เปิดตัว MINI Electric Concept มินิพลังงานไฟฟ้าต้นแบบ ก่อนผลิตจริงในปี 2019

MINI เปิดตัว MINI Electric Concept รถยนต์คอนเซ็ปต์ที่เป็นต้นแบบของรถมินิพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ เตรียมเผยโฉมคันจริงในงาน IAA Frankfurt Motor Show 2017 ที่จะถึงนี้ และจะนำไปผลิตเพื่อจำหน่ายจริงในปี 2019

MINI เผยแนวคิดรถยนต์แห่งอนาคต เปิดตัวรถยนต์ต้นแบบ ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% ในชื่อ “MINI Electric Concept” ตามแผน NEXT Strategy ของ BMW Group มาในรูปโฉมของรถยนต์ Hatch ที่เป็นรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ของมินิเป็นครั้งแรก

มินิได้ใช้เวลานานเกือบ 10 ปี ในการเริ่มคิดค้นและพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า โดยก่อนหน้านี้ ในปี 2008 มีการทดลองใช้ MINI E มาแล้วทั้งหมด 600 คันทั่วโลก เพื่อศึกษาและพัฒนาจนมีความพร้อม และจะผลิตเป็นมินิพลังงานไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายจริงในปี 2019 ซึ่งจะมีความร่วมมือกับ BMW i พัฒนาต่อยอดจาก BMW i3 ที่เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของ BMW Group แต่จะออกมาในรูปโฉมและ DNA ของการขับขี่ในสไตล์ MINI อย่างเต็มรูปแบบ

ในอนาคต รถยนต์ MINI ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า จะใช้ชื่อแบรนด์ “MINI Electric” ทั้งหมด

MINI Electric Concept

การออกแบบ MINI Electric Concept คันนี้ ยังคงใช้ตัวถังในทรง MINI Hatch อยู่เช่นเดิม ใช้สีเงินตัดกับสีเหลือง ที่เป็นสีหลักในการทดสอบรถยนต์ MINI E มาตั้งแต่ปี 2008 รวมถึงสัญลักษณ์ตัว E แบบเดิม ที่ใช้ใน MINI Cooper S E Countryman รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของแบรนด์ที่เปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่แล้วด้วย

ไฟหน้าวงกลม โดดเด่นด้วยเส้นสาย LED แบบใหม่ กระจังหน้าถูกลดช่องอากาศออกไปเกือบทั้งหมด เพราะพลังงานไฟฟ้าไม่จำเป็นต้องใช้อากาศจากภายนอกเข้ามาระบายความร้อนจากหม้อน้ำอีกต่อไป ทำให้รูปลักษณ์ด้านหน้าดูสะอาดตาขึ้นมาก ส่วนด้านท้ายของตัวรถ โดดเด่นด้วยไฟท้าย LED ที่ประดับเป็นลวดลายของธงสหราชอาณาจักร (Union Jack) และยังคงความสะอาดของการออกแบบด้วยเส้นสายเรียบง่าย

พบกับ MINI Electric Concept คันจริงนี้ได้ในงาน IAA Frankfurt กันยายนนี้ และคาดหวังว่า ในเวอร์ชั่นที่ผลิตขายจริงในปี 2019 ก็จะมีหน้าตาที่ผิดเพี้ยนจากคันนี้ไม่มากนักครับ

Comments: