เปิดตัวรถ MINI JCW Buggy สำหรับลงชิงชัยศึก Dakar Rally 2018 โดยเฉพาะ

MINI และทีม X-raid ประกาศเปิดตัวรถแรลลี่ MINI John Cooper Works Rally และ MINI John Cooper Works Buggy รถแข่งแรลลี่ 2 แนว เพื่อลงชิงชัยในศึก Dakar Rally 2018 ที่จะเริ่มช่วงต้นเดือนมกราคม ที่เปรู

ถือเป็นครั้งแรกที่ MINI ใช้รถแข่งแรลลี่ 2 ประเภท คือ MINI John Cooper Works Rally ที่เคยใช้ในศึกก่อนหน้านี้มาแล้ว ขับเคลื่อนสี่ล้อด้วยเทคโนโลยี ALL4 กับรถแข่งแรลลี่แนวใหม่ล่าสุด ในชื่อ MINI John Cooper Works Buggy ขับเคลื่อนล้อหลัง ซึ่งถือเป็นการเผยโฉมเป็นครั้งแรก

MINI John Cooper Works Buggy ถูกพัฒนาขึ้น ตามกฎของการแข่งขัน Dakar Rally โดยเริ่มพัฒนามาตั้งแต่เดือนกุทภาพันธ์ 2017 ที่ผ่านมา ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร 6 สูบ ให้กำลังสูงสุด 360 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุดถึง 800 Nm ชุดขับเคลื่อนทั้งหมดถูกพัฒนาจากแพลทฟอร์มของ BMW และตัวถังก็ถูกขึ้นรูปจาก tubular steel frame เสริมความแข็งแกร่งด้วยชิ้นส่วนของคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP) และดีไซน์ภายนอก ออกแบบโดยทีม MINI Design ให้อยู่ในรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ และมีความเป็นรถ buggy ที่พร้อมลุยในทุกสถานการณ์

รถ MINI John Cooper Works Buggy ได้ผ่านการทดสอบอย่างเข้มข้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา และมีความคงทน วิ่งได้ระยะทางไกลโดยไม่ต้องหยุดซ่อมบำรุงส่วนต่างๆ ผลการทดสอบเป็นที่น่าพอใจกับทีม MINI และ ทีม X-raid เป็นอย่างมาก ซึ่งการแข่งขัน Dakar Rally 2018 จะเริ่มขึ้นวันที่ 6 ม.ค. 2018 นี้ ที่กรุงลิมา ประเทศเปรู ยาวนานไปสิ้นสุดวันที่ 20 ม.ค. 2018 ที่เมือง Córdoba ประเทศอาร์เจนตินา แฟนๆ มินิ ต้องคอยเอาใจช่วยให้มินิสามารถกลับมาครองแชมป์ Dakar Rally ได้อีกครั้งนะครับ

Comments: