มาแน่! ภาพหลุดครั้งแรกของ F55 MINI Hatchback 5 ประตู

ยังไม่ทันที่ F56 หรือ MINI Hatchback 3 ประตู รุ่นใหม่ล่าสุดจะได้ทำการเปิดตัว ก็เริ่มมีข่าวของ MINI ในโมเดลต่างๆ ออกมาให้ได้ยินกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นข่าวผู้บริหารของ MINI ในสัมภาษณ์ว่า ในอนาคต MINI อาจแตกไลน์ได้มากถึง 10 โมเดล หรือแม้กระทั่งภาพหลุดของ F57 MINI Convertible เมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุด วันนี้มีภาพหลุดของ MINI Hatchback ในเวอร์ชัน 5 ประตูมาให้ได้ชมกันอีกแล้ว

MINI Hatchback เป็นรถมินิในรูปทรงคลาสสิคที่สุด และทำออกมาในเวอร์ชันของ Hatchback 3 ประตูมาโดยตลอด ตั้งแต่มินิรุ่นคลาสสิค, MINI R50, R53, R56 รวมถึงเจเนอเรชั่นล่าสุดอย่าง F56 ที่ยังยึดถือการออกแบบในดีเอ็นเอของ MINI มาตั้งแต่อดีต และยังเป็น MINI โมเดลที่ขายดีที่สุดทั่วโลกอีกด้วย

แต่สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นคือ MINI ได้ตัดสินใจทำ MINI Hatchback ในเวอร์ชัน 5 ประตูออกมาเป็นครั้งแรก โดยใช้แพลทฟอร์ม UKL1 ที่จะเริ่มจาก MINI F56 หรือ MINI ในเจเนอเรชั่นที่สาม ซึ่ง MINI Hatchback 5 ประตูนี้ ได้รับรหัสพัฒนา F55 เป็นที่เรียบร้อย มีแผนในการคลอดสู่ตลาดภายในปี 2014 หรือไม่เกิน 1 ปี นับจากที่ F56 เข้าสู่ตลาดครับ

2015-MINI-Cooper-5-door-Traveller-5

 

2015-MINI-Cooper-5-door-Traveller-9

ภาพหลุดของ MINI F55 หรือ Hatchback 5 ประตูคันแรกของ MINI ในวันนี้ เผยให้เห็นถึงรายละเอียดที่คล้ายคลึงกับ F56 ค่อนข้างมาก แต่มีสาระสำคัญอยู่ที่จำนวนประตู ที่ถูกเพิ่มประตูสำหรับผู้โดยสารแถวหลังเข้ามา เพิ่มความสะดวกสบายในการเข้าออกของผู้โดยสาร ซึ่งลักษณะการวางประตูบนตัวถังของ F55 ค่อนข้างจะคล้ายคลึงกับ MINI Countryman คือมีการลดความยาวของประตูคู่หน้าลง และเพิ่มประตูคู่หลังที่มีขนาดค่อนข้างสั้นเข้าไป

2015-MINI-Cooper-5-door-Traveller-18

 

2015-MINI-Cooper-5-door-Traveller-17

 

2015-MINI-Cooper-5-door-Traveller-2

กระแสของ “ความเป็นมินิ” นั้นถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากกับรถ MINI หลากหลายโมเดลในทุกครั้งที่มีรูปโฉมใหม่ออกมา และแน่นอนว่าจะเกิดขึ้นอีกครั้งกับ F55 หรือ Hatchback 5 ประตูตัวนี้ ซึ่งเหตุผลของ F55 คงเป็นเรื่องของความสะดวกสบายของผู้โดยสารแถวหลัง สำหรับคนที่ต้องการขนาดรถแบบ MINI แต่ก็มีความสะดวกสบายมากขึ้นในการเข้าออกของผู้โดยสาร หรือ การวางที่นั่งเด็กเล็ก รวมถึงนี่จะเป็นครั้งแรกที่ MINI มาฟาดฟันกับตลาดรถ 4 ล้อขนาดเล็กอย่างเต็มตัวอีกด้วย

MINI F55 มีกำหนดเปิดตัวประมาณปลายปี 2014 ซึงตัวรถจะใช้เทคโนโลยีและเครื่องยนต์เดียวกับ F56 หรือ MINI ในเจเนอเรชั่นที่สามครับ

Comments: