MINI ปรับปรุงหน้าจอในรถเป็นแบบใหม่ + เตรียมรองรับ Apple CarPlay

MINI ประกาศปรับปรุงหน้าจอในรถยนต์, หน้าจอหลังพวงมาลัย และ หน้าจอ Head-up Display เป็นแบบใหม่ พร้อมเตรียมการรองรับ Apple CarPlay ที่จะมีบทบาทสำคัญในการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับหน้าจอของรถยนต์ในอนาคต

สำหรับรถยนต์ MINI ที่ผลิตหลังเดือนกรกฎาคม 2017 จะถูกปรับปรุงในส่วนของหน้าจอภายในรถยนต์ใหม่ และเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  • หน้าจอบริเวณหลังพวงมาลัย และหน้าจอ Head-up Display ในเวลากลางคืน จะถูกปรับการแสดงผลตัวเลขและตัวอักษรสีจากสีส้ม มาเป็นสีขาว เพื่อการมองเห็นที่ชัดเจนมากขึ้น

  • ค่าระดับความสูงของหน้าจอ Head-up Display, ตำแหน่งของกระจกมองข้างไฟฟ้า และ ตำแหน่งของที่นั่งไฟฟ้า (เฉพาะรุ่นที่มีเบาะไฟฟ้า) จะถูกบันทึกเป็นส่วนหนึ่งของค่าโปรไฟล์ในกุญแจรถยนต์
  • ไฟแสดงระดับน้ำมันคงเหลือ ด้านขวาของหน้าปัดความเร็ว จะถูกปรับเปลี่ยนเป็นแบบใหม่ ที่แสดงผลได้แม่นยำกว่าเดิม (และสวยกว่าเดิมด้วยนะ)

  • ประกาศการเตรียมการรองรับ Apple CarPlay ในรถยนต์ MINI Clubman และ MINI Countryman ซึ่งจะทำให้นำข้อมูลจาก iPhone มาแสดงผลบนหน้าจอของรถยนต์ได้หลากหลายส่วน เช่น แผนที่นำทาง, คอนแทค, ข้อความ SMS, ตารางนัดหมาย รวมถึงเพลงจาก iTunes และ Apple Music

  • เปลี่ยนตำแหน่งของปุ่มปรับโหมดการขับขี่ (GREEN / NORMAL / SPORT) จากเดิมที่อยู่บริเวณฐานเกียร์ มาเป็นสวิตช์อยู่บริเวณแผงปรับแอร์ (ด้านขวาของปุ่ม START) ซึ่งเคยเป็นตำแหน่งของการปรับโหมดการขับขี่ในมินิรุ่นก่อนหน้าตามสไตล์ของมินิรุ่นดั้งเดิม
  • เพิ่มฟีเจอร์ “เตือนผู้ขับขี่”​ หรือ Alertness Assistant สำหรับการเดินทางระยะไกลๆ หากระบบตรวจจับได้ว่า มีพฤติกรรมการขับขี่ที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะการเสียสมาธิขณะขับขี่ เช่นมีอาการง่วง หรือขับขี่ออกนอกเลนอย่างไม่ตั้งใจ ระบบจะทำการเตือนผ่านลำโพงของตัวรถ และแสดงผลบนหน้าจอว่า “Tea Time” หรือเตือนให้ผู้ขับขี่ควรหยุดพักได้แล้ว – โดยจะมีในรถยนต์ MINI รุ่น Hatch 3 ประตู, 5 ประตู และ MINI Convertible

การปรับปรุงใหม่ครั้งนี้ เป็นการปรับปรุงภายในรถยนต์เท่านั้น ไม่มีผลกับเครื่องยนต์และระบบช่วงล่าง จะเริ่มกับรถยนต์มินิที่ทำการผลิตเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป ซึ่งคาดว่าจะมีทะยอยมีผลกับรถยนต์มินิที่จำหน่ายในประเทศไทยช่วงปลายปีนี้ครับ (แล้วแต่รุ่น และ แล้วแต่สต๊อกของแต่ละโมเดลด้วยเช่นกัน)

Comments: