จัดเต็มไม่มีกั๊ก เปิดตัว MINI John Cooper Works Countryman อย่างเป็นทางการ

MINI Countryman โฉมใหม่ยังไม่ทันได้วางขาย ทางมินิก็เปิดตัวต่อเนื่อง กับตัวแรงสุดจี๊ดอย่าง MINI John Cooper Works Countryman ออกมาเอาใจแฟนๆ มินิผู้รักความแรง เพิ่มตัวเลือกให้กับ Countryman โฉมใหม่แบบเต็มสูบ

MINI John Cooper Works Countryman จะใช้พื้นฐานตัวถังของ MINI Countryman โฉมใหม่ในรหัส F60 แต่อัดความแรงด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ ทวินพาวเวอร์เทอร์โบ 231 แรงม้า แรงบิด 350 Nm ดีกรีความแรงตัวเดียวกับที่ใช้ใน MINI JCW Clubman และแน่นอนว่ามันได้เสริมเอาฟีเจอร์ของชุดขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ ALL4 เข้ามาอยู่ในตัวถังที่พร้อมลุยทุกสถานการณ์อย่างตัวถังของ MINI Countryman ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8-สปีด

MINI JCW Countryman ใหม่ ยังมาพร้อมสีตัวถัง Rebel Green สีเขียวเข้มที่มาพร้อมกับ MINI JCW ในไลน์อัพปัจจุบันทุกโมเดล ตัดกับหลังคาสีแดง Chili Red อย่างดุดัน แต่ก็มีสีตัวถังอื่นๆ ให้เลือกเช่นกัน รวมมากถึง 10 สี มีโลโก้ John Cooper Works ปรากฏอยู่บริเวณกระจังหน้ารถ, ฝากระโปรงท้าย และ Side Scuttle

ตามสเปกเครื่องยนต์ของ MINI JCW Countryman ใหม่นี้ มีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอยู่ที่ 6.5 วินาที (เร็วกว่า MINI Cooper S Countryman ALL4 อยู่ 0.7 วินาที) ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 234 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มาพร้อมชุดแต่งแอโร่ไดนามิกของ John Cooper Works ล้ออัลลอยด์ขนาด 18 นิ้ว และชุดเบรกสปอร์ต Brembo สีแดงอย่างโดดเด่น

ภายในตัวรถ ตกแต่งด้วยชุดเบาะสปอร์ตของ John Cooper Works จำนวน 5 ที่นั่ง และยังมีออปชั่นอำนวยความสะดวกต่างๆ ติดตั้งมาให้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นการปรับโหมดการขับขี่, ไฟหน้าแบบ LED, ระบบ Comfort Access และ Radio MINI Visual Boost

MINI John Cooper Works Countryman จะเผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกในงาน Shanghai Motor Show 2017 เดือนเมษายนนี้ และยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่ามินิประเทศไทย จะตัดสินใจนำรุ่นนี้เข้ามาทำตลาดในบ้านเราหรือไม่ ่ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดครับ

Comments: