พาชมบูธมินิ ในงาน Motor Expo 2016 ยลโฉม MINI Seven Edition ครั้งแรกในอาเซียน

เปิดฉากแล้วครับ มหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 33 ส่งท้ายปลายปี 2016 หรืองาน Motor Expo ซึ่งครั้งนี้มินิประเทศไทย ก็จัดหนักเช่นเคย เปิดตัวรถยนต์รุ่นพิเศษ MINI Seven Edition รวมถึงจัดแสดงรถยนต์ MINI ครบทุกโมเดล อัดแคมเปญแจกไอโฟน 7 และมีพื้นที่ทดลองขับให้กับลูกค้ามินิ

dsc02531

บูธ MINI ปีนี้ โดดเด่นด้วยรถยนต์รุ่นพิเศษ MINI Seven Edition ซึ่งถือเป็นการเผยโฉมครั้งแรกในอาเซียน โดยจัดแสดงรุ่น Hatch 3 ประตู (F56) ที่ด้านหน้าสุดของบูธ ตัวรถใช้สีตัวถัง Lapisluxury Blue ซึ่งเป็นสีพิเศษเฉพาะในรุ่น Seven นี้เท่านั้น โดยจะไม่มีตัวเลือกของสีอื่นให้เลือก ตัวตัดหลังคาและกระจกมองข้างสีเงิน Melting Silver และคาดฝากระโปรงหน้าด้วยสติ๊กเกอร์สีเงินขอบสีน้ำตาล Malt Brown ที่ไม่เคยมีมาก่อนในมินิรุ่นอื่นๆ

dsc02528

dsc02532

MINI Seven Edition จะมาพร้อมกับแบดจ์ “Seven” ที่บริเวณกรอบไฟเลี้ยวหรือ side scuttle รวมถึงบริเวณบันไดขอบประตูรถทั้งสองข้าง และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ลาย MINI Yours Vanity Spoke

dsc02529

dsc02535

ภายใน ตกแต่งด้วยเบาะหนัง MINI Yours Leather Lounge สีดำ และตกแต่งภายในด้วยโทนสีดำ Piano Black 

dsc02534

บริเวณขอบของหน้าจอวงกลมกึ่งกลางรถ จะมีโลโก้ Seven พิมพ์อยู่ด้วย ตรงนี้เท่มากครับ

มินิ ประเทศไทย นำ MINI Seven Edition เข้ามาเฉพาะรุ่นเครื่องยนต์ Cooper S เท่านั้น โดยมีให้เลือกทั้งในรุ่น Hatch 3 ประตู เปิดราคา 2.89 ล้านบาท และรุ่น Hatch 5 ประตู เปิดราคา 2.93 ล้านบาท มีสี Lapisluxury Blue เพียงสีเดียวเท่านั้น และเริ่มส่งมอบรถได้ภายในเดือนธันวาคมนี้เลย

dsc02444

ถัดมา เป็น MINI John Cooper Works มินิรุ่นที่แรงที่สุดในไลน์อัพปัจจุบันของมินิ ด้วยความแรง 231 แรงม้า ตกแต่งด้วยอุปกรณ์พิเศษในชุด John Cooper Works รอบคัน สีตัวถัง Rebel Green ตัดกับหลังคาสี Chili Red อย่างสวยงาม ถูกจัดแสดงในงานนี้ด้วยเช่นกัน เปิดราคาขาย 3.45 ล้านบาท

dsc02471

มินิเปิดประทุน หรือ MINI Convertible (F57) เป็นอีกหนึ่งโมเดลเด่นของปีนี้ครับ ต้อนรับลมหนาว โดยคันที่จัดแสดงนี้ มาในสี Caribbean Aqua หลังคาแคนวาสลาย Union Jack ทางมินิ ประเทศไทย นำเข้ามาจำหน่ายเฉพาะรุ่นเครื่องยนต์ Cooper S เท่านั้น ด้วยราคา 3.05 ล้านบาท

dsc02447

ถัดเข้าไปในบูธอีกนิด จะพบกับมินิคันสีส้ม Volcanic Orange คันนี้ (ชื่อสีส้ม แต่ดูยังไงก็เป็นสีเหลืองเนอะ) ที่โชว์อุปกรณ์ตกแต่งของมินิได้อย่างน่าสนใจครับ ถูกแบ่งเป็นครึ่งซ้ายกับครึ่งขวาของตัวรถ เปรียบเทียบระหว่างมินิที่ยังไม่ได้ใส่อุปกรณ์ตกแต่ง กับมินิที่ผ่านการตกแต่งด้วยชุดแต่ง Original MINI Accessories แล้วอย่างเต็มตัว ไม่ว่าจะเป็นสติ๊กเกอร์คาดฝากระโปรงหน้ารถ ไฟสปอตไลต์ ล้อ JCW ชุดเบรก JCW ฯลฯ จนเรียกว่าครึ่งหนึ่งว่าเป็น MINI กับอีกครึ่งว่า More MINI!

dsc02458

MINI Countryman (R60) รุ่นยอดนิยมก็มาจัดแสดงด้วยเช่นกันครับ และมามากถึง 3 คัน ทั้ง MINI Cooper Countryman รุ่นเริ่มต้น ด้วยราคาเพียง 1.89 ล้านบาทคันสีแดงนี้

dsc02448

ขยับขึ้นมาเป็น MINI Cooper SD Countryman ALL4 คันสีขาว ราคา 2.56 ล้านบาท

dsc02459

และรุ่นพิเศษของ MINI Countryman คือรุ่น Park Lane Special Edition ที่เราเคยนำเสนอให้ชมกันไปแล้ว ก็มาจัดแสดงด้วยเช่นกัน เปิดราคาขาย 2.59 ล้านบาท

dsc02461

ส่วนโมเดลสุดท้าย ที่อยู่ลึกสุดของบูธมินิ คือ MINI Clubman (F54) ที่มาจัดแสดงทั้งหมดสองคัน คันแรกคือ MINI Cooper D Clubman เครื่องยนต์ดีเซล สี Pure Burgundy เปิดราคา 2.688 ล้านบาท

dsc02464

อีกคันเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ของบูธมินิครับ นั่นคือ MINI Cooper S Clubman ที่มาพร้อมกับสีใหม่ Digital Blue สีฟ้าอ่อนๆ ที่หลายคนชมว่าสวยลงตัว เข้ากับ MINI Clubman เป็นอย่างมาก สีนี้เพิ่งจะเปิดตัวที่ต่างประเทศไปได้ไม่นานนัก และตอนนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสีตัวถังให้กับ MINI Clubman เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

img_1969

dsc02469

พื้นที่ภายในบูธ ยังมีพื้นที่นั่งเล่นแบบสบายๆ สไตล์ MINI ครับ โดยจะมีเครื่องดื่ม กาแฟ และขนมต่างๆ ให้บริการจากเคาน์เตอร์ MINI Bar ด้วยน้องๆ สาวสวยจากมินิ รวมถึงยังสามารถติดต่อขอทดลองขับรถยนต์ MINI รุ่นที่สนใจ และรับของที่ระลึก เป็นพวงกุญแจหนัง ที่สามารถพิมพ์ตัวย่อชื่อและโลโก้มินิได้แบบสุด exclusive เฉพาะในงานนี้เท่านั้น

dsc02455

dsc02454

อีกส่วนหนึ่งที่หลายคนสนใจ ก็คือส่วนของ MINI Shop ขายสินค้าที่ระลึกของ MINI ครับ มาครบพร้อมทั้งเสื้อ MINI ลายใหม่ๆ, รองเท้า, กระเป๋า, พวงกุญแจ, ฯลฯ ด้วยราคาพิเศษเฉพาะในงาน Motor Expo 2016 นี้เท่านั้น (ซื้อที่โชว์รูมจะแพงกว่านี้เยอะเลย)

dsc02457

จักรยานมินิ ก็มานะครับ ทั้งสองสียอดนิยม ทุกงานจักรยานนี่ขายดีมากครับ สามารถพับ ด้วยขนาดที่สามารถใส่ในฝากระโปรงท้ายรถมินิได้ด้วย

dsc02460

แฟนๆ มินิที่สนใจ อย่าลืมมาสัมผัสคันจริง สอบถามแคมเปญ โปรโมชั่นต่างๆ และเยี่ยมชมบูธมินิได้ในงาน Thailand International Motor Expo 2016 ได้ระหว่างวันที่ 1 – 12 ธันวาคม 2559 ที่ Impact Challenger เมืองทองธานีนะครับ

Comments: