พาชมคันจริง! MINI John Cooper Works Clubman ใหม่ ปรับโฉม แรงจัด 306 แรงม้า

เผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้ว กับ MINI JCW Clubman ใหม่ ที่ถูกปรับปรุงรายละเอียดภายนอกตัวรถ และ เครื่องยนต์ ที่จะแรงกว่าเดิมอย่างมาก โดยขยับจาก 231 แรงม้า ขึ้นไปเป็น 306 แรงม้า และจะเป็น MINI ที่แรงที่สุดในไลน์อัพปัจจุบัน

MINI John Cooper Works Clubman ใหม่ ยังคงใช้พื้นฐานของตัวถัง F54 เช่นเดิม แต่ถูกปรับปรุงรายละเอียดภายนอกตัวรถหลากหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องของแอโร่ไดนามิก และปรับให้มีความทันสมัยมากขึ้น รวมถึงเครื่องยนต์ ที่ทำให้มันกลายเป็น MINI รุ่นแรก ที่มีความแรงทะลุหลัก 300 แรงม้า

รายละเอียดที่ปรับปรุงอย่างเห็นได้ชัดที่สุด ก็คือบริเวณกระจังหน้ารถ ที่มีการปรับรูปทรงใหม่ ใช้ดีไซน์หกเหลี่ยม ลวดลายใหม่ และที่มีความนูนออกมามากกว่าเดิม กรอบกระจังหน้าบางลง และ เพิ่มช่องดักอากาศขนาดใหญ่ ให้รองรับกับหม้อน้ำระบายความร้อน ที่ถููกวางตำแหน่งให้ตรงกับช่องดักอากาศพอดิบพอดี และมีการปรับปรุงระบบระบายความร้อนเครื่องยนต์ใหม่ทั้งหมด

กระจกมองข้าง มีการปรับรูปทรงให้มีเหลี่ยมคมมากขึ้น เพื่อประโยชน์ทางด้านอากาศพลศาสตร์ รวมถึงปรับตำแหน่งให้สามารถมองเห็นทัศนวิสัยด้านข้างได้ชัดเจนกว่ารูปทรงเดิม

ชุดเบรก 4 พ็อต ของ MINI JCW Clubman ใหม่ มีการปรับให้มีขนาดใหญ่ขึ้น (คู่หน้า 360x30mm , คู่หลัง 330x20mm) เพื่อรองรับกับความแรงของตัวรถที่เพิ่มมากขึ้น ส่วนช่วงล่างสปอร์ตแบบ Adaptive ที่สามารถปรับให้ตัวรถมีความเตี้ยลงกว่าปกติได้อีก 10 มิลลิเมตร มีตัวเลือกของล้ออัลลอย John Cooper Works ลายใหม่ ขนาด 19 นิ้ว

ด้านท้ายของตัวรถ เพิ่มในส่วนของ Diffuser หลัง ที่ใช้สีดำด้าน เข้าชุดกับปลายท่อไอเสียใหม่ รวมถึงไฟท้ายลาย Union Jack ที่เพิ่งจะถูกเพิ่มเข้ามาใน MINI Clubman ในการปรับปรุงครั้งล่าสุดนี้ สวยงาม ดุดัน และมีความจัดจ้านในคันเดียวกัน

ส่วนภายใน มีการเปลี่ยนแปลงน้อยมาก โดยรายละเอียดที่เห็นได้ชัด คือจะมีตัวเลือกของเบาะ JCW สีใหม่ ตัดสลับ alcantara ด้วยแถบสีเทา (จากเดิมที่เป็นสีแดง) ให้เลือกเพิ่มเติม

MINI JCW Clubman ใหม่ สามารถทำความเร็วจาก 0-100 km/h ได้ในระยะเวลา 4.9 วินาที เร็วกว่าเดิมถึง 1.4 วินาที และเป็นมินิรุ่นแรกที่ทำตัวเลขอัตราเร่ง 0-100 ได้ต่ำกว่า 5 วินาที ใช้เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Steptronic Sport และมีชุดขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ ALL4 มาเป็นออปชั่นมาตรฐาน

เมื่อ MINI JCW Clubman ใหม่ (306 แรงม้า) นี้เข้าสู่ตลาด ก็จะมาทดแทน JCW Clubman รุ่นปัจจุบัน (231 แรงม้า) ทันที โดยเราได้รับการยืนยันแล้วว่า MINI JCW Clubman ตัวนี้ จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างแน่นอน ส่วนจะเข้ามาเมื่อไหร่ และเปิดราคาเท่าไหร่นั้น ต้องรอติดตามกันอีกครั้งครับ

Comments: