มินิ ประเทศไทย เปิดราคา MINI JCW GP ใหม่ 4,200,000 บาท จำกัด 30 คัน รับประกัน MSI 10 ปี

มินิ ประเทศไทย เปิดตัว MINI John Cooper Works GP ใหม่อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็น GP เจเนอเรชั่นที่ 3 ด้วยความแรง 306 แรงม้า ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 3,000 คันทั่วโลก โดยไทยได้โควตา 30 คัน เปิดราคา 4.2 ล้านบาท พร้อมประกัน MSI 10 ปี

มินิ ประเทศไทย เอาใจสาวกมินิพันธุ์แรง นำเข้า MINI John Cooper Works GP โฉมใหม่ ซึ่งถือเป็นมินิรุ่นพิเศษ ที่แรงที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา และผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 3,000 คันทั่วโลก โดยล็อตแรกได้เดินทางมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เปิดราคาขาย 4,200,000 บาท

MINI John Cooper Works GP ใช้พื้นฐานของตัวถัง MINI Hatch 3 ประตู (F56) มาปรับแต่งให้เป็นมินิประสิทธิภาพสูง โดยมีการออกแบบชิ้นส่วนเครื่องยนต์และชิ้นส่วนการระบายอากาศใหม่หลากหลายส่วน รวมถึงชุดแต่งรอบคัน ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร รวมถึงได้ลดน้ำหนักของตัวรถลง เพื่อให้ MINI JCW GP ใหม่ มีสมรรถนะสูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

สีตัวถังของ MINI John Cooper Works GP ใหม่ทั้ง 3,000 คันทั่วโลก เป็นสีเทา Racing Grey ที่เป็นสีพิเศษ ไม่เคยใช้กับมินิรุ่นไหนมาก่อน และใช้หลังคากับกระจกมองข้างสี Melting Silver ตัดกับทริมสีดำเงา ทั้งขอบไฟหน้า , ขอบกระจังหน้า , มือจับประตู , ฝาถังน้ำมัน ไปจนถึงโลโก้ MINI ที่จมเป็นสีดำทั้งหมด

ความโดดเด่นของตัวถัง คือการใช้ Box Fender ครีบซ้ายขวาของตัวถังรถ ให้มีความบึกบึนของตัวถังมากขึ้น และมีการตัดขอบในตำแหน่งต่างๆ ด้วยสีแดง เพิ่มความสปอร์ต ดุดัน ให้กับมิติของตัวรถรอบคันได้เป็นอย่างดี

ด้านท้ายตัวรถ เด่นด้วยสปอยล์เลอร์หลังขนาดใหญ่ ทรงพิเศษที่ออกแบบมาสำหรับรุ่น GP โดยเฉพาะ พร้อมโลโก้ GP สีแดงขนาบข้างอย่างสวยงาม

ท่อไอเสียด้านท้าย เป็นท่อไอเสียคู่ขนาด 90mm แบบไม่มีฝาครอบท่อไอเสีย ประกบอยู่กับ Diffuser หลังขนาดใหญ่ และดุดันอย่างมาก

ภายใน ยังคงสไตล์ ​GP จากเจเนอเรชั่นที่ 1 และ 2 อย่างเหนียวแน่น คือไม่มีเบาะผู้โดยสารแถวหลัง ถูกถอดออกเพื่อลดล้ำหนักลง และเปลี่ยนเป็น Roll Bar สีแดงขนาดใหญ่ เพื่อเสถียรภาพในการขับขี่ในสนามแข่ง

เบาะคู่หน้า เป็นเบาะสปอร์ตสำหรับรุ่น GP โดยเฉพาะ ส่วนพวงมาลัย ก็เป็นพวงมาลัยสปอร์ต พร้อมโลหะบอกตำแหน่งกึ่งกลาง และมี Paddle Shift ที่สร้างขึ้นจาก 3D Printer ให้ทั้งความสวยงาม และให้ผิวสัมผัสที่ยอดเยี่ยม

หน้าปัดหลังพวงมาลัย ถูกปรับมาใช้หน้าปัดแบบดิจิทัลทั้งหมด ทั้งเข็มวัดรอบ, ระดับน้ำมัน และตัวเลขความเร็ว โดยไม่มีหน้าจอ Head-Up Display มาให้ ส่วนชุดเกียร์ ปรับมาใช้ชุดเกียร์อัตโนมัติเป็นครั้งแรกของ GP โดยเป็นเกียร์อัตโนมัติ 8-สปีด Steptronic Sport แบบที่ไม่มีตัวเลือกของรุ่นเกียร์ธรรมดามาให้แล้ว

ห้องเครื่องยนต์ มีฝาครอบเครื่องยนต์ที่มีสัญลักษณ์ GP สีแดง ขนาดใหญ่ ใช้ขุมพลัง MINI TwinPower Turbo 4 สูบ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 306 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในระยะเวลาเพียง 5.2 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 265 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

MINI John Cooper Works GP ผลิตมาในจำนวนจำกัด 3,000 คันทั่วโลก ทุกคันจะมีหมายเลขกำกับอยู่ ตั้งแต่หมายเลข 0001-3000 บริเวณด้านซ้ายและขวาของตัวรถ รวมถึงที่คอนโซลหน้าฝั่งผู้โดยสาร ที่ทำขึ้นมาจาก 3D Printer แบบไม่เหมือนใคร เปิดราคาขายอย่างเป็นทางการในไทยอยู่ที่ 4,200,000 บาท มีประกัน MSI ให้ยาวนาน 10 ปี/100,000 กิโลเมตร

Comments: