10 เรื่องเด่นของ MINI ในปี 2015

โบกมือลาปี 2015 กับเหตุการณ์มากมายที่น่าจดจำของแบรนด์ MINI ครับ ซึ่งถือว่าเป็นปีที่มีการเปลี่ยนครั้งใหญ่กับแบรนด์กันตลอดทั้งปีเลย วันนี้ก่อนที่เราจะก้าวไปสู่ปี 2016 กัน MINI-TH ได้สรุป 10 เรื่องเด่นของ MINI ในปี 2015 ให้ได้ชมกันครับ

1. คว้าแชมป์ Rally Dakar ต่อเนื่องเป็นสมัยที่ 4

AUTO - DAKAR 2015 FINISH

เปิดต้นปี 2015 มาด้วยข่าวดีของแฟนๆ มินิ ที่สนใจมอเตอร์สปอร์ต กับความสำเร็จอันล้นหลามของทีม MINI ALL4 Racing ที่สามารถนำรถ MINI WRC ไปคว้าแชมป์แรลลี่รายการใหญ่ที่สุดของโลกอย่าง Rally Dakar มาได้ เป็นการครองแชมป์ต่อเนื่องกันเป็นสมัยที่ 4 ซึ่งต้องมาลุ้นกันต่อในต้นปี 2016 ว่า MINI ALL4 Racing จะสามารถครองแชมป์ในสมัยที่ 5 ได้หรือไม่

2. MINI ปูพรม ขยายสาขาต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง

Millennium Auto Ubon Ratchathani (91)

DSC_8159

ปี 2015 นี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปีทองของมินิ ประเทศไทยครับ เพราะเราได้เห็นโชว์รูมต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นอีก 3 แห่งเลย นั่นคือที่อุบลราชธานี (โดยมิลเลนเนียม ออโต้), พัทยา (โดยเยอรมัน ออโต้) และ ภูเก็ต (โดยมิลเลนเนียม ออโต้) รวมถึงใน กทม. ยังมีโชว์รูม MINI เปิดเพิ่มอีก 2 แห่ง คือ ที่เยอรมัน ออโต้ แจ้งวัฒนะ และมิลเลนเนียม ออโต้ ในห้างสยามพารากอน ชั้น 2 นั่นเอง นับถึงสิ้นปี 2015 มีโชว์รูม MINI กระจายอยู่มากถึง 9 แห่งทั่วประเทศไทยแล้วนะครับ

3. ปิดตำนาน MINI Coupe และ MINI Roadster

P90086086_highRes

เป็นที่น่าเสียดายสำหรับแฟนๆ มินิ ที่มีการประกาศยุติสายการผลิตรถยนต์ MINI สองที่นั่ง ทั้งรุ่นหลังคาแข็ง MINI Coupe และรุ่นเปิดประทุนอย่าง MINI Roadster ลง เพื่อเปิดทางให้กับมินิในเจเนอเรชั่นใหม่ ที่มีความต้องการของตลาดสูงกว่า

4. เผยโฉม MINI John Cooper Works อย่างเป็นทางการ

DSC01746

รุ่นใหม่ตั้งแต่ต้นปี 2015 เลยก็คือ MINI JCW ตัวแรง ที่เผยโฉมกันตั้งแต่ในงาน NAIAS 2015 ในเดือนมกราคมที่ Detroit นับเป็น MINI รุ่นที่แรงที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา ด้วยโฉม Hatchback F56 ที่คุ้นเคยกันดี แต่อัดความแรงเข้าไปมากถึง 231 แรงม้า และมันถูกนำเข้ามาจัดแสดงในงาน Motor Expo 2015 ในช่วงปลายปีในบ้านเราด้วย เปิดราคา 3.45 ล้านบาท

5. แต่งตั้ง Head of MINI คนใหม่

P90147239

ปีที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารภายใน BMW Group หลาตำแหน่ง รวมถึงตำแหน่งของแม่ทัพใหญ่ของ MINI ด้วย โดย Sebastian Mackensen เข้ามารับตำแหน่งนี้ทดแทน Jochen Goller, Head of MINI คนเดิมตั้งแต่ 1 มี.ค. 2015 ที่ผ่านมา

6. เปิดตัว MINI Clubman ใหม่

DSC01731

ไฮไลต์ของรถยนต์ MINI รุ่นใหม่ในปีนี้ ต้องยกให้ MINI Clubman ใหม่เป็นพระเอกเลยจริงๆ ครับ มันถูกพูดถึงอย่างหนาหูมากๆ ตั้งแต่ต้นปีกันเลย และก็ได้ฤกษ์เผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงาน IAA Frankfurt 2015 ช่วงเดือนกันยายน และนำเข้ามาจัดแสดงในบ้านเราอย่างไวในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนครับ

IMG_2843

MINI Clubman (F54) เป็นมินิที่เอนกประสงค์มากขึ้น มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น รวมถึงเป็นรถที่มีความสะดวกสบายในการใช้งานมากขึ้นกว่าทุกรุ่นที่ผ่านมา และเป็นโมเดลที่มีกระแสตอบรับดีมากหลังจากเปิดตัวครับ

7. แบรนด์ MINI โฉมใหม่ เปลี่ยนโลโก้ใหม่

mini-new-logo

ในช่วงกลางปี MINI ได้ประกาศครั้งใหญ่ในการปรับเปลี่ยนโลโก้แบรนด์ของตัวเอง ให้มีความเรียบง่ายมากขึ้น ปรับโลโก้เป็น 2 มิติ เปลี่ยนธีมสีจากพื้นสีดำ เป็นพื้นสีขาว รวมถึงปรับเปลี่ยนฟอนต์ และการสื่อสารของแบรนด์ใหม่ยกชุด ชนิดที่แฟนมินิเองเห็นแล้ว ยังต้องใช้เวลาอยู่พักใหญ่ๆ กว่าที่จะเริ่มคุ้นเคยกับมัน

DSC00413

การปรับโฉมแบรนด์ MINI ครั้งนี้ เริ่มต้นไปพร้อมกับการเปิดตัว MINI Clubman ใหม่ ที่ส่งภาพลักษณ์การเติบโตขึ้นของแบรนด์ MINI อย่างเห็นได้ชัด การสื่อสารของแบรนด์โดยภาพรวม จึงมีลักษณะคล้ายกับวัยรุ่นที่เติบโตขึ้นตามวัยของมันนั่นเองครับ

8. MINI 360 Virtual Reality

fb_share

ครั้งแรกของแบรนด์ MINI เช่นกัน ที่มีการจับเอาเทคโนโลยี Virtual Reality มาใช้ในการสื่อสาร ซึ่ง MINI เริ่มแคมเปญนี้กับฟีเจอร์ MINI Connected ระบบการเชื่อมต่อและหน้าจอความบันเทิงภายในรถยนต์ เอาไปบวกกับเทคโนโลยี Virtual Reality ที่เลือกใช้ Google Cardboard แว่นตาลังกระดาษที่ให้ประสบการณ์โลกเสมือนจริง ผ่านภาพยนตร์สั้นจำนวน 2 เรื่องที่ใช้เทคนิคการถ่ายทำพิเศษแบบ 360 องศา

9. MINI National Test Drive Event

MINI National Test Drive_02

งานเทสต์ไดรฟ์ครั้งใหญ่ของมินิ ประเทศไทย ที่มีการจัดในรูปแบบ “ออนทัวร์ทั่วประเทศ” 5 จังหวัดสำคัญ ที่มีโชว์รูมและศูนย์บริการของมินิกระจายตัวอยู่ นั่นคือที่อุบลราชธานี ขอนแก่น พัทยา ภูเก็ต และกรุงเทพมหานคร กินระยะเวลาร่วม 2 เดือน ที่ทีมงานมินิ ประเทศไทย และทีมผู้ฝึกสอน ได้นำรถยนต์ MINI รุ่นใหม่ไปให้แฟนๆ มินิได้มีโอกาสทดลองขับ พร้อมประสบการณ์การขับด้วยเทคนิคพิเศษที่หาจากรถยนต์รุ่นอื่นๆ ไม่ได้

10. เผยโฉม MINI Convertible ใหม่เป็นครั้งแรก

IMG_1108

ปลายปี 2015 ที่หลายคนคิดว่า MINI ไม่น่าจะมีอะไรออกใหม่แล้ว ก็ถูกปิดท้ายด้วยเซอร์ไพร์ส เปิดตัวมินิเปิดประทุนโฉมใหม่ ในรหัส F57 ซึ่งเป็น MINI Convertible ในเจเนอเรชั่นล่าสุด ปรากฏตัวครั้งแรกในงาน Tokyo Motor Show 2015 โดยจะมีกำหนดวางจำหน่ายทั่วโลกในช่วงไตรมาสแรกของปี 2016 นี้เลยครับ

——————–

นั่นคือทั้ง 10 เรื่องเด่นของ MINI ในปี 2015 นี้ครับ และนี่เป็นการก้าวเข้าสู่ปีที่สามของเว็บไซต์ MINI-TH แห่งนี้ด้วย ผมต้องถือโอกาสนี้ขอบพระคุณแฟนๆ มินิที่ติดตามกันมาตลอด และ ขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะนำข่าวสาร รีวิว และข้อมูลรถยนต์ MINI ที่เป็นประโยชน์กับแฟนๆ มินิชาวไทยมาฝากกันอย่างสม่ำเสมอ รวดเร็ว ฉับไว ตามแบบฉบับของเราต่อไปครับ

สวัสดีปีใหม่นะครับ :))

Comments: