MINI เพิ่มออปชั่น “ประตูปีกนก” ให้กับมินิทุกรุ่นแล้ววันนี้

มินิ ประกาศเพิ่มออปชั่น “ประตูปีกนก” หรือ “Scissor Doors” ให้กับรถยนต์มินิ เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการขึ้นลงรถยนต์เมื่อจอดรถในที่แคบ และยังเพิ่มความเท่ให้กับรถยนต์สัญชาติอังกฤษอย่างมินิ ซึ่งจะเริ่มต้นกับรุ่น Hatch 3 ประตู, MINI Paceman และ มินิเปิดประทุนใหม่ก่อน และจะเพิ่มให้กับ MINI 5 ประตู, MINI Clubman และ MINI Countryman ใหม่ต่อไปในอนาคต ด้วยราคาออปชั่นเริ่มต้นที่ 1,959 ยูโร (ตั้งราคาได้สวยงาม เป็นเลขปีเกิดของมินิ)

ประตูปีกนก หรือ Scissor Doors เป็นคอนเซ็ปต์การเปิดประตูรถยนต์แบบแนวตั้ง ยกขึ้นไปเหมือนปีกนก ซึ่งจะช่วยเพิ่มพื้นที่ในการขึ้นลงรถยนต์เพื่อจอดรถในที่แคบ เช่นในอาคารจอดรถ โดยยึดเอาหลักการใช้ทุกพื้นที่อย่างชาญฉลาดที่มินิยึดถือมาตั้งแต่อดีต ใช้เทคโนโลยีอิเล็กโทรไฮดรอลิกในการยกแผงประตู ที่จะช่วยให้รถยนต์มินิสามารถจอดในพื้นที่ที่แคบลงได้มากถึง 30% จากเดิมที่ต้องใช้พื้นที่ความกว้าง 2,681 มิลลิเมตร จะลดลงเหลือเพียง 1,727 มิลลิเมตรเท่านั้น โดยที่ผู้ขับขี่และผู้โดยสารยังคงสามารถขึ้นลงรถยนต์ได้อย่างคล่องแคล่วอยู่

P90214454_highRes

Dalf Rietmann หัวหน้าฝ่ายออปชั่นพิเศษของมินิ เปิดเผยว่าประตูปีกนกนี้สามารถเปิดปิดได้จากปุ่มบนรีโมทกุญแจ ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของออปชั่น Comfort Access และในอนาคต จะเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดปิดและล็อกรถผ่านทางแอพพลิเคชั่น MINI Excitement ในสมาร์ทโฟนต่อไป ทางด้าน Malph Rahler หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ กล่าวว่า ระบบการเปิดประตูในยามฉุกเฉิน หรือ Pyrotechnic Emergency Exit (ย่อสั้นๆ ว่า PEE) จะช่วยในกรณีที่รถยนต์มินิเกิดอุบัติเหตุ โดยประตูจะระเบิดออกจากตัวรถในระยะเวลาเพียงเสี้ยววินาทีหลังเกิดอุบัติเหตุ เพื่อให้คนขับสามารถหนีจากเหตุการณ์ หรือให้หน่วยกู้ภัยสามารถเข้าช่วยเหลือได้ง่ายอีกด้วย

จริงจังขนาดนี้ ประกาศมาเพื่อสุขสันต์วันที่ 1 เมษายนนะครับ แฟนๆ มินิทุกท่าน 😀 😀

Comments: