มินิ ประเทศไทย จัดงาน ‘Explore More Corners’ เปิดตัว MINI รุ่นปรับโฉมใหม่ LCI 2018

ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทยแล้วครับ กับ MINI รุ่นปรับโฉมใหม่ LCI 2018 มาครบทั้งสามตัวถัง – MINI Hatch 3 ประตู, Hatch 5 ประตู และ Convertible โดยแฟนๆ มินิชาวไทย มีตัวเลือกของเครื่องยนต์ครบทั้ง Cooper, Cooper D, Cooper S และ John Cooper Works

มินิ ประเทศไทย จัดงานเปิดตัว MINI รุ่นปรับโฉมใหม่ หรือ LCI ภายใต้คอนเซ็ปต์ Explore More Corners ยึดพื้นที่ของ Voice Space เป็นสถานที่จัดงานเปิดตัว นำโดยคุณปรีชา นินาทเกียรติกุล ผู้จัดการทั่วไป มินิ ประเทศไทย เผยโฉมของ MINI รุ่นปรับโฉมใหม่ ที่จะวางขายในไทยอย่างเป็นทางการ ทั้ง MINI Hatch 3 ประตู, MINI Hatch 5 ประตู และ MINI Convertible ที่มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ ฟีเจอร์ใหม่ และ ชุดเกียร์แบบใหม่

ไฟหน้าแบบใหม่ วงแหวนเต็มวง

ไฟหน้าของรถ MINI ทั้งสามรุ่นที่ทำการปรับโฉมใหม่นี้ มาพร้อมกับรายละเอียดภายในโคมไฟหน้าแบบใหม่ ใช้ไฟ LED ที่เพิ่มความสว่างมากขึ้น และใช้ไฟ Daytime Running Light แบบวงแหวนครบทั้งวง ไฟเลี้ยวเป็นวงแหวนเต็มวง และในรุ่น MINI John Cooper Works จะมาพร้อมออปชั่นของ Adaptive LED ที่สามารถปรับความสว่างตามสภาพท้องถนนที่ขับขี่ได้อย่างอัตโนมัติ และสามารถตัดความสว่างเพื่อไม่ให้รบกวนรถคันอื่นๆ ที่ขับสวนมาในเวลากลางคืนได้อีกด้วย

ไฟท้ายใหม่ ลาย Union Jack

ไฟท้าย คือส่วนที่มีการปรับปรุงชัดเจนที่สุดของ MINI รุ่นปรับโฉมใหม่นี้ครับ มีการปรับเปลี่ยนรูปทรงและเส้นสายภายในโคมไฟ เป็นลายธงชาติสหราชอาณาจักร หรือลาย Union Jack ที่ได้ผสมผสานเอาไฟเลี้ยวและไฟเบรกเข้าไปอยู่ในรายละเอียดของลาย Union Jack ได้อย่างสวยงาม และตอกย้ำความเป็นรถยนต์สัญชาติอังกฤษได้เป็นอย่างดี

โลโก้ใหม่ คลีนกว่าเดิม

มินิรุ่นปรับโฉมใหม่ทั้ง 3 โมเดลนี้ เป็นครั้งแรกที่ได้รับตราสัญลักษณ์โลโก้ MINI แบบใหม่บนตัวรถด้วย ซึ่งจะเป็นเส้นสาย 2 มิติ แบบคลีนๆ ตรงตามโลโก้ใหม่ของมินิที่ได้เริ่มใช้ในการสื่อสารทั่วโลกทั้งในโบรชัวร์ เว็บไซต์ และเอกสารต่างๆ ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา โลโก้นี้หมายรวมถึงตราบริเวณฝากระโปรงหน้ารถ, ฝากระโปรงท้ายรถ, โลโก้บนพวงมาลัย, โลโก้บนไฟโปรเจคเตอร์ที่ฉายลงมาที่พื้น และ โลโก้บนกุญแจรีโมท

เพิ่มสีตัวถังใหม่อีก 3 สี พร้อมล้อลายใหม่

มินิทั้ง 3 ประเภทตัวถัง (Hatch 3 ประตู, Hatch 5 ประตู และ เปิดประทุน) มีตัวเลือกของสีตัวถังใหม่เพิ่มเติมอีก 3 สี นั่นคือสี Emerald Grey Metallic, สีน้ำเงิน Starlight Blue Metallic และสีส้ม Solaris Orange Metallic

ส่วนการตัดขอบอุปกรณ์ตกแต่งภายนอก มีการเพิ่มออปชั่นของ Piano Black Exteior เช่น ขอบโคมไฟหน้า, โคมไฟท้าย และกระจังหน้ารถสีดำ (แทนที่จะเป็นสีเงินโครเมียม)

ครั้งแรกของเกียร์อัตโนมัติ 7-สปีด แบบคลัตช์คู่

มินิเปลี่ยนมาใช้ชุดเกียร์อัตโนมัติ 7-สปีด แบบคลัตช์คู่ (Dual-Clutch) ให้กับมินิรุ่น MINI Cooper และ MINI Cooper S ของทั้งสามตัวถังที่มีการปรับปรุงใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน MINI Cooper S จะมีตัวเลือกของเกีบร์แบบ 7-สปีด สปอร์ต คลัตช์คู่มาให้เลือกเพิ่มเติม โดยทั้งหมดนี้จะมาพร้อมกับคันเกียร์อิเล็กทรอนิกส์ใหม่อีกด้วย ส่วนใน MINI John Cooper Works จะเปลี่ยนมาใช้เกียร์อัตโนมัติ 8-สปีด สปอร์ต (จากเดิม 6-สปีด)

เพิ่มระบบการชาร์จมือถือแบบไร้สาย และฉายไฟโลโก้บนพื้น

ออปชั่นใหม่ในรถมินิ LCI คือแท่นชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย สำหรับชาร์จมือถือรุ่นใหม่ๆ ได้โดยไม่ต้องเสียบสายใดๆ บริเวณช่องในที่วางแขนกึ่งกลางตัวรถ รวมถึงออปชั่นของพอร์ต USB เพิ่มเติมที่คอนโซลหน้ารถ

นอกจากนี้ยังมีออปชั่นในชุด MINI Excitement Package ที่เพิ่มการฉายโลโก้มินิลงบนพื้นนอกตัวรถ บริเวณฝั่งคนขับ (แบบที่มีมาก่อนแล้วใน MINI Clubman) ซึ่งแน่นอนว่าโลโก้ที่ฉายลงมา จะเป็นโลโก้ใหม่ของมินิด้วย

Availability and Pricing

มินิ ประเทศไทย พร้อมจะวางจำหน่ายรถมินิ รุ่นปรับโฉมใหม่ หรือ LCI ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ โดยจะเปิดเผยรายละเอียดของออปชั่น, รุ่นย่อย, และราคาวางจำหน่ายของแต่ละรุ่นเร็วๆ นี้ครับ ซึ่งผมจะนำมาสรุปออปชั่น และราคาที่เปลี่ยนแปลงจากรุ่นเดิมให้อีกครั้ง

บทความโดย:
อู๋ spin9

Comments: