ยืนยัน MINI BEV Concept มินิพลังงานไฟฟ้า เปิดตัวในงาน IAA Frankfurt กันยายนนี้

Autocar เปิดเผยว่า ในงาน IAA Frankfurt Motor Show 2017 ที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในช่วงเดือนกันยายนนี้ มีความเคลื่อนไหวสำคัญของ MINI ทางด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดยจะทำการเผยโฉมรถยนต์คอนเซ็ปต์ MINI BEV ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% เป็นครั้งแรกของแบรนด์

MINI BEV Concept จะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ในอนาคตจะนำมาพัฒนาเพื่อจำหน่ายจริงในปี 2019 และมันจะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่จำหน่ายจริงเป็นรุ่นแรกของแบรนด์ MINI โดย ณ วันนี้ยังไม่มีข้อมูลเปิดเผยว่า MINI BEV Concept ที่จะเผยโฉมในงาน IAA Frankfurt Motor Show นี้จะมีหน้าตาเป็นแบบไหน และจะมีสเปกเบื้องต้นเป็นอย่างไร

MINI Cooper S E Countryman รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของแบรนด์ คู่กับ MINI E รถมินิพลังงานไฟฟ้าที่เคยผลิตมาเพื่อการทดสอบเพื่ออย่างเดียว

ก่อนหน้านี้ ทาง BMW Group ได้เปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการว่า รถยนต์ MINI พลังงานไฟฟ้า 100% จะผลิตขึ้นที่โรงงาน Oxford ซึ่งเป็นโรงงานหลักในการผลิตรถยนต์ MINI ในปัจจุบัน แต่จะนำเข้าส่วนประกอบของการขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าจากโรงงานของ BMW Group ที่ประเทศเยอรมนี

แฟนๆ MINI ต้องติดตามดูรถยนต์คอนเซ็ปต์รุ่นล่าสุดตัวนี้ให้ดี จากงาน IAA Frankfurt Motor Show 2017 ที่จะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 กันยายนที่จะถึงนี้ครับ

Comments: