เปิดตัว MINI JCW GP ใหม่ แรงจัด 306 แรงม้า ผลิตจำนวนจำกัด 3,000 คัน

เปิดตัวแล้ว MINI John Cooper Works GP โฉมใหม่ ในเจเนอเรชั่นล่าสุด ซึ่งถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 ของ GP ตัวแรงสุดของมินิ ที่รอบนี้มาด้วยตัวเลขความแรง 306 แรงม้า แรงที่สุดเท่าที่มินิเคยผลิตมา

MINI John Cooper Works GP ใหม่ ใช้เครื่องยนต์ MINI TwinPower Turbo Technology ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ ให้กำลังสูงสุด 306 แรงม้า แรงกว่า MINI JCW รุ่นปกติถึง 75 แรงม้า พร้อมตัวเลขแรงบิด 405 นิวตันเมตร สามารถเร่งจาก 0-100 km/h ได้ในระยะเวลา 5.2 วินาที ถือได้ว่าแรงที่สุดเท่าที่มินิเคยผลิตมา

ชุดเกียร์ที่ใช้ เป็นเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Steptronic Sport พร้อม Differential Lock แบบ Mechanical ที่ล้อคู่หน้า ช่วงล่างถูกปรับให้เตี้ยลงจาก JCW รุ่นปกติ 10 มิลลิเมตร ใช้ชุดช่วงล่าง ระบบเบรก ชุดท่อไอเสีย และล้อ ที่ออกแบบมาสำหรับรุ่น JCW GP โดยเฉพาะ

ตัวถังภายนอกของ MINI JCW GP ออกแบบมาด้วยความดุดัน ความ fender รอบคัน ใช้สีตัวถังพิเศษ Racing Grey Metallic ตัดด้วยกระจกมองข้างและหลังคาสี Melting Silver และขอบสีแดงที่เป็นเอกลักษณ์ของ JCW

ด้านท้ายรถ โดดเด่นด้วยสปอยเลอร์หลังที่เป็นปีกขนาดใหญ่ และสัญลักษณ์รุ่น GP ใหม่อย่างชัดเจน

ภายใน ยังคงมีเฉพาะเบาะคู่หน้า เบาะสปอร์ตแบบใหม่ และหน้าปัดที่เป็นหน้าจอดิจิทัลครั้งแรกของมินิ โดยยังคงเข็มวัดรอบเป็นเข็มปกติอยู่ พวงมาลัยสปอร์ต JCW สำหรับรุ่น GP ที่โดดเด่นและสวยงามอย่างมาก

MINI John Cooper Works GP ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 3,000 คันทั่วโลก และจะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2020 ครับ

Comments: