พาไปสัมผัส The new MINI John Cooper Works คันจริง ที่ Detroit Auto Show 2015

รายงานสดจาก Detroit ครับ ผมมาร่วมงาน North American International Auto Show (NAIAS) 2015 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งงานใหญ่ของแฟนๆ MINI เพราะว่า MINI เลือกเอางานนี้เป็นสถานที่เผยโฉมครั้งแรกของ MINI John Cooper Works ใหม่ ที่แน่นอนว่า แฟน MINI ทุกคนต่างเฝ้าคอยที่จะได้สัมผัสตัวจริงของมัน

DSC01693

ในงาน NAIAS 2015 ปีนี้ ทาง MINI ถือโอกาสเผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรก (World Premiere) ของ The new MINI John Cooper Works บนแพลตฟอร์ม F56 ที่ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดเผยสเปคและรายละเอียดไปบางส่วนแล้ว ผมเองได้มีโอกาสร่วมงาน NAIAS 2015 ที่ Detroit ครั้งนี้ เลยได้เก็บภาพบรรยากาศ และเจาะลึกรายละเอียดของ MINI ในงานนี้มาฝากแฟนๆ MINI ที่ไทยกันครับ

DSC01528

สแตนด์ของ MINI ถูกจัดเอาไว้ด้วยขนาดพื้นที่ค่อนข้างใหญ่ครับ โดยมีไฮไลต์ 3 อย่างด้วยกัน คือ รถคอนเซ็ปต์ MINI Superleggera Vision ที่เอามาเผยโฉมครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา, การเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายของ MINI Hatch 5 ประตู (แต่ในตลาดสหรัฐฯ จะเรียกว่าเป็นรุ่น 4 door) และที่สำคัญที่สุดคือการเผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกของ MINI John Cooper Works ใหม่นั่นเอง

DSC01704

DSC01748

MINI John Cooper Works ใหม่ มาพร้อมกับสีใหม่ คือสีเขียว Rebel Green อย่างที่เห็นในรูปครับ (ส่วนตัวผมว่าสีนี้ใกล้เคียงกับสีเขียว Connaught Green ของ MINI JCW World Championship 50 Limited Edition มากๆ เลย) ตกแต่งด้วยความสปอร์ตของ JCW ด้วยการสลับหลังคาสีแดง ฝาครอบกระจกมองข้างสีแดง และคิ้วอุปกรณ์ต่างๆ สีแดง แต่มีการคาดสติ๊กเกอร์ฝากระโปรงเป็นสีดำ ให้ความรู้สึกแปลกตาอย่างมาก (หลายคนอาจจะมองว่าเป็นการแต่งค้นคริสต์มาสไปเลย) แต่เมื่อรวมกับชุดแต่ง John Cooper Works รอบคันแล้ว จะดูให้ดุดันก็ไปได้สุดขั้วเอาเรื่องเหมือนกัน

DSC01699

งานนี้ MINI ได้ให้ Jochen Goller ซึ่งดำรงตำแหน่ง Head of MINI กล่าวเปิดตัว MINI John Cooper Works ใหม่ ร่วมกับสุดยอดนักแข่งแรลลี่ระดับตำนาน อย่าง Rauno Aaltonen ผู้ขับรถมินิคลาสสิคเข้าเส้นชัยในการแข่งขับ Monte Carlo ในอดีต ในการบอกเล่าถึงความสำเร็จของรถ MINI ในวงการมอเตอร์สปอร์ต และมีการส่งต่อจิตวิญญาณที่เชื่อมั่นต่อการสร้างรถยนต์ที่เร็ว แรง ขับสนุก มายัง MINI John Cooper Works ใหม่ที่ได้เปิดตัวในวันนี้

DSC01499

DSC01503

DSC01502

DSC01505

DSC01506

DSC01509

ผมมีโอกาสได้สัมผัสและเข้าไปนั่งภายใน MINI John Cooper Works ใหม่อย่างใกล้ชิดแล้ว พบว่าทาง MINI ได้ใส่ออปชั่นเพิ่มเติมมาหลากหลายรายการมาก ไม่ว่าจะเป็นเบาะที่นั่งรูปแบบใหม่ทั้งเบาะหน้าและเบาะหลัง, ลวดลายรอบหน้าปัดกลางรถ, เกจวัดบูสต์เทอร์โบ, แรงดันน้ำมันเครื่อง, และเข็มนาฬิกาจับเวลา มีการปรับรูปแบบของหน้าปัดให้มีความสปอร์ตมากขึ้นกว่าเดิม และมีการตกแต่งลวดลายภายนอกตัวรถด้วยโลโก้ John Cooper Works ได้อย่างลงตัวเป็นอย่างมาก

DSC01730

อีกหนึ่งไฮไลต์ก็คือรถยนต์คอนเซ็ปต์ที่สะกดทุกสายตาตั้งแต่ที่ MINI ได้เปิดตัวมา ก็คือ MINI Superleggera Vision ที่จอดโดดเด่นอยู่หน้าบูธ เรียกคนที่เดินงานได้หยุดมองและถ่ายภาพได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงรถยนต์ MINI 4 door ที่เพิ่งจะทำตลาดในสหรัฐอเมริกาได้อย่างจริงจังเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้เอง (ช้ากว่าประเทศไทยเราอีก)

DSC01747

MINI เตรียมที่จะนำ MINI John Cooper Works ใหม่ขึ้นสายการผลิตเพื่อวางจำหน่ายจริงในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ ในตลาดยุโรปก่อน และตามด้วยสหรัฐอเมริกาตามลำดับ ส่วนประเทศอื่นๆ รวมถึงประเทศไทย ต้องรอติดตามข่าวจากทางมินิ ประเทศไทยกันอีกครั้งนะครับ

DSC01514

 

Comments: