‘Park Lane’ Special Edition รุ่นพิเศษของ MINI Countryman

MINI Countryman ถือเป็นมินิที่ได้รับความนิยมสูงสุดในตลาดประเทศไทยครับ จากความได้เปรียบทางด้านภาษีหลังจากที่มินิประเทศไทย ได้ตัดสินใจนำ MINI Countryman เข้ามาประกอบภายในประเทศตั้งแต่ปี 2013 ส่งผลให้ MINI Countryman เป็นมินิโมเดลที่มีราคาขายย่อมเยาที่สุดทันที

DSC09443

ปัจจัยทางด้านราคานี้ เกิดขึ้นเฉพาะที่ประเทศไทยอย่างเดียวเท่านั้นแหละครับ เพราะโดยปกติแล้ว MINI Countryman จะมีราคาขายที่สูงกว่ามินิโมเดลอื่นๆ ทุกตัวเลย (ก็ดูขนาดของมันสิ) ดังนั้น การที่จะบอกว่า เราเป็นประเทศที่สามารถซื้อ MINI Countryman ได้คุ้มค่าที่สุดในโลก ก็คงจะไม่ผิดอะไรเลยครับ

DSC09452

แม้ว่า MINI Countryman จะเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2010 แล้ว แต่ตลอดเวลา 5-6 ปีที่ผ่านมา MINI ก็ไม่ได้ออก MINI Countryman รุ่นพิเศษสำหรับลูกค้าทั่วไปเลย จนกระทั่งเมื่อปี 2015 ที่งาน Geneva Motor Show ถึงได้มีการเปิดตัว MINI Countryman รุ่นพิเศษเป็นครั้งแรก ในชื่อรุ่น MINI Countryman Park Lane

DSC09445

และตอนนี้ MINI Countryman Park Lane ก็เข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมาเป็นตัวเลือกในรุ่นท็อปสุดอย่าง MINI Cooper SD ALL4 Countryman เสียด้วย โดดเด่นด้วยสีตัวถังพิเศษ Earl Grey Metallic ที่ไม่ใช้ใน MINI รุ่นอื่นๆ ตัดกับสีหลังคา Oak Red และสติ๊กเกอร์ตกแต่งรอบคันสี Oak Red เข้ากันได้อย่างลงตัวเป็นที่สุด

DSC09455

MINI ยังเสริมความพิเศษให้กับ MINI Countryman Park Lane รุ่นนี้ ด้วยแบดจ์ ‘Park Lane’ ที่บริเวณด้านข้างของตัวรถ ใต้กรอบไฟเลี้ยว, บันได และ ป้ายภายในตัวรถบริเวณคอนโซลหน้า

DSC09477

คอนโซลถูกตกแต่งด้วยลายพิเศษ Parallel Line Light Tobacco ที่หาไม่ได้ใน MINI Countryman รุ่นอื่นๆ เช่นกัน เรียกได้ว่าให้ความพิเศษที่โดดเด่นกว่ารุ่นปกติอย่างมากเลยครับ

DSC09438

MINI Cooper SD ALL4 Countryman ในรุ่น Park Lane Special Edition มีวางจำหน่ายแล้วที่ตัวแทนจำหน่ายมินิทั่วประเทศ พร้อมแคมเปญพิเศษประจำเดือนสิงหาคม 2559 เป็นต้นไปครับ ติดต่อสอบถาม ชมรถคันจริง และทดลองขับได้จากตัวแทนจำหน่ายมินิใกล้บ้านได้เลย

DSC09458

Comments: