MINI เตรียม Made in Germany ครั้งแรก ขยายฐานการผลิตมาที่โรงงาน Leipzig ปี 2023

BMW Group ประกาศ เตรียมขยายฐานการผลิตรถยนต์ MINI มาที่โรงงาน Leipzig ในปี 2023 โดยจะประเดิมด้วย MINI Countryman เจเนอเรชั่นถัดไป ที่จะมีทั้งรุ่นเครื่องยนต์สันดาป และรุ่นที่ใช้พลังงานไฟฟ้า โดยจะเป็น MINI ที่ผลิตในเยอรมันเป็นครั้งแรก

แผนการขยายฐานการผลิตนี้ จะทำให้โรงงาน BMW Group Plant Leipzig เป็นโรงงานของ BMW Group แห่งแรกในเยอรมันที่ประกอบทั้งรถยนต์ BMW และ MINI ซึ่งปัจจุบันโรงงานแห่งนี้ มีความสามารถในการผลิตรถยนต์ได้มากกว่า 350,000 คันต่อปี และโรงงานแห่งนี้ ยังเป็นต้นกำเนิดของ BMW i ทั้ง BMW i3 และ BMW i8 อีกด้วย

MINI Countryman เจเนอเรชั่นใหม่ จะมีให้เลือกทั้งรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน, เครื่องยนต์ดีเซล และ พลังงานไฟฟ้า 100% โดยยังไม่มีข้อมูลของตัวรถเปิดเผยในวันนี้

ในอนาคตอันใกล้นี้ BMW Group จะลงทุนด้วยเม็ดเงินมากกว่า 100 ล้านยูโรกับโรงงาน Leipzig เพื่อขยายการประกอบชุดขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า eDrive รวมถึงขยายการผลิตแบตเตอรี่แรงดันสูง ที่กินพื้นที่มากกว่า 10,000 ตารางเมตรของโรงงานแห่งนี้

ปัจจุบัน ฐานการผลิตรถยนต์ MINI หลัก อยู่ที่ Plant Oxford ประเทศอังกฤษ และ ที่โรงงานของคู่สัญญา VDL Nedcar ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยจะสิ้นสุดสัญญากับ VDL Nedcar ในปี 2023

Comments: