กรมตำรวจแห่งนครมิวนิก ได้รับรถตำรวจใหม่ เป็น MINI Cooper S (F56)

รถ MINI Hatch โฉมปัจจุบัน ถือว่าเป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 แล้ว และกรมตำรวจแห่งนครมิวนิก ซึ่งถือว่าเป็นบ้านเกิดของ BMW Group ก็ได้ใช้มินิเป็นรถตำรวจมาตั้งแต่เจเนอเรชั่นแรก ซึ่งล่าสุด ก็ได้รับมอบ MINI Hatch ในโฉม F56 ไปประจำการเพิ่มเติมเป็นที่เรียบร้อย

รถตำรวจ MINI F56 นี้ ได้รับลวดลายเป็นสีใหม่ด้วย ซึ่งทางกรมตำรวจเลือกใช้ตัวรถสีเงิน สลับด้วยสีน้ำเงินและสีเหลืองสะท้อนแสง เข้ากับสีของชุดตำรวจแบบใหม่ ที่กรมตำรวจแห่งนครมิวนิกเพิ่มจะปรับมาใช้ได้เป็นอย่างดี โดยรถมินิทั้ง 3 เจเนอเรชั่นที่กรมตำรวจใช้มาตั้งแต่อดีต ต่างมีสีสันและลวดลายในการตกแต่งที่แตกต่างกันไปตามยุคสมัย

MINI Hatch เจเนอเรชั่นแรก (R50) ที่ใช้มาตั้งแต่ปี 2001 เป็นตัวถังสีขาว สลับด้วยลวดลายสีเขียว ถัดมาในยุคของ MINI Hatch R56 ถูกเพิ่มลวดลายสีเขียวให้เด่นชัดมากยิ่งขึ้น และสุดท้ายมาเป็นยุคของ F56 ก็ถูกเปลี่ยนโทนสีใหม่ทั้งหมด จากเขียวมาเป็นสีน้ำเงินคาดเหลือง

แน่นอนว่า นอกจากสีสันแล้ว มินิในเจเนอเรชั่นที่ใหม่ขึ้น ก็มาพร้อมกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ทันสมัยมากขึ้น รวมถึงความแรงของเครื่องยนต์ก็เพิ่มมากขึ้น ซึ่ง MINI Cooper S ในเจเนอเรชั่นล่าสุดนี้ ก็มีความแรงมากขึ้นเป็น 192 แรงม้าแล้ว

ได้เห็นแบบนี้ กรมตำรวจไทยต้องมีอิจฉาทางเยอรมันกันบ้างล่ะครับ

Comments: