มาแล้ว! MINI JCW Countryman เผยโฉมคันจริง ก่อนเปิดขายในงาน Motor Expo

มินิ ประเทศไทย จัดงาน MINI John Cooper Works True Respect Night ให้กับแฟนๆ มินิ เฉลิมฉลองความสำเร็จของ ‘John Cooper Works’ มินิสายพันธุ์แรงระดับตำนาน รวบรวมรถมินิตั้งแต่รุ่นคลาสสิคจนถึงปัจจุบัน พร้อมเผยโฉม ‘MINI John Cooper Works Countryman’ พรีวิวให้ชมก่อนวางขายในงาน Motor Expo 2017 ปลายเดือนนี้

มินิ ยึดพื้นที่บริเวณ The Link อโศก-มักกะสัน แปลงเป็นงานรวมพลคนรักมินิ ตั้งแต่รุ่นบุกเบิก สานตำนานของ ‘John Cooper’ ผู้ทำการปรับแต่งรถมินิคลาสสิคในตำนาน ให้มีความแรงจนสามารถชนะการแข่งขันแรลลีมอนติคาร์โลได้ถึง 3 สมัย สร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์มินิให้โด่งดังไปทั่วโลกมาตั้งแต่ยุค 1960s และมีแฟนๆ มินิทั่วโลก รวมถึงชาวไทย หลงใหล ครอบครองรถยนต์มินิหลากหลายรุ่นมาจนถึงปัจจุบัน นำรถมินิรุ่นเก่าแก่ รุ่นหายาก และรุ่นที่ตกแต่งมาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มาจัดแสดงในงาน และพูดคุยกันในสไตล์ครอบครัวมินิอย่างเป็นกันเอง พร้อมเผยโฉม MINI John Cooper Works Countryman เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

John Cooper Works

ย้อนไปเมื่อปี 1956 ตั้งแต่ที่ Alec Issigonis ได้รับมอบหมายจาก British Motor Corporation (BMC) ให้ออกแบบรถยนต์ที่มีความประหยัด แต่ต้องมี 4 ที่นั่ง เก็บสัมภาระได้ จนเคาะออกมาเป็นรถมินิ ขับเคลื่อนล้อหน้า ล้ออยู่ที่มุมทั้งสี่ของตัวรถ มีส่วนที่ยื่นออกมาน้อยมากๆ ทำให้จุดศูนย์ถ่วงของรถอยู่ต่ำ ประกอบกับการได้ปรึกษาเพื่อนร่วมวงการอย่าง John Cooper (เจ้าของบริษัท Cooper Car Company) ที่ลงความเห็นว่า รูปทรงของมินิ จะไม่ใช่แค่รูปทรงที่มีความประหยัดหรือใช้สอยได้ดีเพียงอย่างเดียว แต่มันยังสามารถเป็นรถที่ขับสนุก มีความสปอร์ตเต็มตัว แตกต่างจากรถยนต์รุ่นอื่นๆ ในตลาดอย่างชัดเจนอีกด้วย นั่นเป็นที่มาของความสำเร็จของมินิ ในวงการ Motor Sport ในยุคนั้น จากการที่มินิกวาดแชมป์รายการ Monte Carlo Rally อย่างต่อเนื่องจากผลงานของ John Cooper มินิได้ใช้ชื่อรุ่น Cooper ในการผลิตและติดหูจนมาถึงทุกวันนี้

หลังจากที่มินิ ประสบความสำเร็จกับการครองแชมป์แรลลีมอนติคาร์โล ชื่อเสียงของ John Cooper ก็ได้รับการยอมรับอย่างมาก จนได้รับการสืบสานตำนานอีกครั้ง เมื่อ MINI เข้ามาอยู่ภายใต้หลังคาเดียวกับ BMW Group และได้ร่วมมือกับ Michael Cooper (ลูกชายของ John Cooper) ในโปรเจคชุดแต่งอย่างเป็นทางการของแบรนด์มินิ ในชื่อ ‘John Cooper Works’ หรือ JCW ที่โด่งดังมาถึงมินิในรุ่นปัจจุบัน

อ่านข้อมูลของ JCW ฉบับเต็ม ที่ผมเคยเขียนรวบรวมเอาไว้ให้แล้ว ได้ที่ลิ้งก์นี้ครับ >> John Cooper Works

MINI John Cooper Works Countryman
ราคา: 3,548,000 บาท

ล่าสุด MINI ได้เปิดตัวรถยนต์ MINI John Cooper Works Countryman ตัวแรงของโมเดล MINI Countryman ที่ได้รับการปรับแต่งโดย John Cooper Works อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งรูปลักษณ์ภายนอก เสริมความสปอร์ตด้วยชุดแอโร่ไดนามิกรอบคัน ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ชุดเบรก JCW และ ท่อไอเสียสปอร์ต ส่วนภายในก็อัดแน่นด้วยกลิ่นอายของรถแข่งในตำนาน ด้วยเบาะสปอร์ต และการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์ แต่ก็ยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาให้อย่างครบครัน ทั้งหน้าจอทัชสกรีน MINI Conncected XL ขนาด 8.8 นิ้ว, หน้าจอ Head-up Display และชุดเครื่องเสียง harman/kardon

คันที่ มินิ ประเทศไทย นำมาเผยโฉมเป็นคันหลักวันนี้ มาในตัวถังสีขาว Light White ตัดกับหลังคาสีแดง Chili Red อย่างลงตัวครับ กระจังหน้า ตัดขอบสีแดง พร้อมโลโก้ John Cooper Works อย่างโดดเด่น

MINI JCW Countryman ใหม่นี้ มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อหรือ ALL4 และขุมพลังจากเทคโนโลยี MINI Twin Power Turbo มอบความเร็วเร้าใจด้วยกำลังสูงสุด 231 แรงม้า สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลา 6.5 วินาที ทำความเร็วได้สูงสุด 234 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมแรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,450 – 4,500 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด แบบสปอร์ตพร้อมแป้น paddle shift บนพวงมาลัย

คุณปรีชา นินาทเกียรติกุล ผู้จัดการทั่วไป มินิ ประเทศไทย กล่าวว่า “MINI John Cooper Works Countryman ใหม่ เป็นรถยนต์เอนกประสงค์ พรีเมียม คอมแพ็ค ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และสามารถตอบโจทย์ได้ทั้งในเรื่องของขนาดที่กว้างขวางยิ่งขึ้น ความแรงของสมรรถนะ ความคล่องตัวในการขับขี่ และยังคงให้ความรู้สึกคลาสสิคของ ‘go-kart-feeling’ ในแบบฉบับมินิ พร้อมยกระดับประสบการณ์ของความปราดเปรียวและประโยชน์ในการใช้งาน ครบครันด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำให้ได้สัมผัส เราจึงมั่นใจว่า MINI John Cooper Works Countryman ใหม่ จะเป็นอีกตัวเลือกที่ไม่ธรรมดาสำหรับลูกค้าชาวไทยอย่างแน่นอน”

นอกจากนี้ MINI ทุกรุ่น ยังมาพร้อมโปรแกรม MINI Service Inclusive (MSI) ให้เลือกสรรตามความต้องการ ด้วยแพ็คเกจเริ่มต้น MSI Standard ที่ครอบคลุมระยะการบำรุงรักษา 3 ปี หรือ 60,000 กม. และรับประกัน 3 ปีไม่จำกัดระยะทาง

MINI John Cooper Works Countryman อีกคัน มาในสีแดง Chili Red ตัดกับหลังคาสีดำ

MINI JCW True Respect Night

ในงานนี้ มินิ ได้รับเกียรติจากแฟนๆ มินิหลากหลายเจเนอเรชั่น มาเข้าร่วมกิจกรรมมากมาย รวมถึงคุณธัมมนูญ เสรีสำราญ ลูกค้ามินิที่ได้ครอบครอง MINI John Cooper Works คันแรกในประเทศไทย มาพูดคุยเกี่ยวกับความหลงใหลในรถยนต์มินิ และตำนานของรถยนต์มินิที่ไม่เหมือนกับรถยนต์ยี่ห้ออื่นๆ ชนิดที่ “เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม” ซึ่งปัจจุบัน คุณธัมมนูญ เป็นเจ้าของรถ MINI หลากหลายคัน ตั้งแต่มินิคลาสสิค จนมาถึง MINI John Cooper Works (F56) ด้วย

ภายในงาน มีการจัดแสดงรถยนต์มินิหลากหลายรุ่น จากเจ้าของตัวจริง ที่ครอบครองรถมินิในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน โดยบางคันมีอายุเก่ากว่า 50 ปี รวมถึงรุ่นหายาก ที่ยังมีสภาพสมบูรณ์ ซึ่งเป็นบรรยากาศของการพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวของรถมินิกันอย่างใกล้ชิด แสดงให้เห็นถึงพลังของกลุ่มคนรักมินิ ทั้งรุ่นคลาสสิค และมินิในเจเนอเรชั่นใหม่ ชนิดที่หาบรรยากาศแบบนี้ จากรถยนต์รุ่นอื่นๆ ในปัจจุบันได้ยากยิ่งนัก

นอกจากนี้ ยังมีความสนุกสนานเพลิดเพลินจากวง Vodka Band พร้อมอาหารในสไตล์ Food Truck เสิร์ฟให้กับแฟนๆ มินิอย่างเต็มอิ่ม ถือเป็นการรวบตัวที่แสนอบอุ่นอีกครั้งของคนรักมินิในประเทศไทย

แฟนๆ มินิและผู้ที่ชื่นชอบการชับขี่อย่างมีเอกลักษณ์ สามารถสัมผัสประสบการณ์ความเร้าใจของ MINI John Cooper Works Countryman ใหม่ พร้อมประกาศราคาขายอย่างเป็นทางการ 3,548,000 บาท ได้ในงาน Motor Expo 2017 ที่จะถึงนี้ รวมถึงมินิอีกหลากหลายรุ่น ได้ที่ผู้จำหน่ายมินิอย่างเป็นทางการทั่วประเทศครับ

Comments: