BMW Manufacturing ประเทศไทย ฉลองความสำเร็จประกอบรถยนต์ BMW และ MINI ครบ 50,000 คันแล้ว

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ฉลองความสำเร็จของศักยภาพในการประกอบยนตรกรรมหรูบีเอ็มดับเบิลยูและมินิครบ 50,000 คัน ของโรงงานที่จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นโรงงานเพียงแห่งเดียวของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่สามารถประกอบยนตรกรรมหรูได้ถึง 3 แบรนด์ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู มินิ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด พร้อมกันนี้บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ได้จัดงานฉลองเพื่อแสดงความขอบคุณพนักงานทุกท่านสำหรับความอุตสาหะและการทุ่มเทแรงกายแรงใจซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับความสำเร็จในครั้งนี้อีกด้วย

มร. เจฟฟรีย์ กอดิอาโน กรรมการผู้จัดการ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย กล่าวว่า “เรามีความยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในโอกาสที่โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ประกอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิครบ 50,000 คัน ซึ่งตอกย้ำชื่อเสียงของเราในด้านศักยภาพในการผลิตที่มีประสิทธิภาพและความหลากหลายสูงสุดของเครือข่ายโรงงานบีเอ็มดับเบิลยูทั่วโลก โดยหนึ่งในแรงขับเคลื่อนสำคัญที่สร้างชื่อเสียงให้แก่โรงงานได้แก่แรงงานฝีมือชาวไทยซึ่งเปี่ยมไปด้วยทักษะความสามารถขั้นสูง รวมถึงความทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจ ทั้งนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทยมุ่งมั่นที่จะรักษามาตรฐานระดับสูงสุดนี้ไว้ พร้อมเดินหน้าสร้างความสำเร็จสำคัญครั้งต่อไปภายใต้ประวัติศาสตร์การดำเนินงานของบริษัทในประเทศกว่า 14 ปี”

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เริ่มดำเนินการผลิตเป็นครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2543 ด้วยพื้นที่การผลิตที่ครอบคลุมมากกว่า 75,000 ตารางเมตรและเงินลงทุนรวมกว่า 2.6 พันล้านบาท ภายใต้ความเชื่อมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปต่อศักยภาพการเติบโตของตลาดเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทยซึ่งพร้อมด้วยทำเลที่โดดเด่น ฐานการผลิตอันแข็งแกร่ง รวมถึงบุคลากรซึ่งเปี่ยมไปด้วยทักษะ ถือเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมยานยนต์แห่งภูมิภาคอย่างแท้จริง โดยโรงงานบีเอ็มดับเบิลยู จังหวัดระยองแห่งนี้ได้สร้างผลงานโดดเด่นมากมาย ซึ่งรวมถึงการเป็นศูนย์กลาง       ระดับโลกในการประกอบบีเอ็มดับเบิลยู มินิคันทรี่แมน และมอเตอร์ไซค์ บีเอ็มดับเบิลยู อีกด้วย

BMW Manufacturing Thailand_50K units (1)

มร. กอดิอาโน สรุปว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สามารถกล่าวได้ว่าการประกอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิครบห้าหมื่นคันพิสูจน์ให้เห็นว่าการตัดสินใจสร้างโรงงานบีเอ็มดับเบิลยูในประเทศไทยนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องและเหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง พนักงานหลายท่านได้ร่วมยืนหยัดด้วยกันมานับตั้งแต่วันแรกของการเดินสายการประกอบจวบจนทุกวันนี้ ผมเชื่อว่าทุกท่านสามารถยืนยันได้ว่าโรงงานของเรามีพัฒนาการอย่างไรบ้างตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งทุกท่านได้ร่วมกันวางรากฐานที่มั่นคงเพื่อให้โรงงานของเราเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งมาโดยตลอด และผมขอขอบคุณทุกท่าน สำหรับความมุมานะและแรงกายแรงใจในฐานะที่ได้ร่วมกันวางรากฐานที่มั่นคงเพื่อให้โรงงานของเราเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งมาโดยตลอด”

โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู  กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จ.ระยอง

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ตั้งอยู่ ณ นิคมอุตสาหกรรมอมตะ จ.ระยอง ห่างจากกรุงเทพฯ ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 115 กิโลเมตร และเริ่มดำเนินการผลิตเป็นครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2543 ด้วยพื้นที่การผลิตที่ครอบคลุมมากกว่า 75,000 ตารางเมตร และเป็นโรงงานเพียงแห่งเดียวของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่ประกอบยนตรกรรมระดับหรูทั้งสามแบรนด์ ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู มินิ และ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด

ในปีพ.ศ. 2556 โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู จังหวัดระยองสามารถประกอบรถยนต์ได้มากถึง 8,880 คันและในปีพ.ศ. 2557 บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทยสามารถประกอบรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ได้มากถึง 11 รุ่น (บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 1, ซีรี่ส์ 3 ซีดาน,ซีรี่ส์ 3 Gran Turismo, ซีรี่ส์ 5, ซีรี่ส์ 7, X1, X3, X5, มินิ คันทรี่แมน มอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู F 800 R และบีเอ็มดับเบิลยู F 800 GS)

นับตั้งแต่มีการก่อตั้งบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทยขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2543 บริษัทฯ มีการลงทุนรวมทั้งสิ้นประมาณ 2.6 พันล้านบาท (ประมาณ 60 ล้านยูโร)

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก เราผลิตและจำหน่ายรถยนต์ภายใต้แบรนด์บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ และโรลส์-รอยซ์ โดยมีเครือข่ายการผลิต 30 แห่งใน 14 ประเทศทั่วโลก อีกทั้งยังมีเครือข่ายผู้จำหน่ายและบริการมากกว่า 140 ประเทศทั่วโลก ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2556 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปมีพนักงานทั้งหมดถึง 110,351 คน

ความสำเร็จของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปได้รับการขับเคลื่อนจากพลังแห่งวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยี สร้างผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม และให้บริการกับลูกค้าอย่างดีที่สุด นอกจากนี้ เรายังให้ความสำคัญกับการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน โดยการคำนึงถึงการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ในทุกผลิตภัณฑ์และในทุกขั้นตอนการผลิตอีกด้วย

 

###

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย
1-800-269-269
www.bmw.co.th
www.mini.co.th

Comments: