MINI เลือกใช้ Shell เป็นน้ำมันเครื่องมาตรฐานแทน Castrol

MINI และรถยนต์ในเครือ BMW Group เลือกใช้น้ำมันเครื่อง Shell เป็นน้ำมันเครื่องมาตรฐานของตัวรถ แทนน้ำมันเครื่อง Castrol ที่ใช้มาอย่างยาวนานหลายปีแล้ว โดยจะเริ่มเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ต้นปี 2015 เป็นต้นไป

ข้อมูลเปิดเผยจาก Shell ระบุว่า รถยนต์ในเครือ BMW Group จะเปลี่ยนมาใช้น้ำมันเครื่องของ Shell เป็นน้ำมันเครื่องมาตรฐานของตัวรถ จะใช้เป็นน้ำมันเครื่องมาตรฐานของศูนย์บริการด้วย ซึ่งประกอบไปด้วยรถยนต์ BMW, BMW i, BMW M, MINI และมอเตอร์ไซค์ BMW Motorrad ในศูนย์บริการกว่า 3,500 แห่ง ใน 140 ประเทศทั่วโลก

ความร่วมมือของ BMW และ Shell ในครั้งนี้ จะทำให้ Shell พัฒนาน้ำมันเครื่องสูตรใหม่ สำหรับใช้งานกับรถยนต์ในเครือ BMW ทั้งหมด โดยจะเป็นน้ำมันเครื่องที่ผ่านการรับรองมาตรฐานตามสเปคที่ BMW กำหนด และเสริมประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยี PurePlus ของเชลล์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการผลิตน้ำมันเครื่อง มีสิทธิบัตรขั้นตอนของการทำ gas-to-liquid (GTL) ที่เชลล์ได้พัฒนามากว่า 40 ปี

image.1672644724

เชลล์เปิดเผยเพิ่มเติมว่า น้ำมันเครื่องเชลล์ที่จะใช้กับรถยนต์ในเครือ BMW ใช้น้ำมันดิบจากโรงงาน Pearl GTL ที่เป็นความร่วมมือระหว่างเชลล์ กับ Qatar Petroleumในประเทศกาตาร์ ซึ่งทางเชลล์มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งทีได้รับเลือกจาก BMW ให้เป็นน้ำมันเครื่องมาตรฐานของรถยนต์ในเครือ และเป็นน้ำมันเครื่องที่จะใช้ในการบริการหลังการขายของรถยนต์ในเครือ BMW ด้วย

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จะเริ่มตั้งแต่ต้นปี 2015 เป็นต้นไป ซึ่งเราน่าจะได้เห็นน้ำมันเครื่องเชลล์ในศูนย์บริการเมื่อนำรถ MINI เข้ารับบริการทดแทนน้ำมันเครื่อง Castrol ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันครับ

Comments: