MINI UK เปิดตัว ‘MINI 60 Years Edition’ ฉลองครบรอบ 60 ปีมินิ

มินิ เปิดศักราชปี 2019 ซึ่งเป็นปีที่สำคัญต่อแบรนด์มินิ เพราะปีนี้เป็นปีที่มินิครบรอบ 60 ปี นับตั้งแต่ปี 1959 ที่รถมินิคันแรกได้เปิดตัวสู่ตลาด เฉลิมฉลองด้วยการเปิดตัวรถมินิรุ่นพิเศษในชื่อ MINI 60 Years Edition ที่ตกแต่งมาเป็นพิเศษ

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 1959 บริษัท British Motor Corporation ได้เปิดตัวรถมินิรุ่นแรก ที่สร้างตำนานรถยนต์ที่มีแฟนๆ ชื่นชอบอย่างมากทั่วโลกจวบจนครบรอบ 60 ปีในปัจจุบัน ในโอกาสนี้ MINI UK จึงได้เฉลิมฉลองเปิดศักราชปี 2019 ด้วยการเปิดตัว MINI 60 Years Edition

MINI 60 Years Edition


MINI Hatch 3 ประตู ในรุ่นพิเศษ 60 Years Edition นี้ จะขายในประเทศอังกฤษเพียง 500 คันเท่านั้น และทุกคันจะเป็นรุ่นเกียร์อัตโนมัติทั้งหมด ซึ่งจะมาในสีตัวถังพิเศษ British Racing Green IV ตัดสลับกับทริมสีดำ Piano Black , หลังคาสีดำ , กระจกมองข้างสีดำ และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วลวดลายพิเศษ ที่ใช้ชื่อลาย 60 Years Spoke 2-tone

บริเวณฝากระโปรงหน้า มีการคาดสติ๊กเกอร์ลายพิเศษ ที่มีโลโก้ 60 ปีพาดอยู่ด้านข้าง , กรอบไฟเลี้ยวหรือ side scuttle มีโลโก้ 60 ปี รวมถึงมีไฟ LED ที่ฉายตัวเลข 60 ลงมาที่พื้นฝั่งคนขับเมื่อทำการปลดล็อกรถยนต์

อุปกรณ์ตกแต่งมาตรฐานของ MINI 60 Years Edition จะมาพร้อมไฟสปอตไลต์ด้านหน้า , พวงมาลัยสปอร์ตที่มีโลโก้ 60 ปี , เบาะหนัง MINI Yours สีน้ำตาลเข้ม Dark Cacao ตัดสลับกับเส้นขอบเบาะสีเขียวที่เข้ากับสีตัวถังของรถยนต์

ในประเทศอังกฤษ จะมี MINI 60 Years Edition จำหน่ายในจำนวนจำกัดเพียง 500 คันเท่านั้น และจะเริ่มวางขายในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ โดยรุ่นนี้ยังไม่มีกำหนดที่จะเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยครับ

Comments: