บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย แถลงผลประกอบการปี 2013 ยอดขาย MINI รวม 611 คัน เติบโต 22%

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เผยสถิติใหม่ด้วยยอดขายปี 2556 สูงสุดถึงกว่า 8,147 คันสำหรับรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิ เติบโตขึ้นกว่า 33% เทียบกับยอดขายในปี 2555 สร้างสถิติยอดขายเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นอันดับที่ 2 เมื่อเทียบกับบีเอ็มดับเบิลยูในประเทศอื่นๆทั่วโลก

ทั้งสามแบรนด์ภายใต้บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยสร้างสถิติยอดขายสูงที่สุดนับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ได้แก่ รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู จำนวน 7,536 คัน (เพิ่มขึ้น +34% เทียบกับปีที่ผ่านมา) รถยนต์มินิ 611 คัน (เพิ่มขึ้น +22% เทียบกับปีที่ผ่านมา) และบีเอ็มดับเบิลยูมอเตอร์ราด จำนวน 400 คัน (เพิ่มขึ้น +38% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา)

IMG_0122

มร.แมทธิอัส พฟาลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “ปี 2556 ที่ผ่านมาเป็นปีที่ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ด้วยผลการดำเนินงานจากทั่วโลกที่สร้างสถิติใหม่ และรวมถึงการสร้างสถิติยอดขายสูงสุดในประเทศไทย นับเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำการผลิตยนตรกรรมหรูระดับโลกของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป  ด้วยยอดขายบีเอ็มดับเบิลยู มินิ และโรลส์-รอยซ์  เกือบทั้งสิ้น 2 ล้านคันทั่วโลก ส่งผลให้ยอดขายทั่วโลกเพิ่มขึ้นกว่า 6.4% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

สำหรับประเทศไทย เราประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องด้วยยอดขายของรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิ  ที่เพิ่มมากกว่า 33% รวม 8,147 คัน แม้จะมีสถานการณ์ไม่ปกติ และเพิ่มขึ้นถึง 38% สำหรับยอดขายของบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด นับเป็นการสร้างปรากฏการณ์ยอดขายสูงสุดของบริษัท นับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทย นอกจากนี้ บีเอ็มดับเบิลยูยังสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าภายในระยะเวลาเพียง 4 ปี และมีสถิติการเติบโตสูงกว่า 20% ต่อเนื่องนานถึง 6 ปี”

“สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู มีอัตราการเติบโตเมื่อสิ้นปี 2556 เพิ่มขึ้น 34% โดยมียอดรวม 7,536 คัน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของผู้บริโภคต่อรถยนต์รุ่นต่างๆ ของบีเอ็มดับเบิลยูที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ความสำเร็จของเราในครั้งนี้เป็นผลจากยนตรกรรมที่เปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยและดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์ระดับพรีเมี่ยม และชื่อเสียงระดับโลกของบริษัทในด้านความยั่งยืน โดยบีเอ็มดับเบิลยูได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัทที่น่าเชื่อถือที่สุดในโลกติดต่อกันถึง 2 ปี คุณค่าแห่งแบรนด์ดังกล่าวยังเป็นที่ประจักษ์แก่ลูกค้าชาวไทย เช่นเดียวกันกับความคุ้มค่าด้านการลงทุนทั้งในด้านประสิทธิภาพของการประหยัดพลังงานและประหยัดค่าใช้จ่ายต่างๆ ตลอดระยะเวลาในการครอบครอง  ด้วยเทคโนโลยี BMW EfficientDynamics และ BMW Service Inclusive (หรือ BSI) ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าของเรา และยังสร้างความมั่นใจในสมรรถนะด้านความประหยัดพลังงานสูงสุด พร้อมมอบความสะดวกสบายและสามารถไว้วางใจได้ในบริการด้านการดูแลบำรุงรักษาตลอดระยะเวลา 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร”

IMG_0128

“สำหรับมินิ การสร้างสถิติใหม่ด้วยยอดขายสูงสุดจำนวน 611 คัน ถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม โดยมินิ คันทรี่แมน ซึ่งประกอบขึ้นที่โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู จ.ระยอง เมื่อปลายปีที่ผ่านมา มีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จครั้งนี้ รวมถึงโปรแกรม MINI Service Inclusive (หรือ MSI) ที่คุ้มครองการบำรุงรักษารถยนต์มินิตลอดระยะเวลา 3 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร นอกจากนี้ ลูกค้ามินิยังสามารถเลือกขยายระยะเวลาได้สูงสุดถึง 6 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร นอกจากนี้ การขยายศูนย์บริการมินิที่ สกาย ออโต้เฮ้าส์ จ.ขอนแก่น เพิ่มขึ้นนอกเหนือจากพื้นที่ในกรุงเทพฯของมิลเลนเนียม ออโต้ แล้ว ทำให้เราสามารถรองรับการเติบโตของลูกค้ามินิได้อย่างมีประสิทธิภาพและทั่วถึงมากยิ่งขึ้น”

“บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดสร้างสถิติยอดขายสูงสุดเช่นกัน ด้วยยอดขายรวม 400 คัน เพิ่มขึ้นถึง 38% เทียบกับปีที่ผ่านมา และภายในไม่กี่ปีข้างหน้า เราคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ด้วยศักยภาพของตลาดไทยที่แสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เราเปิดสายการประกอบรถมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู เอฟ 800 อาร์ ซึ่งทำให้โรงงานของเรา ที่ จ.ระยอง เป็นโรงงานแห่งแรกและแห่งเดียวในโลกของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปที่สามารถผลิตยนตรกรรมในอนาคตของทั้งสามแบรนด์ ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู มินิ และ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด” มร.แมทธิอัส กล่าวสรุป

2557: บีเอ็มดับเบิลยูเร่งพัฒนาด้านประสิทธิภาพ การผลิต, นวัตกรรมแห่งยนตรกรรม, การมอบประสบการณ์การขับขี่เหนือระดับและการเอาใจใส่อย่างสูงสุดในการให้บริการลูกค้า

BMW Group Thailand CKD Portrait

มร.แมทธิอัส พฟาลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “ในปี 2557 นี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย วางแผนที่จะนำเสนอยนตรกรรมรุ่นใหม่ๆ ที่มาพร้อมสมรรถนะอันโดดเด่น และเทคโนโลยีล่าสุด โดยยังคงไว้ซึ่งความประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยมและรักษาต้นทุนค่าใช้จ่ายสำหรับการเป็นเจ้าของที่คุ้มค่า”

“เรายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้อุตสาหกรรมจะหยุดชะงักไปบ้าง  บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทยอย่างเต็มเปี่ยม และได้ลงทุนในการขยายสายการผลิตตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู ที่จ.ระยองเป็นโรงงานเพียงแห่งเดียวของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปทั่วโลกที่มีศักยภาพการผลิตครอบคลุมถึง 3 แบรนด์ โดยโรงงานของบีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอร์ริ่งพร้อม      ขยายขีดความสามารถยิ่งขึ้นไปอีกด้วยการเพิ่มสายการประกอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 3 Gran Turismo, บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 1 และบีเอ็มดับเบิลยู X5 รุ่นใหม่ นอกเหนือจากสายการผลิตบีเอ็มดับเบิลยู มินิ คันทรี่แมน และบีเอ็มดับเบิลยู เอฟ 800 อาร์ที่มีอยู่ก่อนหน้า” มร.พฟาลซ์ กล่าวเสริม

เพื่อเป็นการตอกย้ำพันธกิจในระยะยาวของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ต่อการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ในปี 2557 นี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย พร้อมด้วยผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยู และมินิอย่างเป็นทางการ จะร่วมกันขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายทั้งในกรุงเทพมหานครและในจังหวัดสำคัญต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

“ภายในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2557 เราจะเปิดตัว “ณัฐ บาวาเรียน มอเตอร์” ผู้แทนจำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยู และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด รายใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ ที่ จ.อุดรธานี เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนในกรุงเทพฯ “ยุโรปา มอเตอร์ พระราม 2” และ “เพอร์ฟอร์แมนซ์มอเตอร์ส จรัญสนิทวงศ์” จะเปิดศูนย์บริการครบวงจรแห่งที่สองของผู้จำหน่ายทั้งคู่ในฝั่งธนบุรี เพื่อให้บริการลูกค้าในย่านนี้ซึ่งเพิ่มขึ้นจำนวนมากได้อย่างทั่วถึง ทำเลที่ตั้งสำคัญอีกแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ในย่านสุขุมวิทและในย่านบางนา ซึ่ง “มิลเลนเนียม ออโต้ พระราม 4” และ “เยอรมัน ออโต้” ผู้จำหน่ายของเราจะขยายบริการใหม่ล่าสุดให้ครอบคลุมการขายและบริการหลังการขายสำหรับมินิอีกด้วย ทั้งนี้ ด้วยความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในบีเอ็มดับเบิลยู มินิ และ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ที่เห็นได้ชัดเจน  เราจึงยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบสินค้าและการบริการที่เหนือความคาดหมายสูงสุดของลูกค้าต่อไป” มร.แมทธิอัส พฟาลซ์ สรุป

บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส สร้างสถิติใหม่อีกครั้ง สะท้อนการเติบโตต่อเนื่องทุกปีของลูกค้าบีเอ็มดับเบิลยูและมินิ

IMG_0163

มร. คริสเตียน วิดมานน์ กรรมการผู้จัดการ บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย กล่าวว่า “ภายใต้แบรนด์ บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส และ มินิ ไฟแนนเชียล เซอร์วิส บริษัทประสบความสำเร็จในการสร้างสถิติยอดสัญญาเช่าซื้อในปี 2556 ที่เติบโตขึ้นอย่างมั่นคงถึง 39% เมื่อเทียบกับ   ปีที่ผ่านมา โดยมีฐานลูกค้าบีเอ็มดับเบิลยูและมินิเพิ่มขึ้น 24% เมื่อเทียบกับปี 2555 แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จด้านยอดขายยนตรกรรมในประเทศไทยของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ใน ปี 2556”

“ความร่วมมือที่แข็งแกร่งระหว่างบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย และเครือข่ายผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยู และมินิทำให้บริษัทสามารถนำเสนอสินค้าที่ตรงตามความต้องการของลูกค้า และให้บริการระดับพรีเมี่ยมผ่านแคมเปญการตลาดต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบัน โดยในปี 2556 ที่ผ่านมา บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ได้เปิดตัวแคมเปญต่างๆ เช่น “Fans for Five”, “MINI Faster” หรือ “The 3asy way to ride” ภายใต้แนวคิด “Loyalty has its reward” เพื่อตอบแทนความไว้วางใจที่ลูกค้ามีให้เสมอมา ทั้งนี้ เพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ยังได้ลงทุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศในปีที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการนำเสนอสินค้าและสุดยอดบริการที่เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละบุคคลมากยิ่งขึ้น”

และในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2557 นี้ บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านการเงินล่าสุด หรือ “BJoy” มอบความยืดหยุ่นในการผ่อนชำระ ช่วยให้ลูกค้าบริหารด้านการเงินได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น เช่นที่เรากล่าวเสมอว่า “Joy is BMW” ซึ่งครอบคลุมถึงข้อเสนอพิเศษในการผ่อนชำระเพื่อเป็นการมอบความสุขให้กับลูกค้าด้วยเช่นกัน” มร. คริสเตียน วิดมานน์ กล่าวสรุป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย
1-800-269-269
www.bmw.co.th
www.mini.co.th

Comments: