รวมไฮไลต์ MINI ในมอเตอร์โชว์ งานจบ แต่โปรโมชั่นยังมีต่อ

จบลงไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 42 ซึ่ง MINI ไม่อ่อนล้าต่อกระแส COVID โลกจะเป็นอย่างไร ภายในบูธของ MINI ยังมีสีสันพร้อมเติมความสดใสมีสไตล์ เฉกเช่นในงานทุกครั้งที่ผ่านมา สำหรับในปีนี้มาในธีม Playground เนรมิตสนามหญ้าที่ทำให้รู้สึกถึงความสนุกและผ่อนคลายในวันหยุดของคุณ เคล้าด้วยเสียงเพลงจากดนตรีสดที่ทำให้การย่างก้าวเข้ามาในบูธของ MINI เปรียบเสมือนการไปพักผ่อน แต่มีฝูง MINI จอดให้คุณชมอย่างครบครัน

ภายในงาน ได้มีการนำรถรุ่นพิเศษ ซึ่งมีเพียง 19 คันในประเทศไทยและถูกจับจองไปหมดเรียบร้อยแล้วอย่าง MINI JCW GP Inspired Edition มาจอดโชว์ ไม่ใช่เพื่อการจำหน่าย แต่เป็นการนำมาแสดงให้สาธารณชนได้สัมผัสตัวจริงของรถที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบและชุดแต่งจาก MINI JCW GP โดยตรง ในมาดรถที่ดุดันด้วยสี Racing Grey Metallic ที่มาจากรุ่น GP เช่นกัน ตัดกับโทนสีเงินอย่างลงตัว และยังได้พละกำลังจากเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ 231 แรงม้า เพียงเท่านี้ ทุกสายตาที่จับจ้องมา ก็ได้รู้ว่าเพราะเหตุใด รถทั้ง 19 คันจึงถูกจับจองไปภายในระยะเวลาอันสั้นเพียงไม่กี่นาที

นอกจากนี้ รถที่พิเศษสุด ซึ่งทาง MINI ประเทศไทย นำมาเซอร์ไพรส์ภายในงาน Bangkok International Motor Show ครั้งนี้ ได้แก่ MINI Paddy Hopkirk Edition ซึ่งเป็นรถที่สร้างขึ้นมาเพื่อเฉลิมฉลองตำนาน เมื่อครั้งที่นักแข่งชาวไอริช Patrick “Paddy” Hopkirk ควบรถแข่ง MINI Cooper รุ่นคลาสสิค เอาชนะรถแข่งจากค่ายอื่นที่มีพละกำลังสูงกว่ามาก ในการแข่งขันรายการ Monte Carlo Rally ปี 1964 ซึ่งชัยชนะในครั้งนั้น ทำให้วงการมอเตอร์สปอร์ตต้องปรับทัศนคติที่มีต่อรถขนาดเล็กเสียใหม่ และทำให้ชื่อเสียงของ MINI ได้รับการกล่าวถึงในแง่ของสมรรถนะเป็นเลิศ จากเดิมที่เป็นรถขนาดเล็กสำหรับครอบครัวชาวอังกฤษ

MINI Paddy Hopkirk Edition มีตัวรถพื้นฐานมาจากรุ่น HATCH 3 ประตู ใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ 192 แรงม้าเช่นเดียวกับรุ่น Cooper S ตกแต่งภายนอกด้วยล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ตัวรถสีแดง คาดด้วยสติกเกอร์สีขาว พร้อมสปอตไลท์คู่หน้า ในสไตล์ที่ทำให้นึกถึงรถแข่งของ Hopkirk ในปี 1964

แต่ความพิเศษไม่ได้หยุดลงเพียงแค่นี้ เพื่อให้เป็นรถที่สืบทอดตำนานจากรถแข่ง MINI Paddy Hopkirk Edition สำหรับประเทศไทย จึงเป็น MINI รุ่นแรกในรอบนานกว่า 10 ปี ที่ใช้เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ เพื่อให้ผู้ขับได้เข้าถึงอรรถรสการขับขี่ที่ผู้ขับ คือผู้กำหนดการตอบสนองของรถอย่างแท้จริง ที่สำคัญคือ MINI ประเทศไทย นำรถรุ่นนี้เข้ามาขายเพียง 37 คันเท่านั้น และยังเหลืออีกไม่มากแล้ว ณ เวลานี้ เพราะ MINI มีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองรถในงานมอเตอร์โชว์ สามารถเป็นเจ้าของรถรุ่นพิเศษนี้ได้ในราคาที่พิเศษไม่แพ้กัน โดยลดจาก 2,910,000 บาท เหลือเพียง 2,555,000 บาทเท่านั้น

และเพื่อเป็นการขยายโอกาสเป็นเจ้าของความพิเศษนี้ MINI ประเทศไทย จึงขยายเวลาโปรโมชั่นนี้ต่อ และยังรวมถึงสิทธิพิเศษอื่นๆเช่น ลูกค้าที่จองรถยนต์ MINI รุ่นที่กำหนดจะได้รับประกันภัยชั้นหนึ่ง MINI Protect ฟรี สูงสุด 2 ปี
ลูกค้าที่จองรถยนต์ MINI JCW ทุกรุ่น จะได้รับการยกระดับโปรแกรมบำรุงรักษา MSI เป็น 10 ปี / 100,000 กิโลเมตร ยิ่งไปกว่านั้นลูกค้าที่ทำการจองรถ MINI ทุกรุ่น (ยกเว้น MINI Cooper S Countryman Entry) จะได้รับบัตรกำนัลเงินสด มูลค่า 19,800 บาท สำหรับ Staycation ที่โรงแรม Waldorf Astoria

ต้องรีบหน่อย เพราะโค้งสุดท้าย คือช่วงเวลาที่ต้องไปให้เร็วที่สุดเพื่อให้ถึงเส้นชัย ที่สำคัญ รถพิเศษเกียร์ธรรมดาอย่าง Paddy Hopkirk Edition อาจจะไม่มีอีกแล้วหลังจากนี้เป็นต้นไป

Comments: