MINI เผยเอง JCW GP ใหม่ จัดเต็ม 300 แรงม้า ผลิตจำนวนจำกัด 3,000 คัน

ชื่อของ GP ได้กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความแรงขีดสุดของ MINI ไปแล้ว โดย MINI มักจะปิดท้ายการผลิตแต่ละโฉมตัวถังด้วยมินิตัวแรง ที่ผลิตในจำนวนจำกัด ในรุ่น MINI John Cooper Works GP เป็นธรรมเนียมปฏิบัติ และผลิตมาเป็นจำนวนจำกัดเท่านั้น เพื่อให้แฟนๆ มินิทั่วโลกได้ครอบครองและสะสมกัน ซึ่งตอนนี้ ก็ใกล้จะได้เวลาของ JCW GP รุ่นใหม่ ภายใต้รหัสตัวถัง F56 มากขึ้นทุกทีแล้ว

แม้ว่าวันนี้จะยังไม่มีการเผยโฉมหน้าแบบเต็มๆ คัน (ต้องรอวันเปิดตัว) แต่วันนี้ MINI ได้เปิดเผยเองเลยว่า MINI John Cooper Works GP รุ่นใหม่ จะมาพร้อมกับความแรงถึง 300 แรงม้า จากขุมพลังเครื่องยนต์มินิ ทวินพาวเวอร์เทอร์โบ 4 สูบ ซึ่งมันจะกลายเป็นมินิที่แรงที่สุดเท่าที่เคยผลิตเพื่อจำหน่ายทันที รวมถึงรอบนี้ ได้เพิ่มจำนวนการผลิตมากขึ้นเป็น 3,000 คันด้วย จากรุ่นก่อนหน้าที่มีเพียงรุ่นละ 2,000 คันเท่านั้น

MINI John Cooper Works GP ใหม่ คาดว่าจะถูกจับจองหมดอย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับ GP รุ่นก่อนหน้า โดยคาดว่า GP ใหม่ จะเปิดตัวในช่วงกลางปีนี้ และจำหน่ายในปี 2020 โดยเราต้องรอติดตามโฉมหน้าอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งวันนี้มีการเผยภาพมาบางส่วน ให้ได้เห็นถึงความโหดของชุดแอโร่ไดนามิกรอบคัน สปอยเลอร์หลังชิ้นโต กับล้ออันสวยงามที่จะใช้ใน GP รุ่นวางจำหน่ายจริงครับ

Comments: