มาแน่! MINI เตรียมรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto

ข่าวดีสำหรับแฟนๆ มินิ เมื่อถ้อยแถลงของ Harald Krüger, CEO ของ BMW Group ในการแถลงผลประกอบการประจำไตรมาสล่าสุด ระบุถึงการรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ในรถยนต์ BMW และ MINI อย่างชัดเจนครับ

การแถลงผลประกอบการครั้งนี้ Harald Krüger, CEO ของ BMW Group ได้กล่าวถึง 4 หัวข้อหลักๆ ประกอบไปด้วย ผลประกอบการของบริษัทฯ, Efficient Dynamics, รถยนต์ไฟฟ้า และ การเข้าสู่ยุคดิจิทัล หรือ Digitalization

เนื้อหาสำคัญอยู่ที่หัวข้อสุดท้าย ในเรื่องของวิสัยทัศน์การเข้าสู่ยุคดิจิทัลของรถยนต์ในเครือ BMW Group ครับ โดย Mr. Krüger กล่าวอย่างชัดเจนว่า

We want our customers to be able to make full use of their smartphone’s features in the car as well. Thus, we are going to integrate Apple’s ‘CarPlay’ and Google’s ‘Android Auto’ into our vehicles.

Apple CarPlay และ Android Auto เป็นระบบที่สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้าสู่ระบบหน้าจอในรถยนต์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยข้อมูลจากในสมาร์ทโฟน จะถูกนำมาแสดงผล และใช้งานกับหน้าจอในรถยนต์ เสียงทั้งการสนทนาโทรศัพท์ และเพลงต่างๆ ออกสู่ลำโพงรถยนต์โดยตรง รวมถึงสามารถควบคุมเมนูผ่านปุ่ม และ จอยสติ๊กของรถยนต์ได้อีกด้วย

Apple-Car-Play

เทรนด์ของการนำสมาร์ทโฟนมาใช้งานกับหน้าจอในรถยนต์กำลังเริ่มเกิดขึ้นกับรถยนต์หลากหลายยี่ห้อครับ ซึ่งจะให้ความสะดวกกับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนในยุคปัจจุบันอย่างมาก ที่ไม่ต้องเก็บข้อมูลเอาไว้หลายที่ ทั้งการโทรศัพท์, ข้อความต่างๆ, แผนที่นำทาง, เพลง, การสั่งงานด้วยเสียง ฯลฯ ที่พร้อมจะรองรับกับหน้าจอขนาดใหญ่ในรถยนต์ได้ทันทีที่เสียบสาย USB เข้ากับตัวรถนั่นเอง

slide-2

นับเป็นข่าวดีครับ ว่ารถยนต์ BMW และ MINI ในอนาคต จะมีการรองรับทั้ง Apple CarPlay สำหรับโทรศัพท์ iPhone และระบบ Android Auto สำหรับโทรศัพท์ Android แต่รุ่นไหนจะรองรับเป็นรุ่นแรก ต้องรอติดตามกันต่อไปในอนาคตครับ

Comments: