MINI เพิ่มสี Frozen Black ดำด้าน สำหรับ Countryman และ Paceman จำนวนจำกัด

MINI เพิ่มตัวเลือกสีตัวถังแบบดำด้าน หรือ Frozen Black ชนิดเดียวกับที่ใช้ในรถยนต์ BMW ให้กับรถ MINI Countryman และ MINI Paceman อย่างเป็นทางการ โดยจะผลิตในจำนวนจำกัดเพียงบางโมเดลเท่านั้น

วันนี้ MINI ประกาศเพิ่มตัวเลือกสีตัวถัง “สีดำด้าน” หรือ Frozen Black ให้กับรถ MINI Countryman และ MINI Paceman ในโมเดล Cooper S, Cooper SD และ John Cooper Works ที่ผลิตที่โรงงาน Magna Steyr ประเทศออสเตรีย ซึ่งจะผลิตในจำนวนจำกัด และเป็นครั้งแรกที่รถยนต์ MINI มีสีชนิด Frozen หรือสีด้าน ชนิดเดียวกับที่ใช้ในรถยนต์ BMW บางโมเดลในปัจจุบัน

P90132048-highRes

สี Frozen Black Metallic ถูกผลิตด้วยขั้นตอนที่ซับซ้อน ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะของ BMW Group มีการพ่นสีด้วยเทคนิคพิเศษ พื้นผิวของสีตัวถังมีเลเยอร์ที่แข็งแรง มีวัสดุกันสนิม และเลเยอร์ของชั้นแลกเกอร์เพื่อปกป้องสีตัวถัง จากนั้นจะถูกพ่นทับด้วยซิลิกอน เพื่อให้สีกลายเป็นพื้นผิวแบบด้าน ไม่สะท้อนแสง และยังให้ความรู้สึกตอนจับที่แตกต่างไปจากสีรถยนต์ทั่วไปอย่างชัดเจนอีกด้วย โดยนี่จะเป็นครั้งแรกที่โรงงาน Magna Steyr ใช้เทคโนโลยีนี้

ชิ้นส่วนด้านนอกทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นชิ้นกันชน และกระจกมองข้าง ที่ถึงแม้บางส่วนจะทำมาจากพลาสติก ก็จะถูกพ่นด้วยสี Frozen Black Metallic เช่นกัน ด้วยความซับซ้อนของการใช้สีชนิดพิเศษนี้ จึงทำให้ MINI ตัดสินใจผลิตในจำนวนที่จำกัด โดยปัจจุบันยังไม่มีตัวเลขที่แน่นอนของการผลิตรถยนต์ Countryman และ Paceman ในตัวเลือกสี Frozen Black รวมถึงเรื่องของราคาเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด

P90132053-highRes

การดูแลรักษารถยนต์สีชนิด Frozen นี้ ไม่สามารถทำการล้างรถด้วยเครื่องล้างรถปกติได้ และการล้างรถด้วยมือก็จำเป็นต้องศึกษาวิธีการดูแลสีรถชนิดนี้เป็นพิเศษเช่นกัน จำเป็นต้องมีน้ำยาเฉพาะในการดูแลสีชนิดนี้ เพื่อไม่ให้สีด้านเกิดความเงาหรือสะท้อนแสงขึ้นมา อย่างที่รถยนต์ทั่วไปต้องการ

สำหรับประเทศไทย รถยนต์ MINI Countryman ถูกประกอบที่โรงงาน BMW Manufacturing จ.ระยองแล้ว จึงยืนยันได้ว่า ณ เวลานี้ จะไม่มีตัวเลือกสีดำด้าน Frozen Black นี้ให้เลือก ส่วน MINI Paceman ที่จำหน่ายในบ้านเรา ยังคงผลิตที่โรงงาน Magna Steyr อยู่ ต้องรอลุ้นว่าจะมีรุ่น Frozen Black นี้เข้ามาจำหน่ายหรือไม่

P90132050-highRes

P90132056-highRes

Comments: