MINI กำลังทดสอบ JCW GP เวอร์ชั่นไฟฟ้า 100%

เว็บไซต์ MotoringFile รายงานว่า MINI กำลังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบ MINI John Cooper Works GP ในเวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้า 100% ซึ่งเป็นการสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนๆ มินิอย่างมาก เนื่องจาก MINI เพิ่งจะทำการเปิดตัว MINI JCW GP ที่ผลิตในจำนวนจำกัด 3,000 คันทั่วโลกไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

ถือเป็นความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจอย่างยิ่ง และผิดวิสัยจากการทำตลาดรถสมรรถนะสูงอย่าง JCW GP ที่ MINI ได้ผลิตในจำนวนจำกัดมาโดยตลอดทั้ง 3 เจเนอเรชั่น ทั้ง MINI GP รุ่นแรก (R53) ในปี 2006 จำนวน 2,000 คัน, รุ่นที่สอง (R56) ในปี 2012 จำนวน 2,000 คัน และรุ่นล่าสุด (F56) ในปี 2019 จำนวน 3,000 คัน แต่ล่าสุด มีภาพการทดสอบ MINI JCW GP ที่สนาม Nürburgring แม้จะเป็นรถที่พรางอยู่ภายใต้สติ๊กเกอร์ แต่รายละเอียดทุกอย่างบ่งชี้ว่า นี่คือ MINI JCW GP ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ดูเหมือนจะเป็นการผสมผสานระหว่างตัวถังอันดุดันของ MINI JCW GP โฉมล่าสุด กับ กระจังหน้าแบบทึบในสไตล์ของ MINI Electric เข้าด้วยกัน

MINI JCW GP ในเวอร์ชั่นไฟฟ้า จะเป็นมินิที่ให้พลังความแรงในสไตล์ของ Flat Torque โดยเน้นเรื่องของ Performance เป็นหลัก แทนที่จะเป็นการเน้นในเรื่องของการประหยัดพลังงาน ที่ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดอย่างเป็นทางการว่า MINI ตั้งใจจะทำตลาด MINI JCW GP ในช่วงไหน สเปคเป็นอย่างไร หรือ อาจจะเป็นเพียงแค่การทดสอบเพื่อข้อมูลภายใน ในการพิจารณาทิศทางของแบรนด์ JCW ในอนาคตก็ล้วนเป็นไปได้ทั้งสิ้นครับ

อย่างไรก็ตาม จากการประเมินของเว็บไซต์ MotoringFile ระบุว่า หาก MINI ตัดสินใจที่จะทำตลาด JCW GP เวอร์ชั่นไฟฟ้านั้น เราก็อาจจะได้เห็นกันในปี 2022 เลยทีเดียวครับ

Source: MotoringFile

Comments: