มินิ ฉลองผลิตครบ 10,000,000 คัน

ยิ่งใหญ่จริงๆ กับปีเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีของแบรนด์มินิ เมื่อโรงงาน Oxford ได้ประกาศว่า มินิ คันที่สิบล้านของโลก ได้ถูกผลิตขึ้นเสร็จสมบูรณ์ และคันที่สิบล้านนี้ ก็เป็นรุ่นพิเศษ MINI 60 Years Edition ด้วย

รถมินิคันแรก ได้ผลิตขึ้นในปี 1959 โดยการออกแบบอย่างชาญฉลาดของ Sir Alec Issigonis ให้กลายเป็นรถเล็ก กะทัดรัด และมีพื้นที่ใช้สอยสำหรับผู้โดยสาร 4 คน แถมยังขับสนุก มีพละกำลังที่สามารถปรับแต่งเป็นรถแข่งได้ จนสามารถคว้าแชมป์โลกแรลลี่มอนติคาร์โล ได้ถึง 3 สมัย

รถมินิคลาสสิค ถูกผลิตและจำหน่ายทั่วโลกถึงปี 2000 รวมทั้งสิ้น 5.3 ล้านคัน จากนั้น ก็เข้าสู่มินิในยุคใหม่ ภายใต้หลังคาของ BMW Group ที่มีตัวเลือกของตัวถัง MINI รูปแบบต่างๆ มากมาย รวมถึง MINI Hatch รุ่นดั้งเดิม , MINI Convertible เปิดประทุนหลังคาผ้า , MINI Clubman , MINI Countryman และรุ่นที่ยุติการจำหน่ายไปแล้ว ทั้ง MINI Coupe , MINI Roadster และ MINI Paceman

ล่าสุด MINI ได้ทำการเปิดตัวรถ MINI พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของแบรนด์ ภายใต้ชื่อ MINI Cooper SE ซึ่งในเดือนพฤศจิกายน 2019 ก็จะถูกผลิตขึ้นที่โรงงาน Oxford แห่งนี้เช่นกัน

ปี 2018 มินิสามารถผลิตและจำหน่ายได้มากถึงเกือบ 400,000 คัน ใน 110 ประเทศทั่วโลก และวันนี้ MINI คันที่สิบล้าน ก็ได้ถูกผลิตขึ้นเป็นที่เรียบร้อย สืบสานตำนานของรถเล็กที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดแบรนด์หนึ่งของโลก และการเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี ของแบรนด์ ยังถือเป็นหลักไมล์เล็กๆ ที่จะนำพา MINI ไปสู่อนาคตของการเดินทางต่อไป

Comments: