หลุดภาพ MINI Countryman ใหม่ (F60) ขณะวิ่งทดสอบในสหรัฐฯ

แฟนๆ มินิหลายคนกำลังพูดถึงอายุอานามของ MINI Countryman ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ 2010 ว่าน่าจะใกล้ถึงช่วงที่จะเปิดตัวรุ่นใหม่แล้ว วันนี้ก็มีภาพหลุดของ MINI Countryman ใหม่ออกมาอีกครั้ง โดยเป็นครั้งแรกที่ได้เห็น MINI Countryman ใหม่ขณะวิ่งทดสอบในสหรัฐอเมริกา ที่เป็นตลาดสำคัญของ MINI

MINI Countryman ใหม่ จะใช้รหัสพัฒนา F60 มีการปรับปรุงใหม่ทั้งหมดทุกชิ้นส่วน ทั้งตัวถังภายนอก การตกแต่งภายใน เครื่องยนต์ ระบบขับเคลื่อน ช่วงล่าง ฯลฯ โดยจะมีพื้นฐานมาจาก MINI ในเจเนอเรชั่นที่สาม ทั้งแฮตช์แบก (F56) และ คลับแมน (F54) โดยมีการคาดหมายว่า MINI Countryman ใหม่จะมีมิติของตัวรถใหญ่ขึ้นทุกด้าน ทั้งความกว้าง ความยาว และความสูง

ก่อนหน้านี้ มีภาพหลุดของ MINI Countryman ใหม่ขณะวิ่งทดสอบออกมาบ้างแล้ว แต่ครั้งนี้ถือว่าเป็นภาพแรกของ MINI Countryman ที่เห็นวิ่งทดสอบบนถนนสาธารณะในสหรัฐอเมริกาซึ่งถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของ MINI ภาพนี้ถูกถ่ายโดยอินเทอร์เน็ตยูเซอร์ชื่อ Michael S. โดยส่งภาพดังกล่าวให้เว็บไซต์ MotoringFile เผยแพร่

original

รายงานจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ใน BMW Group เปิดเผยว่า MINI Countryman ใหม่ จะแชร์แพลตฟอร์มกับ BMW X1 ใหม่ (F48) ที่กำลังจะเปิดตัวในงาน IAA Frankfurt Motor Show 2015 ที่ถึงแม้ว่า BMW X1 ใหม่จะมีขนาดใหญ่กว่า Countryman ใหม่เล็กน้อย แต่รถยนต์ทั้งสองรุ่นจะใช้ฐานล้อเดียวกัน มีความยาวฐานล้อเท่ากัน

MINI Countryman ใหม่ จะมาพร้อมกับตัวเลือกเครื่องยนต์ที่มากขึ้น โดยเฉพาะออปชั่นของ Plug-in Hybrid ที่คาดว่าจะเป็นรถยนต์ไฮบริดรุ่นแรกของ MINI และมีการคาดหวังตัวเลขความแรงของเวอร์ชั่นไฮบริด และ JCW เอาไว้มากกว่า 250 แรงม้า

MINI Countryman ใหม่ มีกำหนดที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงกลางปี 2016 และคาดว่าจะเผยโฉมสู่สายตาสาธารณชนครั้งแรกในงาน Paris Motor Show 2016 ในช่วงเดือนตุลาคม ปีหน้า

Comments: