MINI อาจส่งมอบ New MINI F56 ช้ากว่ากำหนดเดิมทั่วโลก

ผู้บริหาร MINI USA ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในงาน Detroit Auto Show (NAIAS) 2014 ยอมรับ New MINI Hatch F56 อาจมีการส่งมอบช้ากว่ากำหนดเดิมทั่วโลก กระทบทั้งตลาดอังกฤษ, ยุโรป และสหรัฐอเมริกา

MotoringFile เปิดเผยจากการสัมภาษณ์ Pat McKenna ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ MINI USA ในงาน Detroit Auto Show 2014 ว่า New MINI Hatch ในรหัส F56 จะมีการส่งมอบที่ช้ากว่ากำหนดเดิมเล็กน้อย โดยรถยนต์ MINI Hatch ใหม่มีความล่าช้าไปจนถึงอย่างน้อยเดือนมีนาคม 2014 ทำให้กำหนดการวางขาย F56 จากดีลเลอร์ต่างๆ ถูกขยับไปอยู่ในช่วงเดือนเมษายน ทั้งนี้ แหล่งข่าวไม่ได้ระบุถึงสาเหตุความล่าช้าในครั้งนี้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ทั้งเหตุผลด้านการตลาด และเหตุผลทางเทคนิคจากขั้นตอนการผลิต

DSC_0386

New MINI จะวางขายในสหราชอาณาจักรเป็นแห่งแรกในช่วงต้นเดือนเมษายน ตามมาด้วยตลาดยุโรป และตลาดสหรัฐอเมริกาในช่วงกลางเดือนถึงปลายเดือนเมษายน 2014 ทั้งนี้ สำหรับตลาดประเทศไทยที่เดิมจะมีกำหนดการเผยโฉม F56 ในงาน 35th Bangkok International Motor Show 2014 ช่วงปลายเดือนมีนาคม ยังไม่มีข้อมูลว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใดครับ แต่อาจกระทบถึงกำหนดการส่งมอบในไทย ที่คาดการณ์ว่าจะเริ่มส่งมอบได้ในช่วงเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป

Comments: