บ้าที่สุด! เว็บไซต์ Alibaba เปิดขายรถยนต์ MINI แบบออนไลน์ให้ลูกค้าในจีน

Alibaba เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน พลิกโฉมการซื้อขายสินค้าออนไลน์ครั้งใหญ่ ด้วยการเปิดขายรถยนต์ MINI ผ่านเว็บไซต์เป็นครั้งแรก ผ่านหมวดหมู่ใหม่ในชื่อ Alibaba Automotive

ลูกค้า MINI ในประเทศจีน สามารถสั่งซื้อรถ MINI ทั้งคันผ่านทางหน้าเว็บ mini.tmall.com ประเดิมด้วย MINI John Cooper Works ใหม่, MINI รุ่นพิเศษ และ MINI อื่นๆ ทุกโมเดล ทำการชำระเงินผ่านทางออนไลน์ โดยยังคงได้รับเงื่อนไขการรับประกันต่างๆ เหมือนกับที่ซื้อ MINI ผ่านโชว์รูมปกติทั่วไป

mini-5-door-alibaba

ความร่วมมือระหว่าง BMW Group และ Alibaba Group ในครั้งนี้ เป็นการพลิกโฉมการซื้อขายรถยนต์ใหม่ บนโลกอินเทอร์เน็ตอย่างสมบูรณ์ โดย Kim Wang ผู้จัดการฝ่ายอีคอมเมิร์ซของ BMW และ MINI ในประเทศจีน กล่าวว่า การเปิดขายรถยนต์ MINI ร่วมกับ Tmall (บริษัทลูกของ Alibaba) จะเป็นการสื่อสารโดยตรงกับลูกค้า MINI ในโลกอินเทอร์เน็ต และยังสามารถสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์กับลูกค้ากลุ่มนี้ ไปพร้อมกับการเปิดช่องทางการขายใหม่ ที่อาจลงทุนต่ำกว่าการขายผ่านโชว์รูมปกติอย่างมหาศาล

mini-countryman-tibet-alibaba

MINI รุ่นพิเศษที่มีให้สั่งซื้อผ่านหน้าเว็บ คือ MINI Countryman Tibet Limited Edition ที่ผลิตเพียง 75 คัน เปิดราคาเริ่มต้นที่ RMB 399,000 หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 2.12 ล้านบาท

บนหน้าเว็บออนไลน์ นอกจากจะมีขายรถยนต์ MINI ทั้งคันแล้ว ยังมีอุปกรณ์เสริม อะไหล่ ชุดแต่ง ของที่ระลึก และยังมีคอร์สอบรมการขับขี่เพื่อขายอีกด้วย น่าติดตามชมต่อไปนะครับ ว่าโมเดลการตลาดนี้จะประสบความสำเร็จในจีนมากน้อยขนาดไหน

Comments: