MINI เตรียมเปิดตัว MINI Clubman รุ่นปรับโฉมใหม่ LCI มาพร้อมไฟท้ายลายใหม่

หลังจากที่ MINI ได้ทำการปรับโฉมใหม่ (LCI) ของ MINI Hatch และ MINI Convertible ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ก็ถึงคิวของ MINI Clubman บ้างครับ โดยรอบนี้มีภาพหลุดของ MINI Clubman LCI ขณะทำการวิ่งทดสอบ จากเว็บ Paul Tan เผยให้เห็นรายละเอียดของไฟท้ายลายใหม่ด้วย

จุดที่จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน ด้านหน้าจะถูกปรับไปใช้ไฟหน้าแบบใหม่ ที่เป็น LED วงแหวนแบบเต็มวง เช่นเดียวกับที่ MINI ได้ปรับโฉมไปกับ MINI Hatch และ MINI Convertible โดยยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่า จะมีการปรับปรุงหน้าตาของชุดกันชนหน้าด้วยหรือไม่ แม้ว่าจะมีการติดสติ๊กเกอร์พรางเส้นสายเอาไว้ก็ตาม (เพราะใน F55, F56, F57 ก็ไม่ได้มีการปรับปรุงหน้าตาแต่อย่างใด)

ไฟท้ายที่เป็นไฟท้ายแนวนอนของ MINI Clubman จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน โดยรอบนี้เผยให้เห็นถึงรายละเอียดของไฟท้าย LED ในลวดลายที่เป็นเส้นแนวนอน ขนานกัน ทดแทนลวดลายวงกลมของเดิม ที่จะทำให้ตัวรถโดยรวมดูสปอร์ตมากขึ้น

อีกส่วนที่จะได้รับการปรับปรุงก็คือ โลโก้ของตัวรถทุกตำแหน่ง จะถูกปรับมาใช้โลโก้แบบ 2 มิติ ซึ่งเป็นโลโก้ใหม่ที่ตอนนี้ได้ถูกนำมาใช้ใน MINI โมเดลอื่นๆ ครบทุกโมเดลแล้ว

ส่วนของเครื่องยนต์ ใน MINI Clubman LCI คาดว่าจะยังคงใช้เครื่องยนต์เดิมกับทุกรุ่นย่อยครับ อย่างไรก็ตาม ต้องรอรายละเอียดอย่างเป็นทางการอีกครั้งเมื่อมินิทำการเปิดตัว ซึ่งคาดว่าจะมีรายละเอียดตามมาในช่วงปลายปีนี้ หรือไม่เกินต้นปีหน้า

Comments: