พาชม MINI John Cooper Works GP รุ่นทดสอบ ก่อนผลิตขายจริงปีหน้า

ในงาน Goodwood Festival of Speed 2019 ปีนี้ MINI มีไฮไลต์เด่นคือ ได้นำรถ MINI John Cooper Works GP โฉมใหม่ ออกมาโชว์ตัวสู่สายตาสาธารณชนเป็นครั้งแรก โดยคันนี้เป็นรุ่นทดสอบก่อนผลิตจริง และได้มีการติดสติ๊กเกอร์พรางรายละเอียดของดีไซน์เอาไว้ ก่อนที่จะเผยโฉมแบบเต็มๆ ในปี 2020

MINI John Cooper Works GP ใหม่ ทางมินิจะผลิตเพื่อขายในจำนวนจำกัดเหมือนเดิม โดยเพิ่มจำนวนขึ้นเป็น 3,000 คันทั่วโลก และถูกออกแบบมาให้เป็นมินิที่มีความแรงที่สุด ณ วันเปิดตัว โดยจะใช้พื้นฐานของ MINI Hatch ตัวถัง F56 มาปรับปรุงให้มีความดุดัน สปอร์ต และมีชุดแต่งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะรุ่น GP เท่านั้น

ในงาน Goodwood Festival of Speed 2019 มินิไม่เพียงแต่นำ JCW GP รุ่นโปรโตไทป์มาอวดโฉมเท่านั้น แต่ยังได้นำมันมาวิ่งโชว์ในสนาม Hill Climb ที่เป็นไฮไลต์ของงาน FoS ทุกปีอีกด้วย โดย JCW GP ใหม่ถูกจัดอยู่ในกลุ่ม First Glance ร่วมกับรถโปรโตไทป์อีกหลากหลายรุ่นที่หมุนเวียนมาวิ่งโชว์กันอย่างคึกคักในงาน

รายละเอียดสำคัญที่เราได้เห็นจาก JCW GP ใหม่นี้ คือการเพิ่ม box fender รอบคัน ให้ตัวถังรถมีความกว้างและดูบึกบันกว่า MINI Hatch ทั่วๆ ไป รวมถึงเราได้เห็นรายละเอียดของล้อ GP ลายใหม่อย่างชัดเจน

กระจกมองข้าง ถูกปรับโฉมให้มีความเหลี่ยมคมมากขึ้น จากเดิมที่ MINI Hatch จะใช้กระจกมองข้างเป็นทรงโค้งปกติทั่วไป

ด้านท้าย โดดเด่นด้วยสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่มาก ถูกออกแบบรูปทรงมาใหม่ พร้อมโลโก้ GP ที่ปีกซ้ายขวา

ส่องเข้าไปภายในตัวรถ ยังคงรื้อเอาเบาะคู่หลังออก เช่นเดียวกับ JCW GP รุ่นก่อนหน้า และแม้ว่าในรุ่นโปรโตไทป์นี้ ห้องโดยสารจะยังมีรายละเอียดใกล้เคียงกับรุ่น Hatch เกือบทั้งหมด แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปคือแดชบอร์ดหน้าปัดหลังพวงมาลัย ที่ MINI นำผ้าสีดำมาคลุมปิดไว้ แต่ก็น่าจะคาดเดาได้ไม่ยากว่า ใน MINI JCW GP นี้ ทางมินิจะใช้หน้าปัดแบบดิจิทัลเป็นครั้งแรกค่อนข้างแน่นอนแล้ว

MINI วางแผนจะเปิดตัว MINI John Cooper Works GP ใหม่ในช่วงปี 2020 ส่วนประเทศไทยจะได้รับโควตาให้สั่งซื้ออย่างเป็นทางการหรือไม่ ต้องรอติดตามกันอีกครั้งในช่วงปลายปีนี้ครับ

ขอบคุณภาพ: Arkarin Matthew Hongdokmai

Comments: