Spy Shot – ภาพหลุดครั้งแรกของ MINI E Race Coupe

ย้อนไปเมื่อปี 2009 MINI ได้ทำการทดสอบรถยนต์ไฟฟ้า 100% เป็นครั้งแรกในชื่อ MINI E ภายใต้ตัวถัง R56 Hatch โดยได้ทำการทดสอบในหลายประเทศ แต่ไม่ได้มีการผลิตเพื่อจำหน่ายจริง จนมาถึงวันนี้ มีภาพหลุดของ MINI E เวอร์ชันใหม่ภายใต้ตัวถัง R58 Coupe!

2014-MINI-E-Race-Coupe-7

MINI E เป็นโปรเจคที่แฟนๆ MINI คาดหวังจะได้เห็น MINI ทำการผลิตเพื่อจำหน่ายจริงมาอย่างยาวนาน กับรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่ตอนนี้เริ่มมีรถยนต์หลายรุ่น หลายยี่ห้อเข็นออกมาแข่งกันอย่างต่อเนื่อง รวมถึง BMW เองที่มีทั้ง BMW i3 และ i8 ออกมาแล้ว จนหลายสำนักเก็งกันว่า MINI เองก็เตรียมจะปล่อย MINI E ในเวอร์ชันจำหน่ายจริงออกมาเร็วๆ นี้เช่นกัน

2014-MINI-E-Race-Coupe-2

ล่าสุด เว็บไซต์ Gmotors ได้เปิดเผยภาพหลุดของ MINI E เวอร์ชันใหม่ ภายในตัวถัง R58 Coupe ออกมา ซึ่งถูกแต่งเต็มเพื่อใช้ในการแข่งในสนาม และคาดเดาชื่อโปรเจคนี้ว่า MINI E Race Coupe ต่อยอดจาก MINI E ในตัวถัง R56 Hatch ที่ MINI ปล่อยออกมาทดสอบอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2009 และคาดว่าระบบมอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนของ MINI E Race Coupe นี้ถูกปรับปรุงขึ้นมาจากระบบเดิมที่เค้นความแรงออกมาได้มากถึง 200 แรงม้าอีกพอสมควร

2014-MINI-E-Race-Coupe-4

MINI E Race Coupe โดดเด่นด้วยสปอยเลอร์หลังขนาดมโหฬาร, เบาะนั่งสปอร์ตจาก Recaro, พวงมาลัยสปอร์ต รวมถึงลวดลาย MINI E แบบใหม่รอบคัน โดยยังคงธีมสี เทา/เหลือง จาก MINI E รุ่นเดิมอยู่ ยังไม่มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดของกำลังการขับเคลื่อนของ MINI E Race Coupe คันนี้ แต่ที่แน่นอนคือมันใช้ไฟฟ้า 100% ไม่ใช้น้ำมัน ไม่มีการปล่อยไอเสีย และไม่มีเสียงเครื่องยนต์ แฟนๆ MINI ที่รอรถยนต์ไฟฟ้าจากค่ายนี้อยู่ คงจะถูกใจกันไม่น้อยครับ

2014-MINI-E-Race-Coupe

Comments: