MINI อาจมีแผนเดินหน้าทำรถ MINI Minor ที่เล็กกว่ารุ่นปัจจุบัน

หลังจากที่ MINI เปิดตัว MINI Rocketman Concept รถยนต์คอนเซ็ปต์ขนาดเล็ก (เล็กกว่า MINI Hatch ปัจจุบัน) เพื่อเผยวิสัยทัศน์การมุ่งเน้นเป็นรถ City Car ในปี 2011 ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งเรื่องของงานดีไซน์ แลในเรื่องของแนวคิด ที่มีแฟนมินิทั่วโลกให้การสนับสนุน ที่จะได้เห็น MINI ทำรถซิตี้คาร์ขนาดเล็ก ตามแบบฉบับของ MINI Rocketman Concept

P90096908_Rocketman

มาวันนี้ ถูกเปิดเผยจากนิตยสาร Automobile มีข่าวความเคลื่อนไหวภายใน MINI อีกครั้ง ว่า MINI อาจเดินหน้าแผนทำรถยนต์ MINI ขนาดเล็ก โดยอาจมาในชื่อ MINI Minor (ชื่อนี้เคยใช้กับ Morris Mini Minor ในรุ่นคลาสสิคมาแล้ว) ซึ่ง MINI Minor จะอยู่บนแพลทฟอร์มใหม่ เพราะแพลทฟอร์ม UKL1 ที่ใช้ใน MINI Hatch โฉมปัจจุบัน (F56) ไม่ได้รองรับกับรถยนต์ขนาดเล็กกว่านี้ จึงมีความเชื่อมโยงกับข่าวลือที่ว่าทาง BMW Group กำลังวางแผนที่จะผลิตรถเล็กร่วมกับ Toyota ในอนาคตอันใกล้นี้

P90151084_highRes

นอกจากนี้ ยังมีข่าวว่า MINI กำลังพิจารณาจะทำ Superleggera Roadster อยู่ภายใต้แพลทฟอร์มของรหัสพัฒนา Fxx (ซึ่งอาจเป็น F58/F59) อีกด้วย ซึ่งหากข่าวลือเป็นจริง ก็จะไปสอดคล้องกับบทสัมภาษณ์ของ Peter Schwarzenbauer บอร์ดบริหารของ BMW Group ว่าในอนาคต MINI จะเน้นรถยนต์ทั้งหมด 5 แพลตฟอร์มหลัก ซึ่งน่าจะเป็น Hatch, Clubman, Countryman, Superleggera และ Minor นั่นเองครับ

Comments: