ยืนยัน! MINI จะเปิดตัวรถยนต์โมเดลใหม่ ภายในปี 2019 ใช้พลังงานไฟฟ้า 100%

ผู้บริหารระดับสูงของ BMW Group เปิดเผยว่า MINI จะทำการเปิดตัวรถยนต์โมเดลใหม่ ภายในปี 2019 โดยจะเป็นโมเดลหลักโมเดลที่ 5 ของแบรนด์ และมันจะเป็นรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% (Battery Electric Vehicle)

หลังจากที่ปล่อยให้เดากันอยู่นาน ว่าโมเดลหลักของมินิตัวสุดท้ายจะออกมาเป็นรูปแบบไหน จากข้อมูลที่ Peter Schwarzenbauer ผู้บริหารระดับสูงของ BMW Group ผู้ดูแลแบรนด์ MINI นั้นให้ข้อมูลไว้ตั้งแต่มีการปรับเปลี่ยนคาแรคเตอร์และโลโก้ของ MINI ในปี 2015 ว่าแบรนด์ MINI จะมีโมเดลหลักทั้งหมด 5 โมเดล และเรียกแต่ละโมเดลว่าเป็น “Superhero” ประกอบไปด้วย

  • Hatch: ทั้งรุ่น 3 ประตู และ 5 ประตู (F56, F55)
  • Convertible: เปิดประทุน (F57)
  • Clubman: รูปโฉม Estate (F54)
  • Countryman: รูปโฉม SUV (F60)
  • ??????

Superhero โมเดลหลัก โมเดลสุดท้ายของแบรนด์ MINI จะถูกเปิดตัวภายในปี 2019 โดยได้รับการยืนยันจาก Sebastian Mackensen หัวหน้าแบรนด์ MINI แล้วว่า จะเป็นรถยนต์มินิที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่า มินิจะใช้ตัวถังแบบไหน หรือจะเป็นรถยนต์สำหรับตลาดไหน ณ เวลานี้

Sebastian Mackensen ให้ข้อมูลกับ Automotive News ภายในงาน New York Auto Show 2017 ว่า โมเดลหลักของ MINI รุ่นใหม่นี้ จะไม่ได้เป็นแค่เพียงรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า และเราสามารถไปบอกกับทุกคนว่า แบรนด์เรามีรถยนต์ไฟฟ้าแล้วนะ แต่มันจะเป็นรถยนต์ MINI พลังงานไฟฟ้า ที่จะมีคนสนใจมากมาย และสามารถขายได้อย่างจริงจัง

MINI Superleggera Vision

ปัจจุบัน รถยนต์คอนเซ็ปต์เพียงหนึ่งเดียวของมินิ ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% คือ MINI Superleggera Vision รูปทรงสปอร์ต Roadster ที่แฟนมินิทั่วโลกชื่นชอบ และเชียร์ให้มีการผลิตมาวางจำหน่ายจริง ในขณะที่อีกกระแส ก็มองว่า MINI ควรเปิดตัวรถยนต์ในโฉม Hatch ที่มีขนาดเล็กกว่าโฉมหลักออกมามากกว่า ซึ่งก็จะเป็นรถยนต์ที่มีขนาดใกล้เคียงกับรถยนต์คอนเซ็ปต์ในรุ่น MINI Rocketman ที่ออกมาก่อนหน้านี้

MINI Rocketman Concept

ยังคงเป็นปริศนาให้แฟนมินิได้รอคอยความชัดเจนกันต่อไป

Comments: