ปิดตำนานสองที่นั่ง – MINI ประกาศยุติการผลิต MINI Coupé และ MINI Roadster แล้ว

MINI ประกาศยุติการผลิต MINI Coupé และ MINI Roadster อย่างเป็นทางการ เพื่อเพิ่มกำลังสายการผลิตที่โรงงาน Oxford ให้กับ MINI Hatch 3 ประตู และ 5 ประตูใหม่จากความต้องการของตลาดโลกที่กำลังเพิ่มสูงขึ้น

หลังจากที่มีกระแสข่าวลือมานาน ว่า MINI อาจไม่ต่ออายุให้กับ MINI สองที่นั่ง ทั้งรุ่น MINI Coupé (R58) และ MINI Roadster (R59) ในที่สุด MINI ก็ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วครับ ว่าจะยุติการผลิต MINI ทั้งสองโมเดลนี้อย่างเป็นทางการ เป็นอันสิ้นสุดสายการผลิตรถยนต์ MINI สองที่นั่ง ไปจนกว่าจะมีโมเดลใหม่เปิดตัวในอนาคต (หรืออาจจะไม่มีแล้วก็ได้)

P90173676

MINI Coupé เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2011 ซึ่งถือเป็น MINI สองประตูหลังคาแข็งรุ่นแรก และได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ทั้งในเรื่องของรูปลักษณ์ที่มีความสปอร์ตมากขึ้น ความเอนกประสงค์ของตัวรถ รวมถึงเอกลักษณ์ความเป็นมินิ โดยมีการเปิดตัว MINI Roadster รถมินิเปิดประทุนสองที่นั่งรุ่นแรกของแบรนด์ ตามมาในปี 2012 และยังเป็น MINI เพียง 2 โมเดลในปัจจุบันที่มี 2 ที่นั่ง จนมาประกาศยุติสายการผลิตในวันนี้

P90086086_highRes

การตัดสินใจยุติสายการผลิต MINI Coupé และ MINI Roadster ครั้งนี้ เกิดขึ้นเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตของ MINI โมเดลหลักอย่าง MINI Hatch ทั้งรุ่น 3 ประตู (F56) และรุ่น 5 ประตู (F55) ที่โรงงาน Oxford ได้อย่างเต็มขีดความสามารถมากขึ้น โดยยังไม่มีการเปิดเผยอนาคตของรถยนต์ MINI สองประตูในอนาคตแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม MINI จะยังคงมี MINI Convertible (เปิดประทุน 4 ที่นั่ง) อยู่ในสายการผลิตอยู่เช่นเดิมครับ

Comments: