เปิดตัว MINI Concept Aceman ต้นแบบมินิครอสโอเวอร์ไซส์เล็ก พลังไฟฟ้าล้วน

มินิ เปิดตัวรถคอนเซ็ปต์รุ่นใหม่ ในชื่อ MINI Concept Aceman ซึ่งจะกลายเป็นมินิโมเดลใหม่ ขยายตัวเลือกให้กับลูกค้ามินิไปสู่รถครอสโอเวอร์ไซส์เล็กเป็นครั้งแรก โดยจะเป็นครอสโอเวอร์ที่มีขนาดเล็กกว่า MINI Countryman

MINI Concept Aceman ใช้ภาษาการออกแบบใหม่ของมินิ ที่สะท้อนให้เห็น” ความเรียบง่ายที่มีเสน่ห์” หรือ Charismatic Simplicity ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ มีการปรับกระจังหน้าแบบปิดทึบเป็นทรงแปดเหลี่ยม และล้อมรอบด้วยไฟเรืองแสง เส้นสายของตัวรถมีความคม ในขณะที่ไฟท้ายยังคงเป็นแบบแนวตั้ง

สีตัวถังของ MINI Concept Aceman ใช้สี Icy Sunglow Green เขียวอ่อนในโทน Turquoise ตัดด้วยหลังคาสีเขียว British Racing Green และสีทริมตกแต่งด้วยสีฟ้าและชมพู โดยมิติตัวถังมีขนาดเล็กกว่า MINI Countryman เล็กน้อย มีความยาวอยู่ที่ 4.05 เมตร กว้าง 1.99 เมตร และสูง 1.59 เมตร เป็นครอสโอเวอร์ 4 ประตู จุผู้โดยสาร 5 ที่นั่ง และบึกบึนด้วยล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว พร้อมแร็กหลังคาทรง Union Jack ที่โดดเด่นมากๆ

MINI Concept Aceman ยังมาในขุมพลังไฟฟ้าล้วน ที่เป็นทิศทางของแบรนด์มินิในอนาคต ที่ ณ วันนี้ยังไม่มีการเปิดเผยสเปคของมอเตอร์ไฟฟ้า และ ขนาดแบตเตอรี่แต่อย่างใด

ภายใน ล้ำด้วยการออกแบบใหม่ทั้งหมด วัสดุภายในที่เป็นวัสดุรักสิ่งแวดล้อม เน้นความยั่งยืน มีการใช้แพทเทิร์นลาย X / O มาพร้อมหน้าจอวงกลมกึ่งกลางแบบ OLED และระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุด (MINI OS) ที่เป็นครั้งแรกที่สร้างจาก Android Open Source Project (AOSP) และคาดว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการในรถ MINI เจเนอเรชั่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปีหน้า

MINI Concept Aceman จะไปปรากฏโฉมสู่สาธารณะครั้งแรกอย่างเป็นทางการในงาน Gamescom 2022 เมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนี ในค่ำคืนวันที่ 23 ส.ค. นี้

Comments: