MINI ยืนยันผลิต MINI JCW GP รุ่นใหม่ (F56) อาจแรงทะลุ 250 แรงม้า

ที่งาน LA Auto Show หลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกของ MINI Countryman โฉมใหม่ ผู้บริหารของมินิให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่ไปร่วมงานเปิดตัว และตอบคำถามสำคัญถึงรุ่น JCW GP มินิรุ่นพิเศษที่มีการผลิตอย่างจำกัดมาแล้ว 2 เจเนเอเรชั่น ว่าจะมีการผลิต JCW GP รุ่นใหม่ภายใต้รหัสตัวถัง F56 หรือไม่

Peter Schwarzenbauer ผู้บริหารบอร์ด BMW Group ผู้ซึ่งดูแลแบรนด์มินิ ได้ตอบคำถามของนักข่าวจาก Autocar ถึงการผลิต JCW GP รุ่นใหม่ ว่า ไม่มีเหตุผลอันใดที่เราจะไม่ผลิต JCW GP ในรุ่นต่อไป เพราะ JCW GP เป็นรุ่นที่มีความสำคัญต่อแบรนด์มินิ และได้พิสูจน์แล้วว่ามันได้การตอบรับที่ดีจากแฟนมินิทั่วโลกในอดีตที่ผ่านมา ดังนั้น เราก็น่าจะได้เห็นมันอยู่ในไลน์อัพของมินิในอนาคตด้วยเช่นกัน

MINI JCW GP ในรหัสตัวถัง R56 ที่เปิดตัวเมื่อปี 2012
MINI JCW GP ในรหัสตัวถัง R56 ที่เปิดตัวเมื่อปี 2012

MINI JCW GP รุ่นใหม่ จะมาในตัวถัง Hatch รหัส F56 ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยคาดว่าจะมีการอัปเกรดเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 4 สูบ ทวินพาวเวอร์เทอร์โบที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ให้มีความแรงมากขึ้น ซึ่งเครื่องยนต์รหัส B48B20O0 ถูกใช้ใน BMW ซีรีส์ 3 ให้ความแรง 250 แรงม้า และถูกใช้ใน BMW ซีรีส์ 7 Plug-in Hybrid ที่ให้ความแรง 255 แรงม้า จึงมีความเป็นไปได้ว่า เราอาจจะได้เห็นตัวเลข 250 แรงม้าใน MINI JCW GP ที่จะถูกอัดความแรงขึ้นไปอย่างสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในตัวถัง Hatch ขับเคลื่อนล้อหน้าของแบรนด์มินิ

โดยปกติแล้ว ที่ผ่านมา MINI JCW GP จะเป็นรถยนต์น้ำหนักเบา ที่ถูกปรับแต่งให้มีความแรงสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นชุดแอโร่ไดนามิกที่ทำขึ้นเป็นพิเศษ เครื่องยนต์และชิ้นส่วนต่างๆ ที่มาการปรับแต่งมาเป็นอย่างดี ชุดเบรกที่มีขนาดใหญ่ขึ้น รวมถึงจะผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 2,000 คันทั่วโลกเท่านั้น คาดกันว่า MINI JCW GP รุ่นใหม่ จะเปิดตัวในช่วงปี 2018-2019 ครับ

Comments: