มินิ ประเทศไทย เปิดตัว MINI Oxford Edition รุ่นพิเศษ มีจำนวนจำกัดเท่านั้น

มินิ ประเทศไทย เปิดตัว MINI Oxford Edition ในโฉมตัวถัง MINI Hatch ทั้งรุ่น 3 ประตู และ 5 ประตู ซึ่งนำเข้ามาจำหน่ายในจำนวนจำกัดเพียง 60 คันเท่านั้น เตรียมเผยโฉมครั้งแรกในงาน Motor Expo 2018

MINI Oxford Edition เป็นมินิรุ่นพิเศษที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเพียง 60 คันเท่านั้น เป็นรุ่นเครื่องยนต์ MINI Cooper S ทั้งหมด มีให้เลือกทั้งโฉมของ Hatch 3 ประตู และ 5 ประตู โดยมาพร้อมเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากรุ่นปกติมากมาย นับตั้งแต่ตัวถังสีแดง Pure Burgundy ตัดด้วยหลังคาสีดำและกระจกมองข้างสี Melting Silver มีลูกเล่นรอบคันด้วยอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นล้ออัลลอยลายขนาด 17 นิ้ว สีดำลาย Cosmos Spoke สะดุดตาด้วยสติ๊กเกอร์ลายทางคู่อันเป็นเอกลักษณ์ที่บริเวณด้านหน้ารถ ด้านหลังรถ และมือจับประตู ส่วนฝาปิดถังน้ำมัน กรอบไฟหน้าหลัง ดุดันด้วยสี Piano Black ทำให้ตัวรถโดยรวมมีความสปอร์ตเร้าใจในสไตล์มินิ ขณะที่ไฟท้ายยังโดดเด่นด้วยรูปทรงและเส้นไฟ LED ลายธงยูเนียนแจ็ค สะท้อนความเป็นแบรนด์สัญชาติอังกฤษอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ รุ่นพิเศษ Oxford Edition ยังเป็นครั้งแรกของมินิในการนำเทคโนโลยี 3D Printing หรือการพิมพ์แบบ 3 มิติ มาใช้เสริมสร้างรถยนต์รุ่นนี้ให้มีเอกลักษณ์แตกต่างมากยิ่งขึ้น โดยบริเวณแถบด้านข้างจะประทับชื่อรุ่น ‘OXFORD’ ไว้อย่างเด่นชัด ส่วนภายในของตัวรถ ถือว่าตอกย้ำคาแรคเตอร์ในสไตล์อังกฤษด้วยไฟเรืองแสงลายธงยูเนียนแจ็คบริเวณคอนโซลด้านหน้า แถมเบาะนั่งและพวงมาลัยก็ตกแต่งด้วยลายธงยูเนียนแจ็คเช่นเดียวกัน

มินิ แฮทช์ คูเปอร์ เอส Oxford Edition มาพร้อมกับขุมพลังเทคโนโลยี MINI TwinPower Turbo เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร พร้อมระบบส่งกำลังด้วยคันเกียร์ที่เป็นระบบไฟฟ้า เกียร์อัตโนมัติ Steptronic 7 สปีด คลัตช์คู่ (Double Clutch Transmission) ที่มอบจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ที่รวดเร็วและไหลลื่นยิ่งขึ้น เร่งความเร็วได้ทันใจ รวมถึงมีอัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่มากขึ้นกว่าเดิม และระบบช่วงล่างแบบ Adaptive ที่รองรับแรงกระแทกและเพิ่มความนุ่มนวล ทำให้ขับขี่ได้คล่องตัวและพร้อมตอบสนองความท้าทายทุกโจทย์บนท้องถนน

นอกจากนี้ มินิ แฮทช์ Oxford Edition ยังมาพร้อมกับระบบแสดงผลด้วยจอระบบสัมผัสขนาด 6.5 นิ้วที่อยู่บริเวณกลางแผงคอนโซลรถ พร้อมระบบนำทางเชื่อมต่อกับกล้องมองหลัง ทำให้การจอดเป็นเรื่องง่ายและปลอดภัยขึ้น และรองรับเทคโนโลยีMINI Connected ที่จะเชื่อมต่อฟังก์ชั่นต่างๆ บนรถยนต์กับสมาร์ทโฟนได้อย่างไร้รอยต่อ

มินิ ประเทศไทย เปิดราคาจำหน่าย MINI Oxford Edition ดังนี้

  • MINI Cooper S (3-Door) Oxford Edition ราคา 2,819,999 บาท

  • MINI Cooper S (5-Door) Oxford Edition ราคา 2,859,999 บาท

รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และโปรแกรมบำรุงรักษา MSI Standard

เผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรก ในงาน Thailand International Motor Expo 2018 ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคม 2018 นี้ ที่อิมแพ็ก เมืองทองธานี

Comments: