ลือ MINI JCW 300 แรงม้า อาจเปิดตัวปีหน้า

แฟนๆ MINI John Cooper Works ที่ชื่นชอบความเร็ว ความแรง อาจจะได้ตื่นเต้นกันอีกครั้งในปี 2019 เพราะ MINI อาจเปิดตัว MINI JCW ที่แรงขึ้นอีกขั้น โดยอาจเคลมตัวเลขสูงถึงระดับ 300 แรงม้าเป็นครั้งแรก

ปีหน้า MINI จะทำการเปิดตัว MINI John Cooper Works ใหม่ใน 2 ตัวถัง คือ Countryman และ Clubman ซึ่งจะมาพร้อมกับการอัปเกรดเครื่องยนต์ครั้งใหญ่ บนแพลตฟอร์มที่ BMW ได้ทำการเปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว ใน BMW X2 M35i ที่มีพื้นฐานเดียวกับ MINI Countryman และ MINI Clubman จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจ หากเครื่องยนต์รหัสนี้จะมาเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่แรงที่สุดของฝั่ง MINI ด้วยนั่นเอง

BMW X2 M35i

เครื่องยนต์ที่ใช้ใน BMW X2 M35i นั้น เป็นเครื่องยนต์ทวินพาวเวอร์เทอร์โบ เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ รหัส B48A20T1 มีให้กำลังสูงถึง 306 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุดที่ 450 Nm มีอัตราเร่งจาก 0-100 km/h ภายใน 4.9 วินาที! และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 250 km/h 

ถ้าจะเปรียบเทียบกันให้เห็นภาพมากขึ้น อาจจะต้องเอา BMW X2 xDrive30i รุ่นรองลงมา จับมาเทียบดูครับ เพราะใน X2 xDrive30i นั้น ใช้เครื่องยนต์รหัสเดียวกับที่อยู่ใน MINI John Cooper Works Countryman ในปัจจุบัน ซึ่งก็คือเครื่องยนต์ทวินพาวเวอร์เทอร์โบ เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ 231 แรงม้า โดยที่มันเคลมตัวเลข 0-100 km/h อยู่ที่ 6.3 วินาที 

ด้วยพละกำลังที่มากขึ้นขนาดนี้ จึงมีความจำเป็นที่ MINI JCW ในรหัสเครื่องยนต์ใหม่ จะมาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 8-สปีด สปอร์ตเท่านั้น ไม่มีตัวเลือกของเกียร์ธรรมดามาให้ รวมถึงมันจะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ ALL4 ซึ่งเป็นมาตรฐานของ MINI JCW Countryman และ JCW Clubman อยู่ก่อนแล้ว

ยังไม่มีการยืนยันจากทาง MINI ว่า MINI JCW Countryman และ MINI JCW Clubman ใหม่ ที่จะมีพละกำลังสูงกว่า 300 แรงม้านี้จะเปิดตัวเมื่อไหร่ และราคาจะทะลุขึ้นไปถึงขนาดไหน แต่คาดว่าในปี 2019 จะมีเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับแฟนๆ MINI รออยู่อย่างแน่นอน ต้องรอติดตามข่าวสารกันอย่างใกล้ชิดอีกครั้งครับ

Comments: