ภาพล่าสุดของ MINI Hatch 5 ประตู ขณะวิ่งทดสอบที่ขั้วโลกเหนือ

ถูกยืนยันไปหลายครั้งมากแล้วครับ ว่า MINI ตัดสินใจที่จะทำ MINI Hatch ในเวอร์ชั่น 5 ประตูอย่างแน่นอน และล่าสุด ก็มีภาพของรถ MINI Hatch 5 ประตูกำลังทำการวิ่งทดสอบที่บริเวณ Arctic Circle ประเทศสวีเดน เพื่อทดสอบการใช้งานในสภาพอากาศเย็นจัด

2015-MINI-Cooper-5-door-5

ภาพ MINI Hatch 5 ประตูชุดนี้ถูกเปิดเผยจากเว็บ Gmotors เป็นรถ MINI Cooper S ในรหัส F55 กำลังวิ่งทดสอบในประเทศสวีเดน ใกล้กับเส้น Arctic Circle ที่มีสภาวะอากาศเย็นจัด ที่โดยปกติแล้ว รถยนต์แทบทุกรุ่นจะต้องผ่านขั้นตอนการทดสอบวิ่งที่สภาวะอากาศ extreme เช่นนี้ ก่อนที่จะมีการผลิตมาวางจำหน่ายจริง

2015-MINI-Cooper-5-door-2

รายละเอียดจากภาพชุดนี้ที่น่าสนใจคือ มีภาพที่เผยให้เห็นถึงฐานล้อที่ยาวขึ้นกว่า F56, เห็นตำแหน่งของประตูของผู้โดยสารแถวหลังอย่างชัดเจน, เสา C มีความยาวที่มากขึ้น (ทำให้เดาได้ว่า อาจมีขนาดของพื้นที่เก็บสัมภาระในฝากระโปรงท้ายที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม) ถึงแม้ว่าจะเคยมีภาพหลุดของ F55 ชนิดไม่พรางตัวออกมาให้เห็นรายละเอียดก่อนหน้านี้แล้วก็ตาม

ส่วนภาพที่สะดุดตาที่สุดของชุดนี้ คือภาพที่ผู้ทดสอบเปิดประตูแถวหลังของ F55 ภาพนี้นั่นเอง

2015-MINI-Cooper-5-door-7

2015-MINI-Cooper-5-door-9

MINI Hatch 5 ประตู ยังไม่มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการ แต่สื่อหลายสำนักคาดเดาว่า MINI อาจใช้ชื่อ “MINI Traveller” กับ MINI รุ่นนี้ โดยมีกำหนดการเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ และวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2015

Comments: