มาแน่ ภาพหลุดครั้งแรกของ MINI Countryman เครื่องยนต์ Hybrid ขณะวิ่งทดสอบ

อีกนานพอสมควรครับ ว่า MINI จะเปิดตัว MINI Countryman รุ่นใหม่ และก็เป็นเรื่องปกติธรรมดามากที่เราจะได้เห็นรถรุ่นที่จะเปิดตัวในอนาคตเป็นภาพหลุดออกมาขณะวิ่งทดสอบบ้าง ขณะจอดอยู่ใกล้โรงงานบ้าง แต่ครั้งนี้น่าจะทำให้แฟนๆ MINI หันมาสนใจได้ไม่น้อย เพราะ MINI กำลังทดสอบ Countryman ใหม่ ที่จะใช้ขุมพลัง Hybrid เป็นครั้งแรก

mini-countryman-plug-in-hybrid-spied-profile-02

mini-countryman-plug-in-hybrid-spied-rear-three-quarters

ภาพชุดนี้มาจากนิตยสาร Automobilemag ถ่ายภาพ MINI Countryman โฉมใหม่กำลังวิ่งทดสอบอยู่ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น ซึ่งยังคงมีการพรางเส้นสาย และ มิติต่างๆ ของตัวรถเอาไว้อย่างแน่นหนา แต่สิ่งที่สะดุดตา คือสติ๊กเกอร์ข้างตัวรถ ที่ระบุชัดเจนว่า “Hybrid Test Vehicle” ซึ่งน่าจะยืนยันได้ว่า MINI Countryman โฉมใหม่ จะมาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ Plug-in Hybrid เป็นหนึ่งในตัวเลือกค่อนข้างแน่นอน

mini-countryman-plug-in-hybrid-spied-hybrid-sticker

MINI Countryman โฉมใหม่ จะถูกผลิตขึ้นภายใต้แพลทฟอร์ม UKL ตัวเดียวกับที่ใช้ใน MINI เจเนอเรชั่นปัจจุบัน (F56/F55) และคาดว่าน่าจะใช้รหัสพัฒนา F60 มีการคาดการณ์ว่าจะมีขนาดของตัวรถใกล้เคียงกับ BMW X1 ใหม่อย่างมาก และส่วนของมอเตอร์ไฟฟ้าที่จะมาทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ปกตินั้น จะให้กำลังสูงถึง 102 แรงม้า ทำให้เราสามารถคาดหวังตัวเลขแรงม้ารวมของ Countryman Plug-in Hybrid ใหม่ ได้สูงเกินกว่า 200 แรงม้าเลยทีเดียว

mini-countryman-plug-in-hybrid-spied-interior

เบื้องต้น MINI Countryman โฉมใหม่ มีกำหนดที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงครึ่งหลังของปี 2016 ครับ

 

Comments: