เปิดตัว F56 MINI One และ MINI One D อย่างเป็นทางการ

MINI เปิดตัว MINI One และ MINI One D ในโฉมของ F56 อย่างเป็นทางการในงาน Geneva Motor Show 2014 เปิดไลน์รุ่นประหยัดให้กับ New MINI รวมมีโมเดลย่อยให้เลือกรวม 5 โมเดล

อย่างที่เราได้รายงานกันมาโดยตลอดว่า MINI ได้ทำการเปิดตัวรถยนต์ New MINI ในรหัส F56 อย่างเป็นทางการไปตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2013 ที่ผ่านมาแล้ว ในโมเดล MINI Cooper, MINI Cooper D และ MINI Cooper S พร้อมข้อมูลทางเทคนิคอย่างละเอียด แต่มาวันนี้ MINI ได้ทำการเปิดตัวโมเดลย่อยเพิ่มเติมสำหรับ F56 รุ่นประหยัดอีก 2 โมเดลย่อย นั่นคือ MINI One และ MINI One D ทำให้มีโมเดลย่อยให้เลือกรวม 5 โมเดล สำหรับ F56 เพียบพร้อมสำหรับลูกค้า MINI โดยจะเหลือเพียง MINI Cooper SD และ MINI John Cooper Works ที่ยังไม่มีข้อมูลเปิดเผยออกมาให้เห็น ณ ตอนนี้

F56-One-2

MINI One และ MINI One D จะมายืนอยู่ในกลุ่มโมเดลที่ราคาประหยัดที่สุดของแพลทฟอร์ม F56 โดยมีสเปคที่เบาลงมากว่า MINI Cooper พอสมควร และมีการตัดออปชั่นหลายอย่างออกเช่นเดียวกับไลน์อัปของ MINI One ในปัจจุบัน เช่น การใช้หลังคาสีเดียวกับตัวรถ, ไม่มีออปชั่นซันรูฟ, อุปกรณ์ตกแต่งที่น้อยลง รวมถึงเครื่องยนต์ที่ให้กำลังน้อยกว่าในรุ่น Cooper

MINI One ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร 3 สูบ ไม่มีเทอร์โบ ให้ความแรงอยู่ที่ 102 แรงม้า ตัวเลข 0-100 km/h อยู่ที่ 10.2 วินาที มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์ออโต้ ส่วน MINI One D ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร 3 สูบ ไม่มีเทอร์โบ ให้ความแรงอยู่ที่ 95 แรงม้า ตัวเลข 0-100 km/h อยู่ที่ 11.0 วินาที มีเฉพาะรุ่นเกียร์ธรรมดาเท่านั้น

สำหรับตลาดประเทศไทย ได้มีการยืนยันอย่างชัดเจนไปแล้ว จากคุณจตุพล พุทธวิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไป มินิ ประเทศไทย สำหรับ New MINI F56 ที่จะเข้าไทยมาเผยโฉมอย่างเป็นทางการในงาน Bangkok International Motor Show 2014 ที่จะถึงนี้ ซึ่งคาดว่าจะมี MINI One ในรุ่นเกียร์ออโต้เข้ามาทำตลาดด้วย ส่วน MINI One D ที่มีเฉพาะเกียร์ธรรมดาให้เลือก คงจะไม่ได้เห็นในเมืองไทยครับ

แฟนๆ มินิ ที่อยากยลโฉม F56 ตัวเป็นๆ ก็อดใจรอชมได้ในงาน Bangkok International Motor Show 2014 ระหว่างวันที่ 26 มี.ค. ถึง 6 เม.ย. นี้ ที่อิมแพค เมืองทองธานี กันได้เลย!

Comments: