MINI เตรียมเผยบูธดีไซน์ใหม่ครั้งแรกในงาน IAA Frankfurt Motor Show 2015 พร้อมเปิดตัว MINI Clubman ใหม่

BMW Group เปิดเผยรายละเอียดของบูธในงาน IAA Frankfurt Motor Show 2015 อย่างเป็นทางการ โดยแบรนด์ BMW, MINI และ Rolls-Royce จะอยู่ภายใต้หลังคาเดียวกัน และจะเป็นครั้งแรกที่แบรนด์ MINI จะเผยโฉมในรูปแบบใหม่ หลังจากที่ได้ประกาศปรับเปลี่ยนโลโก้ และดีไซน์ของการสื่อสารแบรนด์ไปเมื่อเดือนที่แล้ว

บูธของ BMW Group ซึ่งประกอบไปด้วย BMW, MINI และ Rolls-Royce จะถูกจัดแสดงรวมในพื้นที่เดียวกัน ขนาดใหญ่ถึง 12,000 ตารางเมตร มีความสูง 2 ชั้น โดยแยกเป็นแต่ละมุมที่มีดีไซน์แตกต่างกันไป ซึ่งในปีนี้ BMW Group ได้สร้างทางวิ่งในพื้นที่เอาไว้ด้วยความยาวมากถึง 400 เมตร เพื่อแสดงรถยนต์รุ่นใหม่ของ BMW และเป็นครั้งแรกของ MINI จะวิ่งหมุนเวียนกันบนทางวิ่งตลอดทั้งวัน ถือเป็นขนาดบูธที่ใหญ่ที่สุดของ BMW Group ตั้งแต่มีการจัดงาน IAA Frankfurt Motor Show มา

201506-P90187004-zoom-orig

ทางฝั่งของ BMW จะมีไฮไลต์เด่นคือ BMW ซีรีย์ 7 ใหม่ ที่จะใช้โซนพลาซ่าในชื่อ “BMW 7 Series Gallery” จัดเต็มทุกฟีเจอร์ของ BMW ซีรีย์ 7 ใหม่ ในรูปแบบ modern luxury จัดแสดงรถยนต์ BMW ซีรีย์ 7 สามโมเดลหลัก คือ BMW 7 Series M Sports Package, BMW 7 Series Design Pure Excellence Package และ BMW 740Le ที่เป็น BMW 7 Series ในตระกูล eDrive ตัวแรก

201507-P90190784-zoom-orig

โซนของ BMW i ก็จะยังคงเป็น BMW i3 และ i8 เช่นเดิม (ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของการเปิดตัว BMW i รุ่นใหม่แต่อย่างใด) โดยจะเน้นไปที่รูปแบบการชาร์จไฟให้กับ BMW i ทั้งสองรุ่นในรูปแบบต่างๆ และเปิดตัว BMW Connected Living ที่ผสมผสานความลงตัวในการใช้ชีวิตกับ BMW i

201507-P90190628-zoom-orig

นอกจากนี้ BMW ยังมีการเปิดตัว BMW X1 ใหม่, BMW ซีรีย์ 3 ใหม่ (รวมถึง M3 Sedan ใหม่) ที่จะมีมุมเแลิมฉลองการครบรอบ 40 ปีของ BMW ซีรีย์ 3 ในงาน IAA 2015 ครั้งนี้ด้วย

mini-pre-iaa

ฝั่งของ MINI ต้องถือว่าเป็นไฮไลต์ของ BMW Group ในครั้งนี้ก็ว่าได้ เพราะจะเป็นครั้งแรกที่ MINI เผยโฉมบูธในรูปแบบใหม่ ภายใต้ Corporate Identity ใหม่ ที่ได้มีการปรับโฉมโลโก้ และรูปแบบการสื่อสารไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา ให้มีความสะอาดสะอ้านมากขึ้น ใช้ธีมหลักเป็นพื้นหลังสีขาว และใช้รายละเอียดเส้นสายน้อยลง เป็นที่น่าสนใจอย่างมากว่า รูปแบบของบูธ MINI ในงาน IAA 2015 นี้จะมีหน้าตาเช่นไร โดยจัดภายใต้ชื่อ MINI Creative Hub

P90187456_highRes

MINI จะทำการเปิดตัว MINI Clubman ใหม่เป็นครั้งแรกในงาน IAA 2015 นี้เช่นกัน โดยจะโดดเด่นที่สุดด้านหน้าของสแตนด์ MINI ด้วยกระจกสูง 9 เมตร จัดแสดง MINI Clubman ใหม่ ในคอนเซ็ปต์ “The Clubman Dialogues” ถือการงาน World Premiere เผยโฉมรถยนต์คันจริงของ MINI Clubman สู่สาธารณชนเป็นครั้งแรก

JCW_F56_01

MINI John Cooper Works ใหม่ ยังคงมีบทบาทในงาน IAA 2015 นี้เช่นกัน หลังจากที่ได้ทำการ World Premiere ไปที่งาน Detroit Auto Show 2015 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่ง ณ เวลานั้นก็จะเป้นช่วงที่พร้อมวางจำหน่ายในหลากหลายประเทศทั่วโลกแล้ว

mini-connected-2015

นอกจากนี้ MINI ก็จะมีโซนของ MINI Connected ใหม่, MINI Countryman, โปรแกรมตกแต่งรถยนต์เฉพาะตัว MINI Yours, โซนอุปกรณ์ตกแต่ง MINI Accessories และโซนของใช้อย่าง MINI Lifestyle จัดแสดงไว้อย่างครบถ้วน

Clip_6

ทางด้าน Rolls-Royce จะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในชื่อ Rolls-Royce Dawn ซึ่งจะเป็น Rolls-Royce เปิดประทุนขนาดเล็กสุดหรูเป็นครั้งแรก ที่ทั่วโลกต่างจับตามอง และจะมีโซน “Collector’s Garage” จัดแสดง Rolls-Royce Wraith Inspired by Music, Rolls-Royce Phantom Limelight และ Rolls-Royce Ghost Series II

เป็นที่น่าสังเกตว่า ยังไม่มีการเปิดเผยถึงข้อมูลรถยนต์คอนเซ็ปต์ของทั้งสามแบรนด์ ในการประกาศครั้งนี้ และเป็นไปได้ว่า เมื่อใกล้เริ่มงาน อาจมีเซอร์ไพร์สเปิดตัวรถยนต์คอนเซ็ปต์เพิ่มเติมที่จะจัดแสดงในงานนี้ครับ

งาน IAA Frankfurt Motor Show 2015 จะจัดขึ้นที่มหานครแฟรงก์เฟิร์ต ประเศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 15-27 กันยายน 2558 แฟนๆ MINI รวมถึง BMW และ Rolls-Royce พลาดไม่ได้ครับ ผมเองจะคอยรายงานอย่างใกล้ชิดอีกครั้งในช่วงเริ่มงาน IAA 2015 ซึ่งถือเป็นงานมอเตอร์โชว์ระดับโลก ที่แบรนด์เจ้าถิ่นอย่าง BMW Group เองต้องจัดเต็มทุกครั้งที่มีงาน

Comments: