เผยโฉม MINI John Cooper Works Countryman ครั้งแรก ที่งาน Auto Shanghai 2017

หลังจากที่ MINI ได้เผยโฉม MINI John Cooper Works Countryman พี่ใหญ่ตัวแรงทางอินเทอร์เน็ตไปเมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา วันนี้ MINI ก็ได้ฤกษ์ที่จะเผยโฉมคันจริงของ MINI John Cooper Works Countryman สู่สาธารณชนเป็นครั้งแรกแล้วครับ โดยเจ้า MINI JCW Countryman ถูกเปิดผ้าคลุมที่งาน Auto Shanghai 2017 อย่างยิ่งใหญ่

MINI John Cooper Works (JCW) Countryman ถือเป็น MINI Countryman เจเนอเรชั่นที่ 2 โดยก่อนหน้านี้มีการเปิดตัวในรุ่นเครื่องยนต์ปกติ (Cooper และ Cooper S) ไปแล้ว และมินิ ก็ไม่ลืมที่จะเพิ่มตัวเลือกของเครื่องยนต์ JCW ตัวแรงเข้ามาอยู่ใน MINI Countryman โฉมล่าสุดนี้ด้วย ที่นอกเหนือจากมันจะมีรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว เพิ่มความปอร์ตด้วยชุดแต่งรอบคันแล้ว มันยังมีความแรงกว่ารุ่นเครื่องยนต์ปกติมหาศาล เคลมตัวเลขความแรงที่ 231 แรงม้า เท่ากับ JCW ในรุ่น Hatch แต่ได้เสริมเอาฟีเจอร์ของชุดขับเคลื่อนสี่ล้อ ALL4 เข้ามาด้วย

MINI JCW Countryman รุ่นใหม่นี้ มีให้เลือกทั้งในรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 สปีด ทำอัตราเร่ง 0-100 km/h ด้วยเวลา 6.5 วินาที หรือเร็วกว่าในรุ่นเครื่องยนต์ Cooper S Countryman ประมาณ 0.8 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 234 กิโมเมตรต่อชั่วโมง ตัวรถมาพร้อมชุดแต่ง เบรกแบบสปอร์ต ล้ออัลลอยด์ขนาด 18 นิ้วลาย John Cooper Works อย่างสวยงาม

ภายในตัวรถ ตกแต่งด้วยดีไซน์ของ John Cooper Works ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นคอนโซลที่มีความสปอร์ตกว่ารุ่นเครื่องยนต์ปกติเป็นอย่างมาก เบาะหนังของ JCW ที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่น และยังมีออปชั่นที่ช่วยอำนวยความสะดวกติดมาให้อย่างครบถ้วน

World premiere in Shanghai

MINI John Cooper Works Countryman เผยโฉมสู่สายตาชาวโลกอย่างเป็นทางการที่งาน Auto Shanghai 2017 สาธารณรัฐประชาชนจีนครับ ซึ่งงานนี้ถือว่าเป็นมอเตอร์โชว์งานใหญ่ของจีน ที่กินพื้นที่มากถึง 13 ฮอลล์ รวมพื้นที่ 350,000 ตารางเมตร มีผู้ร่วมจัดแสดงมากกว่า 1,100 ราย และเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 21 – 28 เมษายน 2017

อย่างไรก็ตาม MINI John Cooper Works Countryman ยังไม่มีกำหนดเปิดตัวหรือแผนการนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยนะครับ ปัจจุบันประเทศไทย ทำตลาดรถยนต์ MINI Countryman โฉมใหม่ทั้งหมด 3 รุ่น โดยเริ่มจาก MINI Cooper Countryman เปิดราคา 2.339 ล้านบาท

Comments: