หลุดภาพคันเต็มของ MINI Electric มินิพลังงานไฟฟ้า ขณะถ่ายโฆษณา

เว็บไซต์ Autocar เผยภาพรถมินิพลังงานไฟฟ้า MINI Electric (ยังไม่เผยชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการ) แบบไม่มีลวดลายบดบังเป็นครั้งแรก ขณะกำลังถ่ายโฆษณาที่นิวยอร์ก

มินิ มีแผนที่จะเปิดตัวรถมินิพลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของแบรนด์ในช่วงปลายปีนี้ และพร้อมที่วางจำหน่ายในหลายประเทศในปี 2020 โดยก่อนหน้านี้มินิได้เผยโฉมของรถต้นแบบ MINI Electric Concept มาแล้ว และภาพชุดล่าสุดของ MINI Electric รุ่นวางจำหน่ายจริง ก็มีเค้าโครงจากรถต้นแบบ ภายใต้พื้นฐานของตัวถัง F56 Hatch สามประตูอยู่หลากหลายส่วน

ความโดดเด่นของ MINI Electric คือจะใช้เทคโนโลยีการขับเคลื่อนจาก BMW i3s แต่อยู่ในรูปโฉมของ MINI Hatch ที่มีความเป็นเอกลักษณ์อย่างยิ่ง โดยคาดการณ์ว่า เมื่อชาร์จไฟเต็ม จะสามารถวิ่งได้ไกลประมาณ 193 กิโลเมตร จากสมมติฐานของชุดแบตเตอรีที่ใช้ใน BMW i3s รุ่นปัจจุบัน

กระจังหน้าของ MINI Electric จากภาพชุดนี้ มีความทึบกว่า MINI รุ่นเครื่องยนต์ทั่วไป มีเส้นสายของโลโก้ E และใช้สีเหลืองเป็นเส้นที่มาตัดกับสีเทาของตัวถัง เพื่อสร้างความแตกต่างจากรุ่นเครื่องยนต์ปกติ แต่ยังคงมีช่องดักอากาศบนฝากระโปรงที่เป็นเอกลักษณ์ของ Cooper S อยู่เหมือนเดิม

ฝาถังน้ำมัน ถูกเปลี่ยนเป็นตำแหน่งของที่เสียบชาร์จแบตเตอรี และมีโลโก้ตัว E นูนขึ้นมาบริเวณฝาถัง

ล้อที่ใช้ เป็นลวดลายที่โดดเด่นมากๆ และพิเศษมากๆ เพราะถูกออกแบบมาให้ไม่มีความสมมาตร และเป็นล้อลายเดียวกับที่ปรากฏอยู่ในรถต้นแบบ MINI Electric Concept มาก่อนหน้านี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม รายละเอียดของ MINI Electric คันจริง ต้องรอติดตามจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจาก MINI ในช่วงปลายปีนี้อีกครั้งครับ

Comments: