกล้เคียง หรือ แฟนๆ มินิ จากกรุงเทพฯ ที่ขับรถไปท่องเที่ยว ก็จะมั่นใจได้มากขึ้น เช่นเดียวกันในทริป Wanderluster นี้ ก็ได้รับการดูแลจากศูนย์บริการ เพื่อตรวจเช็คให้กับรถที่ร่วมขบวนด้วยเช่นกัน

มินิ 60 ปี

ปีนี้ มีความหมายอย่างยิ่ง ต่อแบรนด์มินิทั่วโลก เพราะเป็นปีที่แบรนด์มินิ เติบโตมาครบรอบ 60 ปี นับจากที่มินิคันแรกเริ่มเปิดตัวและวางจำหน่ายในปี 1959 และได้สร้างชื่อเสียงจากทั้งตำนานความสำเร็จในการชนะแรลลี มอนติ คาร์โล จนทั่วโลกต่างให้การยอมรับรถเล็ก ที่มีประสิทธิภาพสูง บวกกับความน่ารักของดีไซน์ตัวรถ ที่แม้จะมีความเล็กกะทัดรัด และสามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี

มินิ ประเทศไทย ได้เตรียมการฉลองโอกาสพิเศษนี้ อีกหลากหลายกิจกรรม โดยหลังจากนี้ จะมีกิจกรรม MINI Track Day (และ Track Night!) ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ที่จะเปิดโอกาสให้แฟนมินิ มารีดประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ กับ MINI John Cooper Works ทุกโมเดล ที่จะทำให้หลายคนประทับใจและประหลาดใจกับสมรรถนะของรถมินิ ที่อาจจะไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน รวมถึงช่วงปลายปีนี้ ก็จะมีการรวมตัวคนรักมินิครั้งใหญ่อีกด้วย

มินิ หลงใหล

สิ่งที่ทำให้ มินิ เป็น มินิ มาได้ถึง 60 ปี ไม่ใช่แค่ตำนานความสำเร็จของรถ แต่เป็นเพราะ ผู้ใช้มินิ ที่ต่างให้ความหลงใหลกับแบรนด์นี้อย่างหมดใจ และเิดความเข้าใจในกลุ่มคนใช้มินิด้วยกัน ที่หากใครได้ครอบครองแล้ว ก็จะได้รับพลังความหลงใหลในแบบเดียวกัน และสามารถแลกเปลี่ยนความหลงใหลให้แก่กันได้แบบไม่มีที่สิ้นสุด การรวมตัวกันทุกครั้งของชาวมินิ จึงอบอุ่น เหนียวแน่น และร่วมเดินทางกันได้ทุกครั้งไป

ทริป MINI Wanderluster ครั้งนี้ เป็นหนึ่งในบทพิสูจน์ความหลงใหล ของแฟนมินิได้เป็นอย่างดี และเราอยากส่งต่อความหลงใหลนี้ ให้กับทุกคนรอบตัวต่อไป

สุขสันต์วันเกิด มินิ 60 ปี

บทความโดย:
อู๋ spin9

ขอขอบคุณ:
มินิ ประเทศไทย
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
Esso
CPN
Superdry
มิลเลนเนียม ออโต้
เยอรมัน ออโต้
บาร์เซโลน่า มอเตอร์
สกาย ออโต้เฮ้าส์
นิธิบูรณ์

Comments: