มิลเลนเนียม ออโต้ ปรับกลยุทธ์รุกขยายตลาดมินิทั่วไทย

[ประชาสัมพันธ์] มิลเลนเนียม  ออโต้ ทุ่มงบปรับโฉมโชว์รูมเอกมัย เดินหน้าขยายโชว์รูมหัวเมืองใหญ่ พร้อมเร่งเครื่องรุกตลาดภูเก็ต สานต่อแผนโรดโชว์เต็มรูปแบบ ลุยลูกค้าหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ คาดปีนี้มินิยังมาแรง ขยายตัวแตะระดับเลขสองหลัก เผยรุ่นซีเคดียังเป็นปัจจัยหนุน

_MEE7352 copy2

สมปราชญ์ โบสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์ มินิ อย่างเป็นทางการในไทยในเครือ มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น เอเซีย เปิดเผยว่า ล่าสุดนี้บริษัทได้ทำการปรับกลยุทธ์การทำตลาดให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยมุ่งเน้นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับพื้นที่การขายทั่วประเทศอย่างเต็มรูปแบบทั้งในกรุงเทพและหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด จากในอดีตที่พื้นที่การขายและกลุ่มเป้าหมายเน้นในเขตกรุงเทพและปริมณฑลเป็นหลัก   โดยในปีนี้นอกจากแผนจะเปิดโชว์รูมอย่างเป็นทางการที่จังหวัดภูเก็ตในช่วงไตรมาสที่ 2 นี้แล้ว ภายในสิ้นปีคาดว่าจะสามารถเปิดโชว์รูมเพิ่มอีกแห่งที่ ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างเสร็จภายในไตรมาส 3 ของปีนี้ พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมการปรับโฉมที่โชว์รูมและศูนย์บริการที่สาขาเอกมัย ซึ่งจะเป็นโชว์รูมแห่งแรกของรถยนต์ ”มินิ” ในประเทศไทยที่มีรูปลักษณ์และรูปแบบการให้บริการเป็นไปตามข้อกำหนดและนโยบายใหม่ของ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย โดยในส่วนนี้ใช้งบลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 20 ล้านบาท

พร้อมกันนั้นบริษัทได้ทำการขยายเพิ่มช่องจอดซ่อมที่โชว์รูมและศูนย์บริการที่เอกมัย เพิ่มอีก 5 ช่องซ่อม รวมเป็น 16 ช่องซ่อม ส่งผลให้สามารถรองรับบริการลูกค้าได้เพิ่มเป็น 40-45 คันต่อวัน ขณะเดียวกันก็ได้ปรับเพิ่มพื้นที่บริเวณชั้น 5 และชั้น 6 เพื่อให้สามารถรองรับการจอดได้ถึง 80 คัน  คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ โดยคาดว่าการแผนดังกล่าวนี้จะส่งผลให้บริษัทสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในอนาคต

10931181_1144587155567324_63593534176813580_o

“ นอกจากการรักษาฐานลูกค้าที่กรุงเทพด้วยการจัดกิจกรรมต่างๆอย่างเต็มที่แล้ว ในปีนี้เรารุกไปในพื้นที่ต่างหวัดอย่างเต็มรูปแบบ คือที่อุบลฯและภูเก็ต ขณะเดียวกัน เราได้เพิ่มกิจกรรมการจัดโรดโชว์ไปยังจังหวัดต่างๆที่เป็นหัวเมืองใหญ่ และจังหวัดรอบๆโชว์รูมในต่างจังหวัด รวมทั้งในกรุงเทพฯ เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อขยายออกไปสร้างฐานลูกค้าให้มากขึ้น  ด้านแผนการทำ ซีอาร์เอ็ม ปัจจุบันบริษัทขายรถมาเป็นเวลา 14  ปี มีฐานลูกค้าประมาณ 5,500 คัน และมีแนวโน้มขยายตัวมากยิ่งขึ้น คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตในระดับเลขสองหลัก ต่อเนื่องทุกปี ดังนั้นเราจึงต้องหากิจกรรมและกลยุทธ์ต่างๆเพื่อรองรับบริการหลังการขายให้ได้มากที่สุด “

ส่วนแผนงานด้านผลิตภัณฑ์นั้น ภาพรวมในปีนี้จะเน้นไปที่การทำตลาดในรุ่นหลักคือ มินิคลับแมนที่เพิ่งปรับโฉม และเปิดตัวไปเมื่อช่วงเมื่อปลายปี 2015 ที่ผ่านมา รวมทั้ง มินิ F56 และ มินิ F55 ที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศไทยไปเช่นกัน

สำหรับภาพรวมในปีที่ผ่านมานั้นบริษัทสามารถทำยอดขายเติบโตเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับช่วงปี 2558 ที่ผ่านมา จากปัจจัยหลักคือ มินิคันทรี่แมน รุ่นประกอบในประเทศที่มียอดจำหน่ายสูงมากคิดเป็นประมาณ 60-70% ของยอดขายรวม  ซึ่งเป็นผลมาจากการที่บริษัทได้ขานรับนโยบายของทางบริษัทแม่คือ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ที่เดินหน้าตอบสนองความต้องการรถยนต์ระดับหรูแบรนด์มินิที่เพิ่มขึ้นทั้งใน ประเทศและระดับภูมิภาค โดยเริ่มการประกอบรถยนต์มินิ คันทรี่แมน เป็นครั้งแรกที่โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง นิคมอุตสาหกรรมอมตะ จังหวัดระยอง

พร้อมกันนี้มิลเลนเนียม ออโต้ ได้ทำการจัดงาน MINI John Cooper Works closed room event พบรถยนต์มินิสายพันธ์สปอร์ต เพื่อเชิญกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบมาร่วมสัมผัสและเปิดประสบการณ์ใหม่ ในวันที่ 11 มีนาคม ที่ มิลเลนเนียม ออโต้ เอกมัย

2016-Mini-John-Cooper-Works-1

ทั้งนี้ MINI John Cooper Works นับเป็นเครื่องยนต์เบนซินที่ทรงพลังที่สุดของมินิเท่าที่เคยมีมา เครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2 ลิตร ทวินพาวเวอร์เทอร์โบนี้ สร้างกำลังมากถึง 170 กิโลวัตต์/231 แรงม้า และมอบแรงบิดสูงสุดที่ 320 นิวตันเมตรที่รอบเครื่องยนต์ 1,250 รอบต่อนาที จับคู่กับชุดเกียร์สปอร์ตอัตโนมัติเดินหน้า 6 สปีด Steptronic และโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต ด้วยสมรรถนะทรงพลังนี้สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 6.1 วินาที สามารถทำความเร็วได้สูงถึง 246 กม./ชม. โดยมีอัตราการประหยัดพลังงานเฉลี่ยอยู่ที่ 16.1 กิโลเมตร/ลิตร ขณะที่อัตราการปล่อยก๊าซ CO2 อยู่ที่ 148 กรัมต่อกิโลเมตร เท่านั้น

2016-MINI-Cooper-JCW-11

ตัวถังภายนอกมาพร้อมกับชุดแต่ง John Cooper Works Aerodynamic kit รอบคัน มีให้เลือก สองสี คือ Rebel Green และ Chili Red ช่วงล่างมีการอัพเกรดระบบรองรับน้ำหนักให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น ชุดเบรคแบบ  4 พอร์ต ขนาดใหญ่ พร้อมตรา John Cooper Works และล้ออัลลอยน้ำหนักเบา ลาย Cup Spoke 2-tone ขนาด 18 นิ้ว หุ้มด้วยยางรันแพลต เพื่อรองรับการขับขี่ที่ความเร็วสูง ภายในห้องโดยสาร มีการใส่เทคโนโลยีเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ อาทิ Head up display แสดงข้อมูลการขับขี่ พวงมาลัยมาพร้อม Paddle shift และเบาะนั่งทรงสปอร์ตหุ้มด้วยวัสดุหนังกลับแบบไดนามิกา ระบบความบันเทิงในห้องโดยสารมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 8.8 นิ้ว พร้อมระบบนำทาง และชุดลำโพง Harman/kardon จำนวน 12 ชิ้น เพื่อเพิ่มอรรถรส ในการขับขี่ของผู้ใช้งาน

สำหรับลูกค้าที่สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  มิลเลนเนียม ออโต้ เอกมัย โทร 02- 711 6666 ,สาขาพระราม4 โทร 02- 663 3222#2, สาขาสยามพารากอน โทร.  02- 610 6789  หรือ Facebook : Facebook: MINI Garage By Millennium Auto และ Application : MINI Garage ผ่าน App Store และ Play Store

Comments: